Ngay từ khi những trailer đầu tiên được ra mắt One Piece Odyssey đã nhanh chóng dành được sự rất nhiều sự quan tâm của cả những fan hâm mộ của bộ truyện lẫn các game thủ nhờ vào đồ họa đẹp, lối chơi mới lạ thế nhưng vì nhiều nguyên nhân mà tựa game này đã không thể làm hài lòng các fan 100% được.
Cốt truyện của One Piece Odyssey được cho là diễn ra trong khoảng nửa sau của Arc Alabasta, lúc này Luffy tỉnh lại sau khi cả băng hải tặc Mũ Rơm bị đắm tàu trong một cơn bão. Không biết làm gì hơn anh chàng thuyền trưởng của chúng ta đành phải dấn thân vào công cuộc khám phá hòn đảo hoang để tìm kiếm manh mối về những thủy thủ đoàn bị mất tích của mình đồng thời tìm cách tiếp cục công cuộc trở thành vua hải tặc trong thời gian nhanh nhất có thể. Khi lần đầu Luffy đặt chân lên hòn đảo hoang này tôi dám chắc rằng 9/10 bạn sẽ phải công nhận rằng One Piece Odyssey là tựa game One Piece có đồ họa đẹp nhất từ trước tới giờ khi không chỉ có mô hình nhân vật được tái hiện rất sát với truyện tranh mà còn các chi tiết nhỏ của game cũng được đầu tư vô cùng chỉn chu từ mặt cát vàng dưới chân các nhân vật cho tới những mô hình túi đồ, rổ đựng đồ ăn, cây cỏ,… đều được họ tham khảo rất kỹ từ truyện rồi thổi vào đó những gam màu sặc sỡ khiến game trở nên vô cùng sống động. Âm thanh được trích rất nhiều từ các phần Anime nên sẽ rất khó để tìm ra điểm yếu. Gameplay của game cũng thay đổi nhiều so với các phần game trước (vốn chỉ xoay quanh chặt chém hoặc song đấu) nên tạo ra vô số điều hấp dẫn lúc bạn mới bắt đầu chơi, tiêu biểu các trận chiến sẽ có những trường đoạn nơi cả nhóm bị rơi vào một thế yếu khiến cho các bạn phải thay đổi chiến thuật để có thể vượt qua các thử thách một cách dễ dàng.
Và nếu bạn để ý thì nãy giờ tôi luôn nói “Ban đầu”, “Mới vào chơi” thì lúc này tôi mới có thể cho các bạn biết nguyên nhân. Đầu tiên về mặt đồ họa sau khi bị lớp vỏ hào nhoáng ban đầu hút hồn tôi mới có dịp xem xét kỹ các chi tiết nhỏ bên trong. Nếu như phần Model, Tex, FX được làm khá tốt thì phần Animation của game lại có vẻ hụt hơi thậm chí nhìn rất đơ, đặc biệt là với hai nhân vật Zoro cùng với Luffy. Ở Luffy khi các bạn dùng skill để kéo bản thân tới những điểm khác nhau trong bản đồ thì khi đáp xuống bạn hoàn toàn không cảm nhận thấy trọng lượng cũng như lực quán tính tác động lên nhân vật. Với Zoro thì các bạn chỉ cần đem anh ta ra sử dụng nhiều sẽ rõ các thao tác, đường kiếm của anh không có được sự mượt mà cần có. Về Gameplay ý tưởng biến One Piece Odyssey thành một tựa game JRPG có nhiều trận chiến diễn ra một lúc rất hay nhưng nhóm phát triển game thực hiện ý tưởng này rất nửa vời. Điều đó thể hiện qua việc thiết kế AI nghèo nàng khi chúng chỉ biết spam một đòn đánh liên tục hết trận này tới trận khác điều này dẫn tới việc bạn cũng chỉ cần sử dụng đi, sử dụng lại một chiến thuật tương tự hết trận này tới trận khác là mọi thứ sẽ ổn thỏa. Một trong những yếu tố cơ bản của một game RPG đó là việc hay diễn ra các trận chiến ngẫu nhiên vì thế các nhà sản xuất thường tìm cách đa dạng hóa các trận chiến này lên để người chơi không cảm thấy chán. Thế nhưng ở One Piece Odyssey các trận chiến chỉ có ba biến thể khiến cho việc bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy ngán khi cứ phải lập đi lập lại một hành động và mong rằng sẽ có gì đó bất ngờ xảy ra (nghe hơi giống Vaas trong Far Cry nhỉ). Thậm chí các trận chiến này còn không có một chút xíu thử thách (hay nhà làm game nghĩ chỉ trẻ con mới là fan One Piece nên mới để game dễ như thế?) nào cả điều đó biến cả trò chơi thành một bộ phim hoạt hình tương tác với các phân cảnh lập đi lập lại đúng nghĩa đen. Đó là còn chưa kể đến việc trái ngược hoàn toàn với cái tên Odyssey nghe có vẻ vô cùng tự do thì game lại bó buộc người chơi vào từng khu vực nhất định trong một khoảng thời gian dài với rất ít thứ để khám phá xung quanh. Nên nếu có thứ gì có thể giữ chân được tôi sau 4 giờ ngồi chơi game này có lẽ là vì phần cốt truyện khá tốt dựng sát với cốt truyện chính cùng nhiều cơ hội ôn lại tuổi thơ là chính, chứ còn các mặt khá tôi khó có thể khuyến khích các bạn chơi game vào lúc này.