Cốt truyện Doom Eternal – P.3: Điều gì đã xảy ra với UAC và Samuel Hayden? - PC/Console

Nhân vật bí ẩn Samuel Hayden và tổ chức mà ông ta lãnh đạo có vẻ như ẩn chứa nhiều bí mật hơn những gì chúng ta vẫn tưởng.

Cũng như sự xuất hiện bất ngờ của nhân vật mới Khan Maykr, số phận của Samuel Hayden – chủ tịch UAC – được tiết lộ trong Doom Eternal một cách đầy bất ngờ. Bạn gặp lại vị chủ tịch này khi ông ta đang trong cảnh “thân tàn ma dại”, chỉ còn lại thân mình và một cánh tay. Trong khi đó, người phát ngôn cho tập đoàn UAC của ông ta lại thốt ra toàn những lời nhảm nhí khen ngợi ác quỷ và khuyên con người nên sớm đầu hàng, chấp nhận số phận bị hấp thụ vào Địa ngục. Điều gì đã xảy ra?

UAC

Đầu tiên, hãy tóm tắt lại lịch sử của UAC từ Doom (2016) đến nay để bạn dễ dàng theo dõi. Trong cốt truyện của bản reboot Doom hồi năm 2016, UAC phát hiện ra Argent Energy trên sao Hỏa lần đầu tiên vào năm 2095 và thiết lập các căn cứ khai thác loại năng lượng này chỉ trong vòng một năm sau đó. Nguồn năng lượng mới nhanh chóng trở thành cứu tinh của Trái đất vốn đang rơi vào cảnh cạn kiệt năng lượng, và làm giàu cho UAC. Có một điều mà UAC che giấu khỏi nhân loại: họ biết thừa rằng năng lượng Argent đến từ Địa ngục, nhưng tiến sĩ Samuel Hayden tin rằng việc tiếp tục khai thác Argent từ Địa ngục là tốt cho con người.

Cốt truyện Doom Eternal – P.3: Điều gì đã xảy ra với UAC và Samuel Hayden?

Một viên “pin” năng lượng Argent trong Doom 2016.

Để phục vụ cho việc khai thác năng lượng này, Samuel Hayden tổ chức nhiều đợt thăm dò Địa ngục, mặc cho những tổn thất cực lớn về người và tiền của do lũ ác quỷ cản đường. Bù lại, họ cũng bắt về khá nhiều ác quỷ để phục vụ cho việc nghiên cứu và chế tạo thành vũ khí sinh học. Nhưng những thành quả ấn tượng nhất của các chuyến thăm dò này là việc họ tìm được các tấm bia đá Corrax, quyển sách cổ Daeva, bộ giáp Praetor và chiếc quan tài phong ấn Doom Slayer.

Nhưng “khi bạn nhìn vào vực sâu, vực sâu cũng nhìn lại bạn.” UAC dần bị tha hóa và xâm nhiễm bởi sức mạnh tâm linh từ Địa ngục, và kết quả của nó là sự ra đời của một tà giáo thờ ác quỷ ngay trong lòng UAC. Samuel Hayden và các thành viên khác trong ban lãnh đạo UAC biết rõ sự tồn tại của giáo phái này, nhưng chấp nhận để nó tồn tại vì cho rằng nó vẫn có thể đem lại lợi ích cho UAC và cho nhân loại. Thế nhưng họ đã quá tự tin: giáo phái của Olivia vùng ra khỏi tầm kiểm soát của UAC, khiến Olivia thành công trong việc mở cánh cổng nối liền căn cứ UAC với Địa ngục vào năm 2149.

Cốt truyện Doom Eternal – P.3: Điều gì đã xảy ra với UAC và Samuel Hayden?

Gặp lại Olivia Pierce.

Những sự tàn phá mà lũ ác quỷ gây ra buộc Samuel Hayden phải đánh thức Doom Slayer, và bạn đã biết những gì xảy ra sau đó. Anh chứng minh rằng mình là “one man army” và nghiền nát mọi nỗ lực ngăn cản mình trên con đường tìm đến với Olivia Pierce, tiêu diệt mụ ta và mang thanh kiếm Crucible – một món vũ khí có sức mạnh kinh hoàng được tạo nên từ năng lượng Argent về lại sao Hỏa. Tuy nhiên Samuel cướp lấy thanh kiếm này khỏi tay Doom Slayer và biến mất trước mắt anh, chấm dứt những sự kiện xảy ra trong Doom 2016.

Samuel Hayden làm gì sau đó?

Nếu bạn còn nhớ, trong quá trình tiêu diệt lũ ác quỷ và đóng cánh cổng Địa ngục trên sao Hỏa, Doom Slayer đã phá hủy các thiết bị khai thác nguồn năng lượng Argent trong căn cứ của UAC. Điều này dẫn đến sự hỗn loạn trên Trái đất bởi toàn bộ năng lượng mà họ sử dụng phụ thuộc vào các cơ sở của UAC trên sao Hỏa. Giữa bối cảnh hỗn loạn này, Samuel Hayden xuất hiện trước mặt các nhà lãnh đạo của nhân loại, giơ cao thanh kiếm Crucible và nói rằng ông ta đang cầm giải pháp cho thảm họa hiện tại trong tay.

Cốt truyện Doom Eternal – P.3: Điều gì đã xảy ra với UAC và Samuel Hayden?

Samuel về Trái đất với Crucible trên tay.

Thay vì dùng Crucible như phương tiện kiếm lợi cho cá nhân mình, Samuel Hayden biến thanh kiếm Crucible thành nguồn năng lượng chính của Trái đất kể từ thời điểm đó. Ông còn chia sẻ các tiến bộ công nghệ mà UAC đang có, cũng như mở cửa các căn cứ khoa học của UAC với thế giới.

Chưa dừng lại ở đó, nhà khoa học này tin rằng mình có thể giải quyết vấn đề năng lượng hiện tại, và bắt tay vào việc tìm kiếm phương pháp tạo ra “năng lượng Argent tổng hợp,” chứ không phụ thuộc vào Crucible hay Địa ngục. Công lao của Samuel Hayden và việc ông trở lại Trái đất khi người ta đang tìm cách ra đi đem lại cho ông ta vai trò như một người hùng, một huyền thoại sống trong lòng người Trái đất.

Những cơ hội và thử thách đặt ra cho anh tài mới nổi Call of Duty: Warzone
Tương lai nào cho Warzone trong "máy xay thịt" Battle Royale?
Ngày nay, tất cả các nhà làm game lớn đều đang muốn tái hiện lại thành công của Fortnite. Warzone sẽ thành công hay lại là một kẻ thất bại?

Địa ngục tái hiện

Nhưng cái chết của Olivia Pierce dưới Địa ngục không phải là sự kết thúc của tà giáo tồn tại trong lòng UAC. Trên Trái đất, chúng mở một cánh cổng Địa ngục mới ngay trên lò phản ứng Locke của UAC đặt tại châu Âu. Nỗ lực tiêu diệt nó của liên quân Mỹ – NATO hoàn toàn thất bại khi khoảng 8.000 Gargoyle tấn công hạm đội loài người, khiến 32 chiến hạm trong hạm đội của họ bị đánh chìm và 78% bị hư hại. Điều này buộc hạm đội phải rút lui khỏi tầm bắn, trong khi các đơn vị bộ binh tìm cách xâm nhập mục tiêu từ phía sau.

Cốt truyện Doom Eternal – P.3: Điều gì đã xảy ra với UAC và Samuel Hayden?

Lực lượng Trái đất tấn công lò phản ứng Locke.

Lazada Ads

Theo phát hiện của các đơn vị đặc nhiệm lẻn vào trong lò phản ứng, họ phát hiện ra các tín hiệu nhận diện bạn – thù (IFF) tập trung trong khu vực, điều chỉ ra rằng xác các binh sĩ loài người đã được sử dụng để tạo ra “Super Gore Nest,” một cổng không gian khổng lồ lớn nhất trong số các cổng Gore Nest mà con người từng chứng kiến. Vì vậy, nơi đây được xem là trung tâm của quân đoàn Địa ngục trên Trái đất, và các nhà khoa học khuyến cáo nơi này cần phải được “dọn dẹp” bằng một thảm bom hạt nhân.

UAC phân liệt

Quân đội của loài người hoàn toàn bất ngờ trước sự xuất hiện của bầy ác quỷ, và cuộc xâm lăng của chúng tiến triển nhanh một cách chóng mặt. Khoảng 60% dân số Trái đất nhanh chóng bị tàn sát và biến thành nguyên liệu nuôi dưỡng ác quỷ (và cả Maykr), và những thành lũy nhỏ bé bị cô lập rồi biến mất từng ngày.

Trước tình trạng này, Samuel Hayden cùng những thành viên UAC còn trung thành với mình tách khỏi UAC và thành lập một tổ chức mới gọi là Armored Response Coalition. Những kẻ cuồng tín ở lại với UAC và ra lệnh cho các nhân viên ngừng chống cự, chờ đợi trở thành một phần của Địa ngục, trong khi các nhà máy của UAC chuyển sang chế tạo vũ khí, giáp trụ cho ác quỷ. Cũng có một nhóm nhỏ lưỡng lự không muốn theo Samuel Hayden nhưng cũng không muốn mất đi tính mạng của mình, chẳng hạn những nhân viên và binh sĩ trên căn cứ UAC ở Phobos. Họ không đi theo UAC hay ARC, nhưng vẫn không ngừng chống cự các binh đoàn Địa ngục nhờ khẩu pháo BFG-10000 được lắp đặt tại đây.

Cốt truyện Doom Eternal – P.3: Điều gì đã xảy ra với UAC và Samuel Hayden?

Mobile Command Carrier, tổng hành dinh di động của ARC.

Trở lại với ARC. Muc tiêu tổ chức này là ngăn chặn và đẩy lùi ác quỷ còn Samuel Hayden tiếp tục là người dẫn đầu, tham gia vào các nỗ lực nghiên cứu khoa học, phát triển vũ khí và thậm chí là trực tiếp tham chiến khi cần. Cơ ngơi của ARC được lập nên từ các trung tâm nghiên cứu và nhà máy cũ của UAC vốn có vị trí tách biệt, lực lượng an ninh hùng hậu và được điều khiển bởi AI. Nhờ các công trình này cùng sự hậu thuẫn của những người sống sót, Samuel nhanh chóng vũ trang được một đoàn quân hùng hậu với những robot khổng lồ, vũ khí tối tân và trực diện đánh nhau với lũ ác quỷ.

Như thế vẫn là chưa đủ. Trong một chiến dịch quyết định có tên Hellbreaker, Samuel Hayden bị thương nặng và thân hình robot của ông ta bị tàn phá nặng nề, nhưng may mắn là được thu hồi. Quân đội của của ARC cũng thiệt hại nặng đến mức khi bạn tìm đến tổng hành dinh của ARC, nó đang bị ác quỷ bao vây còn Samuel đã mất gần một nửa cơ thể.

Cốt truyện Doom Eternal – P.3: Điều gì đã xảy ra với UAC và Samuel Hayden?

Nhưng chỉ khi rơi vào tình trạng này, bí mật lớn nhất của Samuel Hayden mới dần hé lộ. Theo lời một nhân viên nghiên cứu của ARC đứng bên những gì còn lại của ông ta, những kỹ thuật mà Samuel sử dụng cho thân hình robot của mình “quá xa lạ,” ngay cả với một tổ chức dẫn đầu về khoa học kỹ thuật như ARC.

Vậy thì Samuel Hayden là ai?

(Còn tiếp)

Nhân dịp Sinh Nhật Lazada, Logitech tung chương trình khuyến mãi với các phần quà hấp dẫn khi mua các combo:
  • Combo1: G103 + G213 + A10 sẽ nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ
  • Combo 2: G402 + G512 + G Pro Gen 2 sẽ được discount lên tới 15% và nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ kèm túi đựng bàn phím. Ngoài ra với combo này bạn sẽ có thể được hoàn trả lên đến 200.000vnđ khi làm theo những bước sau:
    1. Mua cả combo trong 1 lần bằng link Lazada ở cuối bài
    2. Chụp ảnh sản nhận nhận được từ Lazada kèm hóa đơn
    3. Gửi hình ảnh cho Kênh Tin Game qua fanpage kèm Mã đơn hàng
    4. Chỉ áp dụng cho khách mua hàng bằng link cuối bài và cho 10 Khách Hàng đầu tiên.
  • Combo 3: Khi mua sản phẩm Pro Gen 1 sẽ được tặng sản phẩm chuột Pro Hero, 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ và 1 áo Logitech (số lượng có hạn)

Nhanh chân mua sắm thôi nào các bạn ơi, vì số lượng quà tặng chỉ có hạn: Nhấn vào đây để chuyển đến shop Logitech nhanh nhất nhé.

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Cốt truyện Doom Eternal
  1. Cốt truyện Doom Eternal – P.1: Khan Maykr là ai?
  2. Cốt truyện Doom Eternal – P.3: Điều gì đã xảy ra với UAC và Samuel Hayden?