Nintendo Switch 2 rò rỉ nhiều thông số mới và có thể sẽ phát hành sớm hơn dự kiến

Một báo cáo mới cho thấy Nintendo Switch 2 có thể phát hành sớm hơn dự kiến và xác định một trong những nhà cung cấp linh kiện chính của máy.
Nintendo Switch 2

Business Korea hiện đang báo cáo rằng Nintendo Switch 2 vẫn có thể ra mắt “sớm nhất là vào nửa cuối năm nay”.

Thiết bị sắp ra mắt này dự kiến sẽ ra mắt từ lâu vào năm 2024. Tuy nhiên, sự đồng thuận của ngành về thời điểm phát hành đã thay đổi vào tháng 2, khi nhiều cửa hàng đưa tin rằng Nintendo đã trì hoãn ra mắt Nintendo Switch 2 đến năm 2025. Các báo cáo nội bộ sau đó cho rằng kế hoạch thay đổi của gã khổng lồ game Nintendo là ra mắt máy chơi game này vào khoảng tháng 3 năm 2025, khoảng thời gian kỷ niệm 8 năm của Switch.

Trong một diễn biến khác, Business Korea hiện đang báo cáo rằng Nintendo Switch 2 vẫn có thể ra mắt “sớm nhất là vào nửa cuối năm nay”, trích dẫn các nguồn tin trong ngành. Tuyên bố này dường như bắt nguồn từ chuỗi cung ứng của Nintendo, với báo cáo cho biết công ty đã hoàn tất “một mức độ đáng kể” các thỏa thuận sản xuất linh kiện ban đầu. Mặc dù gợi ý rằng Nintendo Switch 2 có thể tung ra thị trường vào năm 2024 đi ngược lại với báo cáo gần đây về vấn đề này, các nguồn tin của BK không khẳng định máy chơi game này được đảm bảo đến tay người tiêu dùng trước năm 2025. Lời lẽ của báo cáo chỉ gợi ý rằng lịch trình sản xuất các bộ phận của nó sẽ cho phép máy ra mắt vào năm 2024.

Theo cùng một nguồn tin, Samsung Electronics được cho là đang cung cấp một số thành phần linh kiện chính cho Nintendo Switch 2. Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc được cho là đã giành được hợp đồng cung cấp bộ nhớ trong V-NAND và bộ lưu trữ đĩa game cũng như tấm nền hiển thị của nó. Samsung đã cung cấp tấm nền OLED cho Nintendo từ năm 2021, khi cả hai hợp tác trên mẫu Switch OLED. Sự hợp tác của họ đã bị rò rỉ vài tháng trước thông báo chính thức của máy chơi game. Tuy nhiên, Switch 2 có thể không sử dụng màn hình OLED, với nhiều báo cáo gần đây cho thấy Nintendo đã chọn màn hình LCD để giảm chi phí.

Nintendo muốn tránh tình trạng thiếu hụt cản trở việc phát hành Switch đã xảy ra vào năm 2017.

Hoạt động kinh doanh của Samsung cũng dự kiến sẽ đảm nhiệm việc sản xuất chip hệ thống Nvidia được đồn đại sẽ cung cấp năng lượng cho Nintendo Switch 2. Theo các báo cáo trước đó, SoC được đề cập là Tegra T239, kết hợp cụm CPU ARM A78C lõi tám với chip đồ họa dựa trên kiến trúc Ampere mà Nvidia đã sử dụng cho GPU dòng RTX 30 của mình. Silicon được cho là được sản xuất bằng quy trình in thạch bản 7LPH của Samsung. Có vẻ như công nghệ này dựa trên nút quy trình 8nm của công ty.

Mặc dù Nintendo có thể phát hành Nintendo Switch 2 sớm nhất là trong năm nay, nhưng không có dấu hiệu nào cho thấy nhóm thực sự có kế hoạch làm như vậy kể từ khi tin tức về sự chậm trễ nội bộ của máy chơi game nổ ra. Ngược lại, một số nguồn tin của Nhật Bản cho rằng Switch 2 thậm chí có thể bị lùi lại sau tháng 3 năm 2025 nếu Nintendo không hài lòng với khả năng sản xuất của mình vào mùa xuân tới; họ muốn tránh tình trạng thiếu hụt cản trở việc phát hành Switch đã xảy ra vào năm 2017 và có vẻ đây là ưu tiên ra mắt hàng đầu của công ty trong thời gian này.