8 điều nên làm nếu như bạn bỗng nhiên bị kẹt trong một game kinh dị

Nếu chẳng may đen đủi bị kẹt trong một tưa game kinh dị, đây sẽ là bí quyết để bạn sống sót.

Đừng chạm vào mấy thứ đồ kì dị

8 điều nên làm nếu như bạn bỗng nhiên bị kẹt trong một game kinh dị - Ảnh 1.

Con người vốn là những sinh vật tò mò, bản chất của chúng ta là muốn thử nghiệm mọi thứ xung quanh mình, xem xem chúng có ngon không, có mùi không, có thể sử dụng được không. Vậy nên việc đầu tiên chúng ta làm khi tìm thấy một đồ vật kì bí mới lạ, có thể là một con búp bê cũ với hàm răng lỉa xỉa, hay một chiếc hộp Trung Quốc cổ, thậm chí là một quyển sách với trang bìa in chữ "ĐỪNG MỞ", là cầm nó lên và … táy máy tí đã.

Tuy nhiên, đây không phải là một ý tưởng hay cho lắm. Trong game kinh dị, chúng ta không bao giờ cách xa mấy thứ có ma quỷ quá 3 mét, và chúng chỉ trực chờ để bạn tiến đến để thoát ra hù bạn thôi. Thế nên là nếu bạn định động vào mấy thứ đồ vật cũ kĩ, kì dị đó, thì ít nhất hãy làm điều đó khi trời sáng, có người xung quanh, không phải trong tầng hầm, nếu ở ngoài đường thì là tốt nhất. Còn nếu không, hãy bớt tọc mạch chút đi.

Chú tâm đến những lời cảnh báo

8 điều nên làm nếu như bạn bỗng nhiên bị kẹt trong một game kinh dị - Ảnh 2.

Thông thường, trước khi bước vào phần "kinh dị", bạn sẽ nhận được một vài điềm cảnh báo về những điều kinh khủng sắp xảy ra. Và không mấy khi chúng thuộc dạng ẩn dụ tinh tế hay khó để nhận thấy, mà sẽ rất rõ ràng như một giấc mơ hay ảo tưởng về cái chết, những tin tức cực kỳ liên quan về một tên sát nhân ở gần khu bạn ở, hay một người lạ mặt ở chạm xăng gần như nói thẳng vào mặt bạn rằng: "Ờ cái nơi mà cô cậu sắp đến ý là nơi mà tất cả mọi người đều chết." Nhưng không hiểu vì lý do gì mà hầu như chẳng có nhân vật nào thèm quan tâm tới những lời cảnh báo này cả, và kết cục là một tiếng rưỡi sau, giỏi lắm được 1, 2 người sống sót ra về với bộ quần áo máu me be bét!

Tốt nhất là hãy tỉnh táo, để tâm tới những điềm báo và tránh xa những chỗ cần tránh ra.

Đừng phớt lờ những người cổ quái

8 điều nên làm nếu như bạn bỗng nhiên bị kẹt trong một game kinh dị - Ảnh 3.

Nếu như may mắn, trước khi bước vào "thảm kịch", bạn có thể sẽ có cơ hội chạm trán với một nhân vật kì dị. Đó có thể là một bà lão trùm khăn kín đầu trông rất dễ sợ, hoặc một người đàn ông đáng sợ với bộ râu trắng xóa và chiếc mũ phớt, hay đứa em trai chín tuổi phiền phức luôn cắm đầu vào máy tính của người bạn của bạn. Hãy hiểu rằng không phải ngẫu nhiên mà những người luôn "xa lánh" xã hội này lại đột nhiên tiếp cận và cảnh cáo bạn về điều gì đó. Cho nên tốt nhất là đừng phớt lờ họ để rồi nhận được kết cục kinh hoàng.

Lên đồ và trang bị sẵn sàng

8 điều nên làm nếu như bạn bỗng nhiên bị kẹt trong một game kinh dị - Ảnh 4.

 Tất nhiên là ma thì bạn không thể đập được bằng cây gậy bóng chày, nhưng nếu đối mặt với một tên sát nhân loạn trí thì nó vẫn có tác dụng đấy. Hãy thử nhìn xung quanh và xem xem mình có thể tận dụng món đồ nào để bảo vệ bản thân không. Bạn nên khoác trên mình thứ gì đó cứng và dày hơn da của bạn để tránh xây sát, tiếp theo là một món vũ khí như dao, gậy nhọn, chân bàn, cục gạch, hay thậm chí là cái … thước gỗ cũng được. Bất cứ món đồ gì bạn có thể bắn, vung một cái, hay chọc xuyên qua da thịt của tên sát nhân là được. Và khi đã có vũ khí rồi thì xin cầm nó cẩn thận vào, đừng có làm rơi nó nữa, được chưa?

Đừng tản ra

8 điều nên làm nếu như bạn bỗng nhiên bị kẹt trong một game kinh dị - Ảnh 5.

 "Này tại sao chúng ta không chia nhau ra để tìm cô bạn bị mất tích/bình xăng/chiếc chìa khóa để quay lại chiếc xe và ra khỏi đây nhanh hơn nhỉ?"

Sẽ luôn luôn xuất hiện câu nói ngu ngốc này từ nhân vật ngu ngốc nhất trong game, và có lẽ cũng sẽ là người chết ngay tiếp theo. Tuy nhiên công việc của bạn là đảm bảo rằng cả nhóm không làm theo lời khuyên "tự sát" này. Kể cả nếu như một trong số các bạn tìm ra bất kể thứ gì mà mọi người đang đi tìm thì anh/cô ta sẽ báo cho những người còn lại như thế nào, gọi điện chắc? Trong game kinh dị không phủ sóng điện thoại đâu, điều này ai cũng biết mà. Thứ duy nhất bạn sẽ nghe thấy là tiếng thét kinh hoàng lần lượt vang lên từ nhiều phía thôi.

Vậy nên hãy bám lấy nhau mà đi, càng đông càng tốt.

Chạyyy

8 điều nên làm nếu như bạn bỗng nhiên bị kẹt trong một game kinh dị - Ảnh 6.

 Sau khi qua hết những đoạn hù dọa ban đầu và cái chết của một vài nhân vật phụ, bây giờ là lúc bạn – nhân vật chính phải đối mặt với tên sát nhân/quái vật/ma quỷ đó. Và trừ phi bạn đã nắm được điểm yếu bí mật của hắn, tốt nhất là bạn đừng đứng luyên thuyên nữa, mà hãy cắm cổ chạy thục mạng đi.

Đáng tiếc là trong game kinh dị, bạn sẽ chỉ có khả năng chạy như một đứa trẻ hai tuổi mới tập đi, đụng vào hết thứ này tới thứ nọ và cứ 20 mét lại vấp ngã một lần. Nhưng trên thực tế thì ai cũng có thể chạy tốt hơn nếu như bạn tập trung nhìn đường, đừng quay lưng lại làm gì cả, cứ chạy càng nhanh, càng xa càng tốt. Nếu như chẳng may hắn có bắt kịp thì bạn vẫn còn cây gậy đã thủ sẵn (nếu như nghe theo lời khuyên trên) cơ mà.

Đừng dừng lại cho đến khi bạn chắc chắn là chúng đã chết

8 điều nên làm nếu như bạn bỗng nhiên bị kẹt trong một game kinh dị - Ảnh 7.

 Chúc mừng! Bằng cách nào đó bạn đã đánh bại được tên sát nhân/quái vật/ma quỷ kia. Song chưa chắc đẩy xuống một cái giếng, khóa lại trong một căn phòng hay phun lửa vào là đã đủ để giết chúng. Những thế lực đen tối thường không bỏ cuộc dễ dàng như vậy đâu, thậm chí giờ đây bạn còn khiến chúng điên tiết hơn rồi ấy chứ. Vậy cho nên đừng dừng lại, đập/đâm/đốt chúng cho tới khi cả bụi tro cũng không còn nữa, nếu không thì rất có thể khi đang tập tễnh ra đường gọi cứu giúp, chúng sẽ đâm bạn từ đằng sau lưng đấy.