Phần tiền truyện của Zelda: Breath of the Wild sẽ có cái kết buồn

Cốt truyện của Hyrule Warriors: Age of Calamity kể về những sự kiện xảy ra 100 năm trước khi The Legend of Zelda: Breath of the Wild bắt đầu.

Tuy Hyrule Warriors: Age of Calamity được phát triển bởi Koei Tecmo dưới dạng game chặt chém hack n’ slash, nhưng cốt truyện của trò chơi lại kể về những sự kiện xảy ra 100 năm trước khi The Legend of Zelda: Breath of the Wild bắt đầu.

Nếu bạn đã từng chơi qua tuyệt phẩm The Legend of Zelda: Breath of the Wild thì chắc hẳn vẫn còn nhớ bối cảnh của game diễn ra 100 năm sau sự kiện Calamity Ganon trở lại. Theo lời kể của các nhân vật trong game, 10 ngàn năm về trước, Calamity Ganon đã từng gieo rắc tai ương cho vương quốc Hyrule, nhưng cuối cùng đã bị phong ấn bởi Công chúa mang dòng máu Nữ thần. 9 ngàn 900 năm sau (tức 100 năm trước thời điểm tựa game diễn ra), một lời tiên tri nói rằng Calamity Ganon sắp quay trở lại. Để chuẩn bị cho sự kiện này, quốc vương Hyrule đã chọn ra 4 chiến binh dũng cảm nhất để điều khiển những Thần thú (Divine Beast) nhằm ngăn chặn bước tiến của Calamity Ganon. Bốn chiến binh vĩ đại này được gọi là các Champion, họ là Daruk của núi Goron; công chúa Mipha của người Zora; Revali của người Rito và Urbosa của tộc Gerudo.

4 Chamipon dũng cảm với sứ mệnh bảo vệ Hyrule

Bi kịch xảy ra khi Calamity Ganon sử dụng sức mạnh của mình để thao túng 4 Thần thú, qua đó gần như tiêu diệt hoàn toàn vương quốc Hyrule. Quốc vương Hyrule cùng 4 bị Champion cũng bỏ mạng trong thảm họa này. Nhân vật mà người chơi điều khiển, Link, bị thương chí mạng và chìm vào giấc ngủ dài 100 năm. Công chúa Zelda là hy vọng cuối cùng của vương quốc. Cô sử dụng sức mạnh của Nữ thần đang chảy trong huyết quản để cầm chân Calamity Ganon, đợi chờ một ngày Link tỉnh dậy để giải cứu vương quốc Hyrule. Các sự kiện của The Legend of Zelda: Breath of the Wild cũng bắt đầu từ đây.

Hyrule Warriors

Công chúa Zelda sử dụng sức mạnh để cầm chân Calamity Ganon.

Trong The Legend of Zelda: Breath of the Wild, các Champion chỉ xuất hiện qua các đoạn hồi tưởng từ ký ức vụn vặt của Link. Dù thời gian xuất hiện không nhiều, thế nhưng cả 4 Champion đều để lại ấn tượng sâu sắc và tình cảm nhất định trong lòng người hâm mộ: Daruk dũng cảm, sẵn sàng xả thân vì bạn bè; Revali cao ngạo nhưng luôn đứng về lẽ phải; Mipha ngọt ngào và thánh thiện; Urbosa sắc sảo và quyết đoán. Ngoài ra, người chơi còn có khả năng mở khóa những mảnh linh hồn của các Champion, từ đó cho chúng ta những năng lực mới rất hữu ích trong quá trình trải nghiệm trò chơi. Chính vì thế, dù không thực sự hiện hữu, thế nhưng các Champion này luôn có một vị trí đặc biệt trong lòng người chơi.

Hyrule Warriors

Vào hồi đầu tháng 9, Nintendo hé lộ tựa game Hyrule Warriors: Age of Calamity. Đây là tựa game được phát triển bởi Koei Tecmo với phong cách chặt chém hack n’ slash thường thấy ở các game Warriors của hãng. Tuy không được phát triển bởi Nintendo, thế nhưng Hyrule Warriors: Age of Calamity lại sở hữu một cốt truyện chính thống trong dòng thời gian và liên quan trực tiếp đến những sự kiện trong The Legend of Zelda: Breath of the Wild. Cụ thể thì tựa game lấy bối cảnh 100 năm trước khi Breath of the Wild bắt đầu, khi mà vương quốc Hyrule đang chuẩn bị cho sự trở lại của Calamity Ganon. Trong đoạn gameplay mới nhất được Koei Tecmo hé lộ tại sự kiện Tokyo Game Show vừa qua, có thể thấy người chơi sẽ có cơ hội điều khiển rất nhiều nhân vật quen thuộc như Link, Mipha, Daruk, Urbosa, Impa… Điều này đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ được trải nghiệm câu chuyện của những nhân vật này một cách trọn vẹn và chi tiết hơn. Những khúc mắc trong The Legend of Zelda: Breath of the Wild có lẽ cũng sẽ được giải đáp thông qua cốt truyện của trò chơi.

Tuy game chưa được phát hành, thế nhưng chúng ta vẫn có thể biết trước kết cục của tựa game. Bởi đây là phần tiền truyện của Breath of the Wild, nên ta phần nào có thể biết trước được số phận của những nhân vật trong game. Những nhân vật mà người chơi điều khiển trong suốt quá trình của trò chơi sẽ dần gục ngã trước sức mạnh của Calamity Ganon. Đây chắc chắn sẽ là một cái kết buồn cho tất cả những ai sẽ trải nghiệm trò chơi trong tương lai…

Hyrule Warriors: Age of Calamity

Hyrule Warriors: Age of Calamity sẽ có cái kết buồn.

Hyrule Warriors: Age of Calamity sẽ được phát hành vào ngày 20 tháng 11 năm nay. Mọi thông tin về tựa game sẽ được Game4V cập nhật liên tục trong thời gian sắp tới.