Chế độ gây tranh cãi bị loại bỏ khỏi game nữ sinh đại chiến

XSEED Games gỡ bỏ "Chế độ thân mật" khỏi game đối kháng bản PS4 theo nguyện vọng của Sony.

XSEED Games vừa thông báo tạm hoãn ra mắt Senran Kagura Burst Re:Newal để gỡ bỏ Intimacy Mode (Chế độ Thân mật) khỏi phiên bản PlayStation 4. Tin tạm hoãn bên thị trường châu Âu được XSEED Games đề cập trong một bài đăng Twitter. Hãng cho hay họ cần thêm thời gian để thực hiện việc gỡ bỏ Intimacy Mode khỏi phiên bản PS4 và “tôn trọng nguyện vọng” của người sở hữu nó. Bản PC sẽ được giữ nguyên, không có gì thay đổi.

Senran Kagura Burst nguyên bản là tựa game đối kháng cận chiến đồ họa 2.5D được ra mắt trên máy Nintendo 3DS. Bản Re:Newal lần này sẽ mang cuộc phiêu lưu mạo hiểm đầy kịch tính của các cô gái tới màn hình PS4 với đồ họa 3D sắc nét từng chi tiết. Game được ESRB (Ủy ban Đánh giá Phần mềm Giải trí) phân loại M (Mature) và gắn mác PEGI-16 ở Châu Âu, cũng như Battlefield, Call of Duty, và nhiều game khác trên thị trường. Nguyên nhân cốt yếu khiến Sony ngần ngại không muốn giữ Intimacy Mode là do các cô gái trưng diện phục trang “mát mẻ” lâm vào những tình huống “xịt máu mũi” trong đó đều là nữ sinh trung học.

Bình luận về việc gỡ bỏ, Tom Lipschultz, nhà sản xuất bản địa hóa của XSEED chia sẻ anh “không thực sự thích” intimacy mode trong game, nhưng luôn luôn "ủng hộ" giữ lại chế độ này.

Anh còn cho hay chuyện Sony phản đối Intimacy Mode là “chính sách mới có” của hãng. Đây không phải là tính năng mới bổ sung, trước đây các tựa game khác của XSEEED Games cũng từng có chế độ Intimacy rồi. “Tôi khẳng định tuổi tác của nhân vật chằng can hệ gì ở đây cả, vấn đề hẳn là ở tính tương tác trong game”, Tom chia sẻ trên Twitter, “Nhân vật bao nhiêu tuổi cũng không quan trọng”. Trước đó Senran Kagura Burst Re:Newal được dự kiến sẽ ra mắt vào mùa thu, tuy nhiên hiện tại chúng ta chỉ có thể hẹn gặp game vào một ngày đẹp trời khác. Bản PS4 đã xuất hiện trên các kệ hàng ở Nhật Bản từ tháng Hai năm nay.