Phiên bản console của Rust được đánh giá bởi ESRB

Rust tựa game sinh tồn hấp dẫn được đánh giá bình chọn bởi ESRB, dành cho các fan của thể loại game thích phiêu lưu mạo hiểm.

Xếp hạng về bản phát hành bảng điều khiển của Rust đã xuất hiện trên trang web của ESRB. Dự kiến ra mắt của Rust trên PlayStation 4 và Xbox One vào khoảng năm 2020, ban đầu được công bố vào tháng 11 năm 2019, nhưng vào tháng trước, nhà phát triển chịu trách nhiệm về cổng đã thừa nhận rằng nó đã im lặng đơn giản vì không có bản cập nhật nào có ý nghĩa.

Mặc dù vẫn chưa rõ khi nào cổng giao diện điều khiển sẽ có sẵn, bản tóm tắt trên trang web của Hội đồng đánh giá phần mềm giải trí xác nhận rằng cổng sẽ không đến với các hệ máy thế hệ tiếp theo PS5 và Xbox Series X/S, nhưng dự kiến sẽ đến trên Xbox Một và PS4. “Đây là một trò chơi sinh tồn góc nhìn thứ nhất nhiều người chơi, trong đó người chơi cạnh tranh để tồn tại trong một môi trường thù địch”, bản tóm tắt trên ESRB cho biết (cảm ơn, Comic Book), trong đó xếp hạng trò chơi là “M” cho Người trưởng thành. “Người chơi khám phá môi trường thế giới mở, thu thập tài nguyên, chế tạo vũ khí (ví dụ: giáo, súng máy, chất nổ) và tự vệ khỏi động vật hoang dã và những người chơi khác.

Người chơi có thể tấn công và tiêu diệt kẻ thù trong trận chiến điên cuồng, với những đòn đánh thành công máu bắn ra nhiều. Rust hoàn toàn không có phần chơi đơn, nghĩa là ngay khi bạn mới tham gia vào game bạn sẽ dễ dàng đụng độ với những người chơi khác. Với những hành động khó có thể đoán trước, chính những người chơi này mới là kẻ thù nguy hiểm nhất trong game. Giết hoặc bị giết, thỏa hiệp hoặc bỏ chạy,… Khả năng tương tác giữa những người chơi trong Rust đã đạt đến mức gần như thực tế. Người chơi có thể tiếp tục bắn động vật hoặc con người trên mặt đất (tức là sát thương sau khi chết), kèm theo hiệu ứng bắn máu lớn. “Các trận chiến được làm nổi bật bởi tiếng súng và vụ nổ chân thực.

gười chơi có thể tấn công và tiêu diệt kẻ thù trong trận chiến điên cuồng, với những đòn đánh thành công máu bắn ra nhiều.

gười chơi có thể tấn công và tiêu diệt kẻ thù trong trận chiến điên cuồng, với những đòn đánh thành công máu bắn ra nhiều.

Khi kẻ thù của con người bị giết, chúng có thể bị thu hoạch để lấy các bộ phận cơ thể và nấu ăn.” Được phát triển bởi Facepunch và phát hành vào năm 2013, Rust đã hoạt động tốt trên Steam, với số lượng người chơi đạt mức cao nhất gần 250.000 người chơi chỉ trong 24 giờ qua. Đó là một trò chơi hoàn toàn vô chính phủ và giành giật tài nguyên, với những con gấu rất hung dữ và những người chơi hung hãn không kém. Tất cả tùy thuộc vào lựa chọn của bạn và những người tham gia khác, diễn tả một cuộc sống tàn khốc để sinh tồn, nơi mà kẻ mạnh chiến thắng còn kẻ yếu thì bị bóc lột.

Theo người viết môi trường của game phải nói là cực kì rộng lớn với những đồng bằng dài vô tận và những ngọn núi hùng vĩ.

Theo người viết môi trường của game phải nói là cực kì rộng lớn với những đồng bằng dài vô tận và những ngọn núi hùng vĩ.

Theo người viết môi trường của game phải nói là cực kì rộng lớn với những đồng bằng dài vô tận và những ngọn núi hùng vĩ. Cùng với đó là hiệu ứng thời gian, sẽ cho bạn như đang sống trong 1 thế giới thực sự. Mặc dù vậy Rust vẫn có 1 điểm đáng tiếc là không có hệ thống thời tiết, làm cho thế giới này có vẻ hơi khô khan. Đồ họa của game dừng ở mức khá, ấn tượng nhất có lẽ sẽ là khi bạn ngắm nhìn cảnh hoàng hôn buông xuống ở chân trời xa xăm. Thế nhưng, cử động của các nhân vật và động vật lại khá cứng nhắc và thô cứng. Còn về mảng âm thanh, Rust lại được đầu tư khá tốt, bạn sẽ thực sự cảm thấy hoảng sợ khi nghe tiếng thú dữ nửa đêm, tiếng củi cháy nổ lách tách hay đáng sợ nhất là tiếng súng nổ xa xa. Tất cả tạo nên những trải nghiệm vô cùng sống động cho người chơi. Nếu bạn là một game thủ tự tin vào khả năng sinh tồn của mình, hay muốn thử sức với những người chơi khác trong một môi trường khắc nghiệt. Rust chính là một tựa game đáng giá cho bạn, tại sao bạn lại không thử?