PewDiePie đạt 110 triệu người đăng ký, trở thành ông hoàng số 1 lịch sử YouTube

PewDiePie vừa lập kỷ lục trên YouTube.

Là nền tảng chia sẻ video lớn nhất hành tinh, YouTube không chỉ là nơi để mọi người xem thú cưng làm những trò thú vị, nó thực sự đã biến các người sản xuất nội dung - Youtuber thành một người mà rất nhiều người biết đến, đưa họ lên tầm mức phổ biến mà hàng triệu người đang cố gắng vươn tới. Có thể cho rằng, một trong những ngôi sao lớn nhất trên nền tảng YouTube đó chính là Felix Kjellberg sinh ra ở Thụy Điển, còn được gọi là PewDiePie, người đã tạo dựng được tên tuổi của mình trong những năm qua bằng các video game vui nhộn của anh.

PewDiePie đạt 110 triệu người đăng ký, trở thành ông hoàng số 1 lịch sử YouTube - Ảnh 1.

Trong một báo cáo gần đây, Youtube đã công bố rằng kênh Youtube của ông hoàng PewDiePie hiện đã đạt 110 triệu lượt subscriber, một con số mà chưa người tạo video cá nhân nào khác đạt được trong lịch sử của nền tảng. Bất chấp một số tranh cãi đã xảy ra trong những năm qua, có vẻ như sự nổi tiếng của ông hoàng PewDiePie không hề suy giảm bất cứ lúc nào.

Có vẻ như cách đây không lâu khi PewDiePie đạt 100 triệu người đăng ký , đây một lần nữa là một cột mốc mà không một cá nhân nào khác trên YouTube đạt được cho đến thời điểm đó. Dù ông hoàng của chúng ta đã thực sự thua đối thủ "T-series" trong cuộc chiến trước đó, nhưng với nhiều người xem đăng ký kênh của PewDiePie, đây cũng được xem như một cột mốc vô cùng lớn. Theo ước tính thì PewDiePie thu về gần 8,5 triệu đô la mỗi tháng chỉ tính riêng khoản thu từ Youtube.

PewDiePie đạt 110 triệu người đăng ký, trở thành ông hoàng số 1 lịch sử YouTube - Ảnh 2.

Một phần động lực của việc số lượng subscriber tăng cao như vậy có thể được gắn liền với sự cạnh tranh không ngừng trên YouTube của PewDiePie với kênh âm nhạc T-Series. Trở lại năm 2019, T-Series đã nhanh chóng đánh bại PewDiePie để trở thành kênh Youtube được đăng ký nhiều nhất thế giới (với hơn 180 triệu lượt subscriber ở thời điểm hiện tại, gần gấp đôi PewDiePie). Mặc dù kênh của hãng âm nhạc có nhiều người đăng ký hơn PewDiePie, nhưng thành tích cá nhân của anh chàng sau này không thể bị lật tẩy, nhưng sẽ không ngạc nhiên nếu T-Series sẽ vẫn là kênh Youtube được đăng ký nhiều nhất thế giới.

Cho những ai chưa biết thì PewDiePie chủ yếu được biết đến với việc chơi game theo kiểu bình luận Let's Play vào ngày 02/10/2010 trong đó PewDiePie vừa chơi game trước ống kính camera, vừa đưa ra những bình luận dí dỏm theo phong cách đặc trưng của mình. Sự nổi tiếng của anh ấy phần lớn bắt nguồn từ việc chơi tựa game kinh dị Amnesia, gây được tiếng cười cho người xem nhờ bầu không khí đáng sợ của game đã giúp đặt nền móng vững chắc trong lòng người hâm mộ PewDiePie sau này. Ngoài ra, PewDiePie còn tung những video hài dạng blog do game thủ sinh năm 1989 tự biên tự diễn hoặc đôi khi phối hợp cùng những YouTuber nổi tiếng khác.

PewDiePie đạt 110 triệu người đăng ký, trở thành ông hoàng số 1 lịch sử YouTube - Ảnh 3.

Lúc đầu, PewDiePie gặp rất nhiều khó khăn trong việc thu hút người xem, khi video đầu tiên của PewDiePie đăng lên Youtube về game Minecraft chỉ vỏn vẹn vài ba lượt xem. Tuy nhiên, nhờ những lời bình luận, nhận xét khá hài hước và thậm chí là có đôi chút... tự nhiên chủ nghĩa, kênh PewDiePie dần dần trở nên nổi tiếng và thu hút hàng triệu lượt xem. Với những đoạn clip chơi những tựa game kinh dị khiến bao khán giả phải bật cười mỗi khi PewDiePie la hét.

Tính đến thời điểm hiện tại, PewDiePie có hơn 110 triệu người đăng ký trên YouTube. Nếu số lượng người theo dõi anh là dân số của một quốc gia, nó sẽ tương đương dân số của Ai Cập (một trong những quốc gia nằm trong danh sách 15 quốc gia có dân số lớn nhất trên thế giới) và hơn cả dân số của Việt Nam (97 triệu người).