Outriders, dự án đầy tiềm năng của đội ngũ People Can Fly

Dự án game next-gen Outriders do People Can Fly ấp ủ từ rất lâu nay đã được công bố và chia sẻ những tính năng mới trong tựa game.

Chương trình Broadcast đầu tiên của trò chơi Outriders đã cho người xem một cái nhìn kỹ hơn về các hệ thống của game bên cạnh class Trickster.

Trò chơi Outriders của nhà phát triển People Can Fly đã được nhá hàng từ tháng 2 vừa qua. Bậy giờ, đội ngũ này đã trở lại với một chương trình được đặt tên là Outriders Broadcast. Những chương trình này sẽ được cập nhật hàng tháng, đem đến cho người chơi một cái nhìn rõ hơn về các hệ thống của game cũng như các nhân vật cư ngụ trong thế giới Enoch. Mới đây thì đội ngũ này đã cho lên sóng chương trình Broadcast đầu tiên của game, cho chúng ta được chứng kiến tận mắt về giao diện cũng như World Tier của game, ngoài ra còn phân tích một cách vô cùng kỹ càng về lớp nhân vật Trickster.

Chương trình bắt đầu với một cái nhìn tổng quan của thành phố The First City. Khu vực đổ nát này của thế giới chính là nơi mà các người di cư ngoài vũ trụ lần đầu tiên đặt chân lên Enoch. Bây giờ thì nơi đây đã biến thành một địa bàn của các băng đảng và những con quái vật hung tợn. Trong nhiệm vụ được chơi lại trong đoạn video, người chơi phải đi vào tận trong thành phố này để thu về một chiếc xe vận tải. chúng ta cũng đã được chứng kiến thêm nhiều gameplay của Pyromancer, tuy nhiên đoạn video này tập trung chủ yếu và các hệ thống của trò chơi.

World Tier thứ đầu tiên mà đội ngũ phát triển game dành cho người xem về dự án Outriders của họ.

World Tier thứ đầu tiên mà đội ngũ phát triển game dành cho người xem về dự án Outriders của họ.

Một điều đáng chúng ý là cùng một dạng quái vật sẽ có nhiều thể loại. Trong khi loại quái cơ bản sẽ lấy số lượng để lấn át người chơi, những loại kia sẽ vận dụng nhiều dạng chiến thuật khác. Một loại quái ở cỡ vừa có khả năng khạc nhổ ra một bãi chất độc vào người bạn và một loại lớn hơn có khả năng kết hợp thêm nguyên tố điện vào những đòn đánh của chúng. Trong một sự kiện thông cáo báo chí được tổ chức từ tháng 2, chúng ta đã từng được chứng kiến các kẻ định dạng người sử dụng siêu năng lực để tấn công người chơi, và việc được thấy những năng lực này cũng sẽ được sử dụng bởi các thế lực khác trong game là một điều hết sức thú vị.

People Can Fly đã tốn rất nhiều công sức và ấp ủ dự án này từ rất lâu trước khi tiến hành công bố.

People Can Fly đã tốn rất nhiều công sức và ấp ủ dự án này từ rất lâu trước khi tiến hành công bố.

Đoạn video cũng cho chúng ta thấy thêm nhiều tùy chọn tùy chỉnh UI được có sẵn. Bạn hoàn toàn có thể dọn dẹp HUD hay đặt bất cứ thứ gì bạn thấy cần thiết ở ngay trước mắt, bởi nhà phát triển People Can Fly đã cho phép bạn thực hiện những điều đó một cách thoải mái nhất có thể. Giao diện của game có thể được tùy chỉnh tất tần tật, cho phép người chơi được thỏa sức lựa chọn trải nghiệm của mình theo ý thích.

Hệ thống nâng cấp kĩ năng trong Outriders được cho là rất hứa hẹn.

Hệ thống nâng cấp kĩ năng trong Outriders được cho là rất hứa hẹn.

Một trong những hệ thống mà nhiều người có lẽ sẽ cảm thấy đáng tò mò nhất của game chính là World Tier. Đây là một hệ thống được các nhà phát triển đưa ra nhằm có thể tạo được độ khó một cách tự nhiên và vừa phải nhất cho game. Về cơ bản, khi bạn chơi ở World Tier cao nhất của mình, bạn sẽ được nhận điểm kinh nghiệm World Tier. Một khi thanh kinh nghiệm đầy lên, bạn sẽ được tiếp tục chơi lên cấp độ khó cao hơn. Tuy nhiên, nếu bạn chết, bạn sẽ bị mất một lượng kinh nghiệm World Tier đáng kể. Bởi vậy mà game sẽ luôn giữ cho người chơi ở một mức đó khó vằ nhất với thực lực của họ.

Chơi ở World Tier cao hơn sẽ cho những phần thưởng “ngon” hơn. Bên cạnh đó, bạn sẽ được phép sử dụng các vật phẩm có cấp độ cao hơn cấp độ nhân vật hiện tại nếu bạn đang phải chơi ở những World Tier cao.

Đồ họa có thể xứng tầm với next-gen và khả năng nó sẽ có mặt cho PlayStation 5 và Xbox Series X.

Đồ họa có thể xứng tầm với next-gen và khả năng nó sẽ có mặt cho PlayStation 5 và Xbox Series X.

Đây chắc chắn là một hệ thống tinh tế, cho phép bạn tinh chỉnh trải nghiệm của mình trong khi vẫn có thể đem đến cho bạn những phần thưởng vô cùng thú vị nếu bạn chịu khó thử thách bản thân.

Tiếp đến là lớp nhân vật Trickster. Chúng ta đã từng được chứng kiến lớp nhân vật này trong sự kiện từng được tổ chức trước đây, và bây giờ thì người hâm mộ lại có thêm một cái nhìn càng rõ hơn về nó. Các kỹ năng mới chúng ta được thấy có Time Clone, đem lại cho người chơi một tấm khiên và thả ra một thế thân của nhân vật của bạn mỗi khi thi triển kỹ năng này. Người chơi có thể kích hoạt lại kỹ năng để biến về vị trí của thế thân. Bên cạnh đó chúng ta còn được thấy cây kỹ năng của lớp nhân vật này.

Thật sự Outriders là dự án đầy hứa hẹn của đội ngũ People Can Fly mang đến lại do chính tay nhà phát hành Square Enix thì chúng ta có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng của tựa game cho đến khi nó được ra mắt. Đừng quên theo dõi Game4V để cập nhật những bài viết tin tức mới về dự án này trong tương lai.