Nier Replicant phiên bản nâng cấp chính thức được xác nhận

Nier Replicant sẽ là phiên bản được chỉnh sửa thay đổi về hình ảnh, đồ họa HD, chạy tốc độ khung hình tốc độ 60FPS ra mắt trên các nền tảng.

Hãng Square Enix vừa xác nhận sẽ đem đến cho người chơi một phiên bản đã được “nâng cấp” của Nier Replicant sẽ đặt chân lên các nền tảng PlayStation 4, Steam, và Xbox One.

Bản làm lại của tựa game nhập vai hành động đã có tuổi đời cả một thập kỉ này vừa được công bố trong một stream trực tiếp kỉ niệm 10 năm ngày ra mắt của dòng game này. Mặc dù không như rất nhiều người mong đợi rằng Platinum Games sẽ không tham gia vào quá trình phát triển của phiên bản nâng cấp này, thay vào đó trọng trách này sẽ được giao phó cho Toylogic. Bên cạnh đó Takahisa Taura, người đã từng có kinh nghiệm trong khâu thiết kế game với tựa game Nier: Automata, được cho biết anh cũng có đóng góp trong dự án này.

Nier Replicant với mã hiệu bí ẩn bên cạnh sẽ xuất hiện trên các nền tảng PlayStation 4, Steam, Xbox One.

“Nier Replicant ver.1.22474487139…, một phiên bản nâng cấp của tựa game gốc, hiên đang được phát triển cho PS4, Xbox One và Steam!” các nhà phát triển công bố trên trang mạng xã hội Twitter chính thức của Nier. “Hòa mình vào một thế giới khải huyền nơi mà người chơi sẽ được vào vai một người anh trai trên chuyến hành trình giải cứu em gái mình khỏi một căn bệnh chết người trong tựa game hành động nhập vai hết sức độc đáo này.”

Bên cạnh đó, phiên bản mới này của game được cho biết sẽ có thêm giọng lồng tiếng mới, âm nhạc được thu lại và một số bản nhạc mới được soạn bởi nhà soạn nhạc lừng lẫy của dòng game này, Keiichi Okabe. Đồng thời chúng ta cũng sẽ được chứng kiến thêm một số nhân vật mới và khả năng cao là cả những cái kết mới cho game. Hiện tại chúng ta chưa có bất kì thông tin nào xác nhận thời gian game sẽ được phát hành chính thức, tuy nhiên nhiều người dự đoán game sẽ được tung ra trong dịp kỷ niệm 10 năm ngày ra mắt của Nier Replicant, tức năm nay.

Bên cạnh đó, đây sẽ không phải là thông tin về một tựa game Nier mới sắp được phát hành duy nhất mà chúng ta nhận được. Không chỉ một phiên bản nâng cấp của Nier Replicant sắp được ra mắt, một tựa game dành cho các nền tảng thiết bị di động iOS và Android cũng sẽ được Square Enix tung ra với cái tên Nier Reincarnation. Nier Reincarnation sẽ là một tựa game chơi miễn phí dành cho các thiết bị thông minh, là một trong nhiều dự án mới được nhà phát hành game Square Enix thực hiện cũng nhằm dịp kỉ niệm 10 năm của dòng game Nier. Game được phát triển bởi Applibot. Điều đáng chú ý là game sẽ có họa sĩ thiết kế chính Kazuma Koda, người từng vễ tranh cho các tựa game của Platinum Games như Bayonetta 2 bên cạnh Akihiko Yoshida, người đã có quan hệ gắn bó lâu năm với Square Enix trong các tựa game kinh điển như Final Fantasy Tactics, Vagrant Story. Cả hai đều đã từng làm việc với tựa game Nier: Automata và chắc chắn là các fan sẽ thấy hết sức hào hứng khi biết cả hai sẽ trở lại với Nier Reincarnation lần này.

Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều điều mà chúng ta vẫn chưa được biết về hai tựa game trên. Sau thành công rực rỡ của Nier Automata thì dòng game Nier nói chung đã được nhận sự quan tâm nồng hậu hơn đến từ cộng đồng game thủ khắp nơi trên thế giới, khiến Square Enix phải xem Nier như một trong những cái tên nổi bật nhất của hãng hiện nay cũng như cứu Platinum Games khỏi bờ vực sạt nghiệp. bởi vậy mà phiên bản nâng cấp này của Nier Replicant có mặt trên mọi nền tảng chơi game lớn hiện nay sẽ phần nào giới thiệu đến người chơi mới về “cội nguồn” của dòng game này (mặc dù cội nguồn thực sự của Nier bắt đầu với tựa game Drakengard/Dragon-Dragoon trên PS2) cũng như đem đến cơ hội mới để các nhà phát triển hoàn thiện và chau chuốt hơn sản phẩm của mình.