Nintendo ra mắt dịch vụ sửa chữa Switch ở Nhật Bản

Nintendo cung cấp cho game thủ dịch vụ đăng ký để sửa chữa máy chơi game Switch, cần điều khiển Joy-Con và nhiều phụ kiện khác.
TIN LIÊN QUAN
Nintendo

Gã khổng lồ ngành game gần đây đã công bố giới thiệu dịch vụ đăng ký sử chữa cho máy chơi game Switch.

Cũng như bất kỳ loại máy móc nào khác, máy chơi game console có thể bị hư hỏng do tai nạn ngẫu nhiên hoặc bắt đầu ngừng hoạt động sau nhiều năm sử dụng. Máy chơi game đã có một số vấn đề đáng chú ý trong những năm qua khiến chúng bị hư hỏng hoặc trong một số trường hợp đã giết chết chúng hoàn toàn. Ví dụ như vấn đề vòng tròn màu đỏ tử thần đã làm khó người dùng Xbox 360 trong một thời gian, hay sự trôi cần điều khiển Joy-Con đang trở thành một vấn đề ngày càng tăng đối với những người sở hữu Nintendo Switch. Tuy nhiên, Nintendo có thể đã có giải pháp mới cho các vấn đề phần cứng với máy chơi game mới nhất của mình.

Gã khổng lồ ngành game gần đây đã công bố giới thiệu dịch vụ đăng ký sử chữa cho máy chơi game Switch. Hiện tại, dịch vụ có tên Wide Care chỉ khả dụng ở Nhật Bản và được tính là “dịch vụ sửa chữa với mức phí cố định” có thể được đăng ký bất kỳ lúc nào. Không giống như các trung tâm sửa chữa Nintendo Switch nằm rải rác khắp Châu Âu và Nhật Bản, dịch vụ Wide Care sẽ không lập hóa đơn cho người dùng cho mỗi lần sửa chữa. Thay vào đó, nó bao gồm một số tiền sửa chữa cố định hàng năm với một khoản phí hàng tháng.

Phí là 200 yên mỗi tháng cho dịch vụ Wide Care mới của Nintendo, tương đương với khoảng hơn 2.000 yên mỗi năm, tức khoảng 30 nghìn đồng một tháng và gần 400 nghìn đồng một năm. Dịch vụ này bao gồm cả máy chơi game Switch và Switch Lite, cũng như nhiều phụ kiện bao gồm bộ điều hợp AC, đế chuyển đổi và Joy-Con, có nghĩa là game thủ hiện có thể nhận được thiết bị thay thế khi máy chơi game bị trôi Joy-Con. Miễn là chủ sở hữu Nintendo Switch đã đăng ký dịch vụ Wide Care, game thủ có thể yêu cầu sửa chữa tối đa sáu lần mỗi năm, trong đó có hai lần liên quan đến việc thay thế hẳn máy chơi game mới.

Hiện tại, dịch vụ có tên Wide Care chỉ khả dụng ở Nhật Bản và được tính là “dịch vụ sửa chữa với mức phí cố định” có thể được đăng ký bất kỳ lúc nào.

Lên đến 100.000 yên, tương đương khoảng 17 triệu đồng sẽ được bao chi trả cho chi phí sửa chữa khi đăng ký Wide Care, và nó sẽ bao gồm cả thiệt hại do nước, các nguyên nhân ngẫu nhiên nếu người dùng làm rơi máy chơi game của họ, cũng như các sự cố tự nhiên khác. Cho đến nay, Nintendo vẫn chưa nói liệu dịch vụ này có được tung ra bên ngoài Nhật Bản hay không, nhưng nó có thể mang lại lợi ích cho cả công ty và người dùng nếu nó trở thành một dịch vụ trên toàn thế giới.

Wide Care nếu có thể tiếp cận được với các chủ sở hữu Switch trên toàn thế giới thì có thể ngăn chặn nhiều vụ kiện chống lại công ty liên quan đến các vấn đề như trôi dạt cần Joy-Con. Hiện tại, nhiều vụ kiện pháp lý đã bắt đầu do chủ sở hữu Switch không hài lòng với việc bộ điều khiển của họ bị hỏng và di chuyển mà không theo chủ đích. Một vụ kiện chống lại Nintendo thậm chí có thể coi trẻ em là nguyên đơn sau một quyết định được đưa ra trước tòa rằng cha mẹ không thể đưa ra yêu cầu chống lại Nindendo do họ không phải là người dùng chính của Switch.