Những tựa game remake ấn tượng nhất bạn nên thử qua một lần – P.1 - PC/Console

Phong trào làm game remake ngày càng nóng sau sự thành công của Resident Evil 2, tuy nhiên nó không có nghĩa là trước đó không có sản phẩm remake nào hay.

Một tựa game dù kinh điển đến đâu thì dần với tác động của thời gian chúng cũng sẽ phần nào lỗi thời với những tiệu chuẩn mới của làng game. Câu trả lời cho vấn đề này đó là remake tựa game đó. Ngành game đang chứng kiến sự bùng nổ của các sản phẩm “làm lại” với biết bao nhiêu tựa game remake nối đuôi nhau ra mắt.

Khi người ta cố ý làm Save Point trở nên... khác người
Save là thứ bắt buộc phải có cho bất kì tựa game này, nhưng có một vài chỗ Save Point lại thích chơi trội hơn phần còn lại theo kiểu tạo nét vãi cả nồi ra.

Không chỉ đơn thuần là làm lại 1 tựa game kinh điển mới nền độ họa mới, các sản phẩm gần đây còn có những thay đổi và bổ sung đáng kể, gần như tái hiện tựa game gốc theo 1 cái nhìn hoàn toàn mới. Mục đích là để phù hợp với ngành game hiện đại nhưng vẫn giữ lại được những tinh hoa đã làm nên tựa game gốc. Năm nay game thủ đang cực kì trông đợi 2 siêu phẩm game remake mới là Resident Evil 3 và Final Fantasy VII, vậy trước khi chúng được ra mắt chúng ta sẽ cùng điểm qua những tựa game remake ấn tượng nhất từ trước đến nay.

Yakuza Kiwami và Yakuza Kiwami 2

Những tựa game remake ấn tượng nhất bạn nên thử qua một lần - P.1

Dòng game Yakuza vốn đã xuất hiện và phát triển từ thời PS2 cho tới nay với rất nhiều phiên bản lớn nhỏ. Thế nhưng dòng game này thực sự bùng nổ với phiên bản Yakuza 0. Sự thành công lớn của phiên bản này đã khiến cho nhiều người biết đến dòng game Yakuza hơn. Bởi Yakuza 0 là 1 prequel cho nên nếu muốn thưởng thức tiếp cốt truyện dòng game này thì sẽ phải tìm đến Yakuza 1 và 2 trên PS2, 2 phiên bản dù chất lượng tương đối khá những đã lỗi thời về nhiều mặt. Rất may là Sega cũng đã chuẩn bị cho việc này bằng cách remake 2 tựa game trên. Kiwami 1 và 2 không chỉ sở hữu nền đồ họa tiên tiến mà còn sở hữu các yếu tố gameplay mới từ Yakuza 0, trở thành lựa chọn tuyệt vời cho những fan “đến muộn” bắt đầu dòng game này với phiên bản Yakuza 0.

Metal Gear Solid: The Twin Snakes

Những tựa game remake ấn tượng nhất bạn nên thử qua một lần - P.1

Metal Gear Solid trên PS1 là một trong những tựa game tiên phong cho thấy công nghệ game 3D có thể làm được như gì. Vài năm sau đó, với sự phát triển chóng mặt của đồ họa 3D khiến cho đồ họa của tựa game này thụt lùi 1 cách đáng kể. Năm 2004, nhằm lấn sân sang hệ máy GameCube, Konami tung ra Metal Gear Solid: The Twin Snakes. Là 1 phiên bản game remake của phần 1, The Twin Snakes sở hữu công nghệ đồ họa tiên tiến của Metal Gear Solid 2: Sons of Liberty. Dù giữ nguyên các thiết kế ban đầu, bản game remake này cũng nâng cấp AI và bổ sung 1 số cơ chế gameplay mới. Vẫn còn 1 số ý kiến cho rằng The Twin Snakes không gìn giữ được tất cả những tinh hoa đã làm nên phần game gốc thế nhưng đây chắc chắn vẫn là 1 bản remake rất chất lượng và đáng thử qua.

GoldenEye 007

Những tựa game remake ấn tượng nhất bạn nên thử qua một lần - P.1

Lazada Ads

GoldenEye 007 ra mắt lần đầu trên Nintendo 64 được cho là 1 cuộc cách mạng của thể loại game FPS, cho thấy rằng console hoàn toàn có thể có những tựa game FPS chất lượng. Dù giá trị của game được cho là trường tồn, thế nhưng với những game thủ hiện đại thì việc tiếp cận tựa game này dường như rất  là khó khăn. Năm 2010, Activision và Eurocom tung ra GoldenEye 007, 1 phiên bản remake của tựa game N64 năm 1997 với những thay đổi trong cốt truyện và gameplay cho phù hợp với thời điểm đó. Dù nội dung vẫn xoay quanh bộ phim GoldenEye năm 1995, nhưng James Bond trong game lần này do Daniel Craig thủ vai thay vì Pierce Brosnan như trước. Không được đánh giá cao như phiên bản gốc thế nhưng GoldenEye 007 bản 2010 vẫn được cho là 1 bản game remake chất lượng và đáng chơi cho các fan 007.

Halo: Combat Evolved Anniversary

Những tựa game remake ấn tượng nhất bạn nên thử qua một lần - P.1

Công bằng mà nói thì đồ họa của Halo Combat Evolved có thể coi là không tuổi, không phải tự nhiên mà tới nay người ta vẫn gắn bó với nó lâu tới vậy. Đương nhiên với những ai “cầu kì” thì họ sẽ ưu tiên những tựa game sở hữu nền đồ họa tiên tiến hơn. Năm 2011, nhằm kỉ niệm 10 năm ra mắt phần 1 cũng như công bố Halo 4, 343 Industrials cùng Microsoft tung ra Halo: Combat Evolved Anniversary, phiên bản remake của phần 1. Nội dung và kết cấu của phần game gốc vẫn được giữ nguyên, chỉ có nền độ họa được thay mới. Khá nhiều fan đã không hài lòng với vẻ ngoài mới của Halo 1, cho biết họ thích nền đồ họa cũ hơn. Dù sao thì điểm cộng lớn nhất của bản game remake này đó là cho phép người chơi thay đổi về nền đồ họa gốc bất cứ khi nào, phục vụ cả các fan cũ và mới của Halo. Vừa qua, phiên bản remake này chính lên PC thông qua Halo: The Master Chief Collection

Tomb Raider: Anniversary

Những tựa game remake ấn tượng nhất bạn nên thử qua một lần - P.1

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1996, Tomb Raider được đánh giá là 1 cuộc cách mạng về gần như mọi mặt, trong đó có đồ họa khi đây là 1 trong những game cho thấy đồ họa 3D có thể làm được những gì. Đương nhiên theo thời gian, Tomb Raider cũng như bao tựa game kinh điển 1 thời khác cũng dần lỗi thời, nhường chỗ cho những phiên bản sau này với đồ họa và gameplay ngày càng được cải tiến. Năm 2007, Crystal Dynamics tung ra Tomb Raider Anniversary đóng vai trò vừa là hậu bản của Tomb Raider: Legend vừa là phiên bản remake của game gốc 1996. Tựa game này được đánh giá là 1 bản game remake chất lượng khi vừa giữ được những tinh hoa của bản gốc nhưng cũng hiện đại hóa nhiều khía cạnh cả về đồ họa lẫn gameplay.

Nhân dịp Sinh Nhật Lazada, Logitech tung chương trình khuyến mãi với các phần quà hấp dẫn khi mua các combo:
  • Combo1: G103 + G213 + A10 sẽ nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ
  • Combo 2: G402 + G512 + G Pro Gen 2 sẽ được discount lên tới 15% và nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ kèm túi đựng bàn phím. Ngoài ra với combo này bạn sẽ có thể được hoàn trả lên đến 200.000vnđ khi làm theo những bước sau:
    1. Mua cả combo trong 1 lần bằng link Lazada ở cuối bài
    2. Chụp ảnh sản nhận nhận được từ Lazada kèm hóa đơn
    3. Gửi hình ảnh cho Kênh Tin Game qua fanpage kèm Mã đơn hàng
    4. Chỉ áp dụng cho khách mua hàng bằng link cuối bài và cho 10 Khách Hàng đầu tiên.
  • Combo 3: Khi mua sản phẩm Pro Gen 1 sẽ được tặng sản phẩm chuột Pro Hero, 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ và 1 áo Logitech (số lượng có hạn)

Nhanh chân mua sắm thôi nào các bạn ơi, vì số lượng quà tặng chỉ có hạn: Nhấn vào đây để chuyển đến shop Logitech nhanh nhất nhé.