Nữ Streamer lừa hơn 30 nghìn game thủ bằng chiếc bánh kem hình PS5

Hàng nghìn viewer đã tưởng rằng sẽ được nhìn thấy một chiếc PS5 thực sự trong sự kiện livestream này, tuy nhiên hóa ra đây chỉ là một trò đùa.

Hàng triệu game thủ đang nóng lòng chờ đợi thông báo về ngày phát hành và giá cả của PS5, cũng như chi tiết đặt hàng trước. Chưa ai có cơ hội tận mắt được nhìn thấy PS5 thực sự, cho nên mọi người đều tò mò về hình ảnh thực tế của hệ máy console tiếp theo. Trong một buổi livestream Chat's Choice Awards trên nền tảng Twitch, hàng nghìn viewer đã tưởng rằng sẽ được nhìn thấy một chiếc PS5 thực sự trong sự kiện livestream này, tuy nhiên hóa ra đây chỉ là một trò đùa.

Nữ Streamer lừa hơn 30 nghìn game thủ bằng chiếc bánh kem hình PS5 - Ảnh 1.

Khoảng 30 nghìn người xem đã truy cập vào luồng livestream Chat's Choice Awards vì tưởng rằng những nhà tổ chức sẽ cho mọi người thấy một chiếc PS5 thực sự. Người dẫn chương trình của buổi stream là Mari Takahashi và Day9 thậm chí còn thừa nhận sự hiện diện của chiếc PS5 ở gần đầu buổi stream, nói rằng họ sẽ nói về "Con voi trong phòng" sau khi buổi livestream kết thúc. Tất nhiên, một câu nói như vậy lan truyền với tốc độ chóng mặt, đặt biết thu hút sự chú ý của cộng động game thủ và fan hâm mộ PlayStation.

Nữ Streamer lừa hơn 30 nghìn game thủ bằng chiếc bánh kem hình PS5 - Ảnh 2.

Khi gần hết buổi livestream, người dẫn chương trình là Mari Takahashi như đã hứa thì cô này cuối cùng đã đưa chiếc PS5 ở đằng sau lại gần máy ảnh, cô ấy đề cập ngắn gọn đến tựa game phiêu lưu hành động samurai Ghost of Tsushima và sau đó cầm một thanh kiếm samurai vào nó. Mari Takahashi còn tiết lộ chiếc PS5 mà mình đề cập trước đó chỉ là một cái bánh kem tráng miệng trông ngon lành, thay vì hệ máy console đắt tiền. Việc cắt đôi chiếc PS5 của cô nàng đã khiến mọi người xem livestream cảm thấy vô cùng bất ngờ, một số người tức giận khi cảm thấy mình bị lừa và đây là trò đùa ngớ ngẩn, câu view.

Nữ Streamer lừa hơn 30 nghìn game thủ bằng chiếc bánh kem hình PS5 - Ảnh 3.

Kể từ tháng 6, các video quay những chiếc bánh trông giống như đồ vật hàng ngày đã lan truyền mạnh mẽ, với các thương hiệu như Adidas thậm chí còn tham gia vào cơn sốt meme. Một số phương tiện truyền thông đã gọi đây là cơn sốt hoàn hảo cho việc cách ly COVID-19, trong khi những người khác thực sự cảm thấy đây là trò đùa ngớ ngẩn khi họ nhầm lẫn. Những game thủ hào hứng mong đợi được thấy một chiếc PlayStation 5 thực sự đã phản ứng rất thất vọng sau buổi livestream Chat's Choice Awards khi vì họ mong đợi sẽ được nhìn thấy một chiếc PS5 thực sự.

Nữ Streamer lừa hơn 30 nghìn game thủ bằng chiếc bánh kem hình PS5 - Ảnh 4.

Các màn đóng thế chỉ đơn giản là một trò đùa của streamer để tăng lượng người xem stream trên Twitch hay đây cũng là một kiểu sắp đặt sản phẩm của Sony vẫn chưa rõ, nhưng chiếc bánh PlayStation 5 chắc chắn đã thu hút được sự chú ý của cộng đồng game thủ. Tin tức lan truyền một cách nhanh chóng cho những người hào hứng với hệ máy console tiếp theo là một tin đồn gần đây đã gợi ý rằng PS5 có thể ra mắt vào ngày 13 tháng 11, ngay sau khi phát hành dự kiến của Xbox Series X và trong thời gian cho các tựa game lớn như Call of Duty: Chiến tranh lạnh Black Ops và Cyberpunk 2077 phát hành.