Giám đốc God of War kêu gọi hãy tôn trọng các nhà phát triển game

Hãy đối xử với các nhà phát triển bằng 'sự tôn trọng và lễ phép của con người', giám đốc God of War lên tiếng kêu gọi.

Hãy đối xử với các nhà phát triển bằng ‘sự tôn trọng và lễ phép của con người’, giám đốc God of War lên tiếng kêu gọi.

TIN LIÊN QUAN

Cụ thể là Giám đốc sáng tạo của Sony Santa Monica, Cory Barlog đã lên Twitter để kêu gọi cộng đồng game hãy bắt đầu đối xử tốt hơn với các nhà phát triển game. Sony được cho là đã công bố ngày phát hành cho God of War Ragnarokvào hôm nay, và điều này cuối cùng đã không xảy ra, khiến cho một số nhà phát triểngame đang cảm thấy bị lợi dụng bởi cộng đồng game thủ trên Internet.

Một nhà phát triển nữ đã tweet rằng một số người dùng đã gửi cho cô ấy những hình ảnh tục tĩu, không được yêu cầu và hỏi cô ấy về ngày phát hành trò chơi, Barlog trả lời: “Giờ thì các bạn đang đùa với tôi đấy à?” Cory yêu cầu rằng không ai được gửi hình ảnh khiêu dâm cho bất kỳ ai trong ngành, anh ấy nói thêm: “Họ đang cố gắng tạo ra những thứ tuyệt vời để cho bạn trải nghiệm, vì thế xin hãy thể hiện sự tôn trọng”.

Sau khi đăng lại thông tin đạo diễn Ron Gilbert của Return to Monkey Island sẽ không đăng tải về bất kỳ điều gì về tựa game nữa vì bị lạm dụng trên mạng trực tuyến, Barlog một lần nữa bày tỏ mong muốn cộng đồng cư xử tôn trọng hơn. Trả lời một người theo dõi cho biết họ đổ lỗi cho các nhà báo và người trong cuộc, những người đã nói hôm nay sẽ tiết lộ ngày ra mắt siêu phẩm God of War Ragnarok, Barlog trả lời: “Không. Câu trả lời là đừng tìm ai đó để đổ lỗi hoặc tập trung vào sự ghét bỏ”.

“Hãy tôn trọng với những người đang ra sức phát triển tựa game mà các bạn đang rất mong chờ, họ cần được tôn trọng đúng nghĩa. Đây không phải là một trận chiến, chúng ta đang không chiến tranh với nhau. Chúng tôi chỉ đang cố gắng làm và tận hưởng mọi thứ cùng nhau. ” Đoạn Tweet của Barlog đã được khen ngợi bởi người đứng đầu Xbox, Phil Spencer, người đã trả lời: “Cory nói rất hay. Không thể chờ đợi để thưởng thức GoW khi nó ra mắt. Và cảm ơn bạn và nhóm vì công việc tuyệt vời, tạo ra những thứ chúng tôi yêu thích. Cảm ơn bạn rất nhiều”.

God of War Ragnarök ban đầu được lên kế hoạch phát hành vào năm 2021, nhưng vào tháng 06 năm ngoái, Santa Monica Studio cho biết họ đã bị trì hoãn vào năm 2022 để giúp studio cung cấp “một trò chơi chất lượng hàng đầu trong khi vẫn duy trì sự an toàn và sức khỏe” cho đội ngũ của mình. Sau tin tức về sự chậm trễ, nhà phát triển Alanah Pearce của Santa Monica Studio đã bị nhắm vào tội lạm dụng trực tuyến thấp hèn, khiến Barlog phải đứng ra bảo vệ đồng nghiệp của mình và nhóm phát triển rộng lớn hơn.