Portal RTX quay trở lại sau 15 năm với ngày phát hành được ấn định

Portal RTX đã công bố ngày ra mắt và người chơi sẽ không phải đợi lâu để thấy tựa game 15 tuổi được hồi sinh với ray tracing.
Portal RTX

Portal RTX phát hành vào ngày 8 tháng 12.

Nhiều tháng sau khi giới thiệu lần đầu tiên với công chúng, ngày phát hành của Portal RTX hiện đã cận kề. Nvidia đã ấn định ngày phát hành và trên hết, là tựa game sẽ miễn phí cho người dùng Steam đã sở hữu phần game gốc. Portal là một trong những thành công lớn nhất của Valve, phục vụ người chơi những câu đố hóc búa để tìm ra lối thoát. Tựa game đã đạt được thành công vang dội và tất nhiền phần Portal 2 cũng nhanh chóng ra đời, mặc dù dòng game này phần lớn đã im ắng kể từ đó.

Portal RTX đã được tiết lộ trở lại vào tháng 9 và hiện tại đã được lên lịch phát hành vào ngày 8 tháng 12. Portal RTX về cơ bản là tựa game giống Portal, nhưng đã được nâng cấp rất nhiều về hình ảnh. Bằng cách sử dụng sức mạnh của các card đồ họa có ray tracing, tựa game hiện đã được nâng cấp độ phân giải cao mới với đồ họa 4K. Mười lăm năm sau bản đầu tiên của Portal, trò chơi được cho là chưa bao giờ đẹp hơn thế. Nvidia DLSS 3 cũng giúp tăng đáng kể tốc độ khung hình và ổn định chúng.

Mặc dù Portal RTX được thiết kế dành cho card đồ họa Nvidia RTX, nhưng những người hâm mộ dòng máy tính chơi game công nghệ cao sẽ rất vui khi biết rằng mọi GPU có ray tracing đều sẽ hoạt động. Đối với những cổ máy thiếu sức mạnh đồ họa cần thiết để sử dụng các tính năng mới này, thay vào đó, người chơi có thể trải nghiệm trực tuyến trò chơi qua GeForce Now. Đây là thời điểm tuyệt vời để xem lại trò chơi hoặc dành cho những người chơi đã bỏ lỡ phần đầu.

Hiện tại, vẫn chưa biết liệu Valve và Nvidia có ý làm lại bất kỳ trò chơi nào khác của Valve hay không. Mặc dù đã cũ đi một chút, nhưng Half-Life 2 có khả năng được hưởng lợi từ xu hướng làm lại này, cũng như loạt game Left 4 Dead, vốn đã phụ thuộc rất nhiều vào ánh sáng và bóng tối để mang đến sự sợ hãi. Portal 2 cũng sẽ là một lựa chọn tuyệt vời khi là phần nối tiếp của Portal. Tuy nhiên, tất cả những tựa game này đều khá nặng về việc đầu tư tài nguyên, vì vậy có thể sẽ khó khăn hoặc tốn thời gian hơn so với việc nâng cấp phần Portal đầu tiên .

Mặc dù Portal RTX đang đưa sê-ri này vào hiện tại, nhưng đây không phải là lần duy nhất Portal trở lại gần đây. Aperture Science và Cave Johnson gần đây đã xuất hiện trong Aperture Desk Job và JK Simmons, diễn viên lồng tiếng của anh ấy, cũng sẽ góp mặt trong bản cập nhật Dota 2 sắp tới với tư cách là gói giọng nói kể truyện. Hoạt động gần đây xung quanh sê- ri Portal có thể là một gợi ý rằng một điều gì đó mới sẽ đến với thương hiệu trong tương lai, vì Valve có nhiều trò chơi đang được sản xuất. Tuy nhiên, với việc công ty nổi tiếng là kín tiếng, người hâm mộ sẽ chỉ cần chờ trải nghiệm Portal RTX và đợi xem liệu một trò chơi khác có thể được làm lại hay không.