Phân tích hiệu suất SoulCalibur 6 trên PC: Mượt mà và thân thiện với nhiều mức cấu hình

SoulCalibur 6 là tựa game chiến đấu mới nhất của Bandai Namco. Như với hầu hết các sản phẩm đối kháng ra mắt gần đây, trò chơi này cũng được trang bị động cơ Unreal Engine 4. Nhân dịp nó vừa cập bến PC, chúng ta cũng nên xem qua game hoạt động như thế nào trên nền tảng ưa thích nhé.

Đối với phân tích hiệu năng PC này, chúng tôi sử dụng bộ vi xử lý Intel i7 4930K (ép xung lên mức 4.2Ghz) với bộ nhớ 16GB DDR3-2400, card đồ họa Radeon RX580 / RX Vega 64 của AMD cùng RTX 2080Ti / GTX980Ti / GTX690 của NVIDIA, Windows 10 64 bit và phiên bản mới nhất của trình điều khiển GeForce (416.34) lẫn Catalyst (18.10.1). NVIDIA chưa bao gồm bất kỳ cấu hình SLI nào cho trò chơi này, đồng nghĩa với việc GTX690 của chúng tôi hoạt động tương tự như một chiếc GTX680 duy nhất.

SoulCalibur 6 công bố cấu hình chính thức cho PC: Tối thiểu GTX 1050 và có dùng Denuvo

Đầu tiên, Bandai Namco đã cẩn thận tích hợp một số lượng đáng kể các thiết lập đồ họa (ít nhất là cho một trò chơi chiến đấu đối kháng). Game thủ PC có thể thoải mái lựa chọn độ phân giải,  điều chỉnh chất lượng Textures, Anti-Aliasing, Post-Processing, Shadows và FX. Tuy nhiên, giống như hầu hết các trò chơi chiến đấu thường thấy khác, nó lại bị khóa ở tốc độ 60 khung hình / giây (fps).

Phân tích hiệu suất SoulCalibur 6 trên PC

Để tìm hiểu xem trò chơi có yêu cầu CPU cao cấp hay không, chúng tôi đã tiến hành mô phỏng một hệ thống CPU lõi kép và lõi tứ. Tin tốt là cả hai hệ thống này đều có thể vận hành trò chơi ở mức 60 fps ổn định và như vậy, game thủ PC sẽ không cần sở hữu các vi xử lý cao cấp để thưởng thức nó. Thật tuyệt khi biết rằng Bandai Namco đã không để xảy ra vấn đề tối ưu hóa CPU nào ở đây.

Phân tích hiệu suất SoulCalibur 6 trên PC

Ngoài ra, SoulCalibur 6 cũng không yêu cầu GPU thuộc hàng khủng. Những chiếc card thử nghiệm của chúng tôi là AMD Radeon RX Vega 64, NVIDIA GTX 980 Ti và NVIDIA RTX 2080 Ti đều có thể chạy trò chơi với tốc độ 60 fps ở độ phân giải 4K cùng cài đặt đồ họa tối đa (Maximum). Xuống các mẫu card thấp hơn, AMD Radeon RX580 vẫn có thể đạt mốc 60 fps ở độ phân giải 1080p và cài đặt đồ họa Maximum. Còn GTX680 thì cũng có thể đạt được hiệu suất như trên, nhưng không bật khử răng cưa AA.

Phân tích hiệu suất SoulCalibur 6 trên PC

Nhìn chung ở mảng đồ họa, người viết không thực sự ấn tượng với những gì mà SoulCalibur 6 mang lại. Phần ánh sáng và đổ bóng của nó phần nào khiến cho tất cả các nhân vật trông giống như búp bê nhựa hơn thay vì người thật. Phong cách nghệ thuật cũng không đặc biệt ấn tượng và tôi tin rằng Tekken 7 về tổng thể vẫn trông đẹp hơn nó.

Phân tích hiệu suất SoulCalibur 6 trên PC

Phân tích hiệu suất SoulCalibur 6 trên PC

Ngoài ra, cũng có phần thất vọng vì phần hiển thị nút bấm bằng bàn phím trên màn hình chưa chuẩn. Nhưng ít ra, bạn được phép gán lại các phím cho cả Player 1 và 2.

Phân tích hiệu suất SoulCalibur 6 trên PC

Phân tích hiệu suất SoulCalibur 6 trên PC

Phân tích hiệu suất SoulCalibur 6 trên PC

Tóm lại, dù SoulCalibur 6 không phải là một trò chơi chiến đấu sở hữu đồ họa đột phá khiến mọi người phải trầm trồ, nó vẫn vận hành cực kỳ tốt trên nhiều cấu hình máy tính khác nhau. Trong quá trình test, chúng tôi không gặp phải bất kỳ sự cố hay lỗi nào quá nghiêm trọng. Nếu bạn là một game thủ đối kháng chỉ muốn chú trọng vào gameplay và chất lượng nội dung thay vì hình ảnh, thì SoulCalibur 6 là một sản phẩm rất đáng tiền.

Theo Dsogaming