No Man’s Sky là một trong những thương hiệu game mới bán chạy nhất từ trước đến nay

Sau 3 năm kể từ màn ra mắt ngập tràn những chỉ trích cay nghiệt nhất, No Man’s Sky vẫn tồn tại và chứng minh nỗ lực hoàn toàn có thể xoay chuyển cục diện.

Còn nhớ hồi năm 2016, No Man’s Sky từng tạo ra cả một “cơn bão” lớn chưa từng có trong lòng cộng đồng game thủ. Trò chơi không ngừng nhận về hàng loạt chỉ trích, kèm theo sự ghét bỏ cùng cực từ phía cộng đồng, kéo theo những lời kiện tụng và thậm chí đe dọa cả mạng sống của nhà phát triển. Lúc đó, nếu ai lên tiếng dự đoán tựa game có thể kéo dài vòng đời đến hết năm thứ hai chắc chắc sẽ bị cho là điên rồ.

No Man's Sky phiên bản thực tế ảo chuẩn bị ra mắt trong năm nay

Nhưng sau 3 năm, No Man’s Sky vẫn tồn tại và chứng minh nỗ lực hoàn toàn có thể xoay chuyển cục diện. Không ai có thể quên sự ra mắt  của No Man’s Sky, nhưng mọi người đã tha thứ cho nó nhờ vào sự hỗ trợ liên tục từ đội ngũ phá triển quy mô nhỏ, nhưng đầy đam mê của nó ở Anh, Hello Games. Dưới sự dẫn dắt của lãnh đạo Sean Murray và các đồng sự, studio đã biến No Man’s Sky từ một trò chơi bị ghét bỏ đến một ví dụ điển hình cho việc tiếp thu ý kiến và sửa sai từ nhà sản xuất. Đây có lẽ là một trong những màn lật ngược tình thế tuyệt vời nhất từng có trong làng game và mọi người đều thích một câu chuyện như vậy hay.

Trên đà hồi sinh ngoạn mục, No Man's Sky vẫn quyết định không

Gần đây, ông Murray đã được mời tổ chức một hội thảo tại sự kiện GDC để nói về quá trình phát triển trò chơi và làm thế nào để thể có thể lấy lại niềm tin từ phía game thủ. Ngoài việc cung cấp những thông tin chi tiết thú vị và có giá trị, Murray còn tiết lộ rằng No Man’s Sky là một trong những thương hiệu IP mới bán chạy nhất từ trước đến nay.

“No Man’s Sky, khi nó được phát hành, và cũng như hai năm sau đó, thực sự bán rất chạy,” ông Murray nói trong buổi thuyết trình. “Nó đã trở thành một trong những IP mới bán chạy nhất mọi thời đại, một điều tưởng chừng như rất kỳ quặc.”

Murray nhấn mạnh rằng ngay cả cho đến ngày nay, trò chơi vẫn đang bán với tốc độ mà hầu hết các trò chơi AAA sẽ rất vui khi có được ở thời điểm ra mắt, cho thấy sức mạnh của nhiều bản cập nhật lớn và phản hồi tích cực đã giúp ích cho trò chơi nhiều như thế nào.

Lượng người chơi No Man's Sky tăng đột biến từ lèo tèo 2k lên gần 100k sau cập nhật mới

Không phủ nhận việc No Man’s Sky bán được rất nhiều bản sao khi mới xuất hiện xuất phát từ kỳ vọng lớn đến mức khủng khiếp mà mọi người đặt ra cho nó. Nhưng để nghĩ rằng một trong những trò chơi gây tranh cãi nhất mọi thời đại cũng đã bán rất chạy trong thời gian sau khi ra mắt thực sự khó tin, và là một minh chứng cho những nỗ lực không mệt mỏi của Murray cùng đồng sự đã được đền bù xứng đáng.

Chất lượng

No Man’s Sky hiện đang có sẵn cho PS4, Xbox One và PC. Cập nhật mới tiếp theo mang tên Beyond sẽ bổ sung tính năng thực tế ảo và đẩy mạnh hỗ trợ tính năng chơi nhiều người.

Theo Comicbook