Nintendo chính thức công bố ngày đóng cửa các cửa hàng Wii U và 3DS Eshops

Nintendo nhấn mạnh quyết định đóng cửa Wii U và 3DS eShops khi thông báo thời gian mà game thủ sẽ không thể sử dụng chúng nữa.
TIN LIÊN QUAN
Nintendo

Đầu năm nay, Nintendo đã thông báo rằng họ đang chuẩn bị đóng cửa eShops của Wii U và 3DS, khiến hàng tấn tựa game kỹ thuật số không còn có thể truy cập được trên các nền tảng đó.

Mặc dù Wii U có thể không được nhớ đến là máy chơi game tốt nhất mà Nintendo từng tạo ra, và bản thân công ty thậm chí đã thừa nhận những sai lầm họ đã mắc phải, nhưng vẫn có rất nhiều game thủ sử dụng hệ máy này. 3DS cũng vậy, vẫn được nhiều người hâm mộ Nintendo yêu thích vì nó có một số tựa game độc quyền thú vị và hiếm hoi dành cho nền tảng này. Tuy nhiên, các trò chơi cho cả Nintendo 3DS và Wii U sắp trở nên hiếm hơn rất nhiều vì Nintendo đã thông báo thời gian họ sẽ đóng cửa eShops của các máy chơi game cũ.

Đầu năm nay, Nintendo đã thông báo rằng họ đang chuẩn bị đóng cửa eShops của Wii U và 3DS, khiến hàng tấn tựa game kỹ thuật số không còn có thể truy cập được trên các nền tảng đó. Không có gì đáng ngạc nhiên khi quyết định này đã không được lòng đa số người hâm mộ, vì có vẻ như Nintendo đang chống lại việc bảo tồn trò chơi điện tử. Bất chấp phản hồi của người hâm mộ, Nintendo vẫn không nhúc nhích hay dao động về quyết định gây tranh cãi này và mới đây còn cho cộng đồng biết ngày mà cộng đồng sẽ không thể truy cập eShops cho 3DS và Wii U.

Ngày 27 tháng 3 năm 2023 sẽ là ngày hoạt động cuối cùng của Wii U và 3DS eShops và kể từ ngày đó trở đi, game thủ sẽ không thể tải xuống các tựa game yêu thích từ các nền tảng đó nữa. Đối với những người đang xem xét mua đĩa game vật lý cho các trò chơi Wii U và 3DS, giá của những tựa game đó có thể sẽ tăng đáng kể sau ngày này. Quyết định này đã được thông báo từ tháng 2, nhưng điều này vẫn đánh dấu một ngày buồn cho chủ sở hữu của Wii U và 3DS.

Quyết định này đã được thông báo từ tháng 2, nhưng điều này vẫn đánh dấu một ngày buồn cho chủ sở hữu của Wii U và 3DS.

Một số biện pháp đã được Nintendo đưa ra để ngăn người dùng truy cập vào eShop. Vào tháng 5, người chơi không còn có thể nạp tiền qua thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ trong eShops. Kể từ ngày 29 tháng 8 năm 2022, game thủ sẽ không thể nạp tiền hoàn toàn vào tài khoản trên Wii U hoặc 3DS để chuẩn bị cho việc các giao dịch mua sẽ ngừng hoàn toàn. Quyết định này của Nintendo đã khiến vô số người hâm mộ yêu cầu Virtual Console, vốn có rất nhiều tựa game của Nintendo, phải được đưa lên Nintendo Switch.

Đây không phải là lần đầu tiên Nintendo đóng cửa eShop của một trong những máy chơi game cũ của họ. Vào tháng 3 thì Wii Shopping Channel và DSi Shop cũng ngẫu nhiên ngừng hoạt động. Nintendo không giải thích gì vào thời điểm đó liệu đây là hoạt động tạm thời đóng cửa để bảo trì hay chấm dứt vĩnh viễn. Đối với Wii U và 3DS eShops thì không phải là nhầm lẫn và họ đã chuẩn bị cho ngày đóng cửa các cửa hàng.