Sau nhiều trắc trở, bản next-gen của Control phải hoãn lại sang 2021 - PC/Console

Bị bóc phốt là cố tình ép game thủ mua thêm bản Ultime vừa xong, Control tiếp tục thông báo phải hoãn thời gian ra mắt trên PS5, Xbox Series X đến năm sau.

Theo thông báo mới nhất vừa được cập nhật trên Twitter của nhà phát hành Remedy Entertainment thì phiên bản Control dành cho PS5 và Xbox Series X sẽ bị hoãn đến đầu năm 2021. Lý do muôn thủa được đưa ra là họ cần thêm thời gian để hoàn thiện trò chơi trước khi đưa nó đến tay game thủ.

Thay vì cảm thông thì thông báo này nhận hàng loạt chỉ trích vì cách làm ăn gian dối của nhà phát triển 505Games. Nó là tàn dư của “vụ lùm xùm” lần trước. Thay vì cho phép game thủ đang sở hữu phiên bản đầu tiên của Control được nâng cấp miễn phí lên các hệ máy mới thì nhà sản xuất viện lý do kỹ thuật để không hỗ trợ.

Thay vào đó họ làm ra một phiên bản gọi là Control Ultimate Edition bao gồm bản game gốc và 2 bản mở rộng ghép lại bán đến 40 USD với tính năng đi kèm là có thể nâng cấp lên next-gen. Mọi chuyện hơi khó chịu nhưng ai cũng nghĩ và thông cảm nhà nhà sản xuất phải làm lại bản mới vì giới hạn kỹ thuật. Tuy nhiên khi bản Ultimate phát hành thì xảy ra một lỗi khiến người dùng đã sở hữu sẵn bản Deluxe hoặc mua bản gốc và 2 bản mở rộng lẻ được tự động up lên bản Ultimate.

Sau nhiều trắc trở, bản next-gen của Control phải hoãn lại sang 2021Sau nhiều trắc trở, bản next-gen của Control phải hoãn lại sang 2021

Bản Ultimate bị xem là một cái cớ bào tiền game thủ

Game thủ đã tức giận tố cáo rằng cái gọi là giới hạn kỹ thuật đó là bịa đặt vì lỗi đó đã hoàn toàn lật mặt của nhà phát triển vì đã làm được cái mà họ quả quyết là không thể trước đây. Bản dành cho next-gen đã tự động được nâng cấp cho người sở hữu bản cũ.

Rõ ràng có thể thấy cùng là thông báo hoãn game nhưng một game mới như Cyberpunk 2077 lại nhận được nhiều thông cảm hơn. Trong khi một game làm lại từ phiên bản PS4 mới vừa ra mắt năm 2019 lại phải hoãn vì cần “làm cho đẹp hơn” như Control lại bị chỉ trích thậm tệ. Có lẽ một phần là vì nhà sản xuất đã làm mất lòng tin của game thủ sau màn “chơi khôn” bị lật tẩy vừa qua.