Phi công “xịn” review độ chính xác của tựa game “2 triệu GB” Flight Simulator

Để xem phi công được huấn luyện và đào tạo bài bản ngoài đời đánh giá thế nào về siêu phẩm game 2 triệu GB của Microsoft.

Trong khi hầu hết anh em chơi Flight Simulator chỉ mới biết lái máy chiếc máy bay cánh quạt cỡ nhỏ, lượn lòng vòng thành phố để chơi cho vui thì có một anh phi công dùng kỹ năng của mình để lái máy chiếc máy bay chở khách cỡ lớn luôn rồi anh em ạ. Trên kênh Youtube 320 Sim Pilot của anh này vừa đăng một series video review, đồng thời hướng dẫn anh em cách lái chiếc AirBus A320. Bên cạnh hướng dẫn lái thì anh này còn so sánh độ chân thực và độ chính xác của chiếc A320 trong Flight Simulator với một tựa game mô phỏng lái máy bay khác là X-plane 11.

Với kinh nghiệm dày dặn của mình, 320 Sim Pilot chỉnh thông số của máy bay thông qua bảng điều khiển, không cần dùng các loại tay cầm mà dùng các nút điều khiển tự động và hiển thị buồng lái để kiểm tra độ chính xác chứ không dùng các cách điều khiển đã được đơn giản hóa anh em ạ.

Cuối cùng thì anh này kết luận là rất ấn tượng về các bước điều khiển trong game cũng như những nghiên cứu chuyên sâu về máy bay mà nhóm phát triển game của Microsoft đã thực hiện. Bên cạnh một số thứ nhỏ nhặt bị đơn giản hóa thì đến khoảng phân nữa video anh mới bắt đầu gặp phải những thứ không giống với thực tế.

Chẳng hạn như nếu anh xoay núm điều khiển hướng bay hết về phái bên trái thì máy bay trong game sẽ bay về bên phải, nhưng máy bay thực tế vẫn sẽ tiếp tục đi theo hướng được chỉ định. Ngoài ra thì còn một số vấn đề nhỏ nhặt nữa nhưng nhìn chung là trải nghiệm vẫn rất ấn tượng. Ngoài ra, nếu muốn có chiếc A320 trong Flight Simulator thì không phải trả thêm phí, còn X-Plane 11 thì phải tốn thêm tiền nên đây cũng là một điểm 320 Sim Pilot yêu thích.

Nếu anh em muốn try hard học cách lái máy bay cỡ lớn thì có thể ghé xem các video hướng dẫn trên kênh Youtube của 320 Sim Pilot tại đây. Các video đều hướng dẫn chi tiết cách lái và công dụng của các nút điều chỉnh nhé.

Nguồn Tom’s Hardware biên dịch Gearvn