Nintendo Switch 2 thời gian hé lộ ngày phát hành ngày càng gần kề?

Một báo cáo mới tiết lộ một số chi tiết về Switch 2, bao gồm cả tháng phát hành dự kiến ​​của hệ máy console sắp ra mắt của Nintendo.

Một báo cáo mới tiết lộ một số chi tiết được cho là về Switch 2, bao gồm cả tháng phát hành dự kiến của hệ máy console sắp ra mắt của Nintendo.

Nintendo Switch 2

Trước những dòng console thế hệ mới từ Sony và Xbox, đã đến lúc Nintendo khẳng định vị thế của mình. (Ảnh: CNET)

Hệ máy chơi game tiếp theo của Nintendo – dự kiến được gọi là Switch 2 có thể được phát hành sớm nhất là vào tháng 3 năm 2025. Đó là theo một báo cáo mới xuất hiện cũng tiết lộ một số chi tiết bị cáo buộc khác về kế hoạch của Nintendo cho hệ máy sắp tới. Sản phẩm kế nhiệm Switch từ lâu đã được kỳ vọng sẽ tung ra thị trường vào nửa cuối năm 2024. Sự kỳ vọng của những người theo dõi trong ngành về tính khả dụng của nó đã thay đổi vào giữa tháng 2, khi một số báo cáo cho rằng Switch 2 đã bị trì hoãn cho đến năm 2025. Nintendo thậm chí còn được cho là đã bắt đầu thông báo cho các đối tác phát triển lớn nhất của mình về việc hoãn lại, đây rõ ràng là lý do tin tức bị rò rỉ ngay từ đầu.

Một báo cáo mới từ Nikkei hiện đã chứng thực một số tuyên bố, ngoài việc tiết lộ một số chi tiết được cho là khác về kế hoạch phát hành chiếc console tiếp theo của Nintendo. Cụ thể, cửa hàng có trụ sở tại Tokyo đã thu hẹp thời hạn phát hành Switch 2 đến tháng 3 năm 2025, trích dẫn các nguồn tin thân cận với Nintendo. Nikkei tin rằng khung thời gian có thể bị đẩy lùi hơn nữa, tùy thuộc vào trạng thái khả năng sản xuất của Nintendo vào đầu năm 2025. Cụ thể, gã khổng lồ trò chơi được cho là kiên quyết tránh tình trạng thiếu hụt và tăng giá đã gây khó khăn cho Switch trong nhiều tháng sau khi phát hành, đến mức người ta cho rằng họ sẵn sàng trì hoãn hệ máy này hơn nữa nếu họ tin rằng việc sản xuất của nó không thể đáp ứng được nhu cầu ra mắt hệ máy.

Nintendo Switch 2

Mặc dù Switch có lượng game chính họ phát hành khá ổn định trong năm 2017, nhưng nó ra mắt chỉ với ba trò chơi do Nintendo sản xuất. (Ảnh: Gamerant)

Về việc hoãn lại được báo cáo trước đó, báo cáo của Nikkei một phần cho rằng đó là do Nintendo mong muốn đồng hành cùng Switch 2 với sự ra mắt của hàng loạt tựa game hấp dẫn từ chính Nintendo hơn những gì sản phẩm tiền nhiệm đã đạt được. Trong số những tựa game do chính Nintendo phát hành trên Switch, chỉ có The Legend of Zelda: Breath of the Wild là bán chạy trên hệ thống thực sự mặc dù thậm chí không phải là hệ máy độc quyền, cũng đã ra mắt trên Wii U. Hai tựa game còn lại là 1-2-Switch và Snipperclips, cả hai đều thuộc vốn là những bản phát hành ít tham vọng hơn và thích hợp hơn.

Một chi tiết cuối cùng được đề cập trong báo cáo của Nikkei liên quan đến thiết kế tổng thể của hệ thống sắp ra mắt, với tuyên bố rằng Switch 2 sẽ tiếp tục triết lý thiết kế từ sản phẩm tiền nhiệm của nó. Nhiều người trong ngành đã cáo buộc điều tương tự trong nhiều năm qua. Những tuyên bố rằng dòng console này sẽ cho phép chơi cả trên đế và chơi trên thiết bị cầm tay phù hợp với các báo cáo rộng rãi về Switch 2 sử dụng hệ thống trên chip di động của Nvidia, giống như thiết bị phát hành năm 2017 của Nintendo.

Mặc dù Switch đã được công bố chính thức khoảng bốn tháng trước khi tung ra thị trường, nhưng phiên bản kế nhiệm của nó có thể kéo dài khoảng cách từ lúc tiết lộ đến khi phát hành lên gần một năm. Đó là theo một báo cáo gần đây của nhà báo Pedro Henrique Lutti Lippe có trụ sở tại Brazil, người đã tiết lộ câu chuyện về sự chậm trễ nội bộ của dòng console này. Tiếp theo tin sốt dẻo đó, Lippe nói rằng Nintendo có thể tiết lộ Switch 2 vào tháng 6 năm 2024.