PlayStation 5 không cho phép copy bất kì thứ gì ra khỏi ổ cứng gốc - Tin Tức

Ổ cứng trên PlayStation 5 đã ít mà còn không cho phép copy file ra ngoài, thực sự có thể là thảm họa cho những ai muốn chơi lâu dài.

Chúng ta đã nghe nói và phỏng đoán rất nhiều về vấn đề ổ cứng của PlayStation 5, đặc biệt với cái dung lượng có phần khiêm tốn của nó chỉ vào khoảng 667GB, trong cái thời đại game AAA đụng một cái là toàn cả trăm GB như hiện tại, thì đây thực sự là vấn đề vô cùng nghiêm trọng. Nhưng mọi thứ vẫn còn có thể tệ hại hơn, vì mới đây cộng đồng trong lúc vọc vạch PlayStation 5 đã nhận ra một vấn đề thực sự nghiêm trọng, đó là không có cách nào để copy file từ trong ổ cứng của chiếc console này ra ngoài cả.

Sau nhiều trắc trở, bản next-gen của Control phải hoãn lại sang 2021Sau nhiều trắc trở, bản next-gen của Control phải hoãn lại sang 2021
Sau nhiều trắc trở, bản next-gen của Control phải hoãn lại sang 2021
Bị bóc phốt là cố tình ép game thủ mua thêm bản Ultime vừa xong, Control tiếp tục thông báo phải hoãn thời gian ra mắt trên PS5, Xbox Series X đến năm sau.

Nếu như bạn đã cài toàn bộ tới full ổ cứng của PlayStation 5 và muốn download game mới, cách duy nhất là phải xóa các phần cài cũ đi. Các thử nghiệm đã cho thấy PlayStation 5 từ chối cấp phép cho người dùng copy file game ra USB (để có thể cài lại mà không cần download, điều mà rất nhiều game thủ đã làm trên PlayStation 4). Điều này còn phiền phức hơn vì hiện tại Sony không hỗ trợ bất kì ổ cứng gắn ngoài của bên thứ 3 cho PlayStation 5, cũng như chưa đưa ra bất kì kế hoạch nào cho việc này, đây chắc chắn sẽ là vấn đề cho game thủ.

PlayStation 5 không cho phép copy bất kì thứ gì ra khỏi ổ cứng gốcPlayStation 5 không cho phép copy bất kì thứ gì ra khỏi ổ cứng gốc

Điểm kì lạ ở đây là chúng ta vẫn có thể tương tác với các game PlayStation 4 được cài trên ổ cứng của PlayStation 5 như cũ, tức là chỉ có các file của hệ máy console mới này là được bảo mật mà thôi. Điều tương tự cũng xảy đến với việc backup save file, bạn vẫn có thể gắn USB vào máy để copy các save của game PlayStation 4 như bình thường, nhưng nó sẽ không nhận các file save của PlayStation 5.

Cách duy nhất hiện tại để backup save file PlayStation 5, đó là người dùng phải up nó lên cloud bằng dịch vụ PlayStation Plus, đây tiếp tục là một thứ vô cùng phiền phức nữa vì không phải ai cũng muốn sử dụng PlayStation Plus hơn nữa việc trữ file save “thủ công” luôn khiến chúng ta an tâm hơn.

PlayStation 5 không cho phép copy bất kì thứ gì ra khỏi ổ cứng gốcPlayStation 5 không cho phép copy bất kì thứ gì ra khỏi ổ cứng gốc

Việc hạn chế này được cho là nhằm nâng cao tính bảo mật cho PlayStation 5, nhằm tránh người dùng sử dụng các phần mềm thứ 3 chỉnh sửa file hoặc save, qua đó có thể bị hack tài khoản hoặc gặp lỗi ngoài ý muốn. Nhưng với cái ổ cứng khiêm tốn như vậy, thì chắc chắn việc hạn chế này sẽ khiến cho game thủ đau đầu trong thời gian tới, hi vọng là Sony sẽ có cách xử lý việc này sớm.