Stewie2k lên tiếng phản đối tình trạng bán độ tại giải đấu CS:GO MDL

Mới đây, ngôi sao của Liquid - Jake ‘Stewie’ Yip đã lên tiếng phản đối tình trạng bán độ sau một cuộc điều tra của ESIC tại giải đấu Mountain Dew League.

Bên cạnh các giải đấu chuyên nghiệp lớn, Mountain Dew League hay ‘MDL’ là một trong những địa điểm hàng đầu để các đội Counter-Strike tier 2 thi đấu với nhau và tìm kiếm điều kiện để tham gia các sự kiện lớn hơn.

Tuy nhiên, có vẻ như một số đội trong giải đấu MDL hiện đang bị điều tra sau những hoạt động đáng ngờ cho thấy có thể đã xảy ra việc dàn xếp tỷ số. Cụ thể thì vào ngày 3 tháng 9, ESIC đã thông báo rằng họ đang tiến hành một cuộc điều tra, do ESEA quản lý, đối với các đội MDL sau các cảnh báo việc cá cược bất thường trong vòng mười tám tháng qua.

"ESIC hiện đang trong giai đoạn kết thúc cuộc điều tra và sẽ đưa ra tuyên bố chính thức liên quan đến cuộc điều tra trong vòng 4 tuần tới đây", ESIC nói trong lần cập nhật ngày 3 tháng 9. Và có vẻ như tình trạng bán độ là có khi mà mới đây, Stewie2k đã lên án hành động này trên Twitter của mình.

"Chúng ta đã nhận thấy được sự hối hận rõ ràng từ các thành viên iBP khi họ dính líu đến việc bán độ. Họ được lấy ra làm tấm gương để không ai tái phạm và bị đẩy ra khỏi nền CS chuyên nghiệp. Một số người vẫn đang dàn xếp tỷ số và nghĩ rằng họ có thể giấu được vì họ không phải tier 1 team. Hãy ra thú nhận đi và giữ lại số tiền bẩn thỉu của bạn" - Stewie2k nói.

Hiện tại, chưa rõ liệu team nào sẽ bị cáo buộc và mọi chuyện sẽ được đưa ra ánh sáng muộn nhất là vào ngày 1 tháng 10 tới đây.