Pokémon: Tại sao hệ Tiên nên bị chế ngự?

Mặc dù các Pokémon hệ Tiên ban đầu được thêm vào chỉ để cân bằng trò chơi tốt hơn, nhưng chúng có thể đã trở nên quá mạnh.

Mặc dù các Pokémon hệ Tiên ban đầu được thêm vào để cân bằng trò chơi tốt hơn, nhưng chúng có thể đã trở nên quá mạnh.

Có tổng cộng 18 hệ trong trò chơi Pokémon, và Game Freak đã thêm 3 kể từ Pokémon Red and Blue. Tiên là hệ gần đây nhất được bổ sung vào, tham gia thương hiệu từ thế hệ VI. Mặc dù ban đầu được dùng để chống lại hệ Rồng và cân bằng hơn ở các game, nhưng hệ Tiên đã thực sự vượt qua Rồng về sức mạnh và trở thành hệ mạnh nhất trong series.

Pokémon hệ Tiên

Có phải là hệ Tiên đang quá mạnh trong game?

Sức mạnh chính của Tiên là chống lại hệ Rồng, điều đặc biệt quan trọng là Rồng thường là một số Pokémon mạnh nhất trong game. Không chỉ các đòn tấn công cực kỳ hiệu quả khi đối đầu với Rồng, mà các Pokémon hệ Tiên cũng không chịu sát thương từ các chiêu thức của chúng. Bất khả chiến bại hoàn toàn đối với một hệ là tương đối hiếm ở series, và điều quan trọng như vậy mang lại cho hệ Tiên một lợi thế đáng kể.

Ngoài việc chống lại Rồng, Pokémon hệ Tiên cũng phát triển mạnh khi chống lại các hệ Bóng tối và Chiến đấu. Xét về việc hệ Bóng tối chỉ có hai khả năng kháng cự trước thế hệ VI, và một trong số đó là Pokémon hệ Bọ, nên chúng đôi khi được coi là bị chế ngự. Tiên đã trở thành sự lựa chọn để đối mặt với hệ Bóng tối ở thế hệ mới, làm cho chúng rất quan trọng đối với việc cạnh tranh trong trận chiến Pokémon. Có lợi thế chống lại Pokémon hệ Chiến đấu đã làm cho Tiên thậm chí còn linh hoạt hơn.

Tại sao Pokémon hệ Tiên lại khó bị bắt?

Pokémon hệ Tiên

Hệ Tiên vô cùng mạnh, có thể nói là bất khả chiến bại

Mặc dù hệ Tiên có lợi thế hơn hẳn so với 3 hệ riêng biệt, nhưng điều đó không khiến chúng bị áp đảo. Có hai hệ để chống lại Tiên và siêu hiệu quả khi dùng hệ Thép với Độc, về mặt lý thuyết, chúng là thứ giữ cân bằng cho Tiên. Tuy nhiên, bản thân nó không chỉ dễ bị tổn thương bởi chỉ có 2 hệ hiếm, mà cả hai đều có những điểm yếu cho phép Pokémon hệ Tiên luôn chiếm ưu thế.

Hệ Độc theo truyền thống là tập trung vào các hiệu ứng trạng thái, có nghĩa là hầu hết Pokémon này và chiêu thức của chúng không lý tưởng để hạ gục mối đe dọa hệ Tiên. Tương tự như vậy, Pokémon hệ Thép thường thiên về phòng thủ hơn, và lối đánh chưa tốt trong các đòn tấn công. Mặc dù cả hai đều đã được nâng cấp trong các thế hệ gần đây, chẳng hạn như với việc bổ sung Steel Beam ở Pokémon Sword and Shield, chúng vẫn chưa đủ để so sánh với các hệ khác.

Mặc dù Tiên được cho là mạnh nhất trong tất cả các hệ Pokémon, nhưng nói chung khá cân bằng ở game. Hệ Tiên hiện cũng mờ nhạt dần như với hệ Rồng trước thế hệ VI, nên nhìn chung, việc thêm nó vào trò chơi là một cải tiến lớn.

Pokémon mà Ash cần ngừng sử dụng

tại đây.