Tại sao cộng đồng Valorant lại toxic với những người chơi thông minh?

Valorant chắc chắn là tựa game Toxic nhất hiện tại bởi đôi khi thông minh quá, bạn cũng có khả năng bị miệt thị.

Valorant là một tựa game bắn súng có pha lẫn yếu tố kỹ năng. Vì vậy, sự sáng tạo của người chơi sẽ được đẩy lên một tầm cao mới nếu phải so với những game FPS truyền thống. Lấy ví dụ đơn cử như CS:GO, game thủ chỉ có thể học các loại ‘bài vở’ để ném smoke, flash thì với Valorant, mỗi một Đặc Vụ sẽ lại có một mẹo, ‘trick’ nào đó để sử dụng để có thể giành lợi thế trong các pha đấu súng.

Tại sao cộng đồng Valorant lại toxic với những người chơi thông minh?
Hệ thống kỹ năng chính là thứ khiến Valorant có sức sáng tạo tốt hơn hầu hết những game bắn súng khác.

Ấy vậy, dường như cộng đồng game thủ Valorant lại đang quá khắt khe với một bộ phận người chơi có lối suy nghĩ khác thường trong Valorant. Họ cho rằng những lối chơi ‘độc dị’ trong Valorant chẳng khác nào troll và miệt thị, thậm chí xúc phạm nặng nề dù những người chơi ấy chẳng làm gì sai.

Một bài đăng trên Reddit mới đây cũng thu hút được khá nhiều sự chú ý. Cụ thể, bài viết này nêu lên quan điểm “nếu chơi Valorant theo kiểu thông minh và sử dụng ‘nhiều não’, thông thường họ sẽ bị mọi người khác chê cười”.

Why is Valorant’s community so toxic towards smart players ? from VALORANT

Bài đăng ngay lập tức nhận được nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng với hơn 1 nghìn 700 lượt upvote trên Reddit. Nhiều người cũng cho rằng, game thủ đang quá khắt khe với những người chơi có lối chơi thông minh và có phần ‘dị’.

Lấy ví dụ như trường hợp của Grim với những bức tường Sage 200IQ, đây có thể nói là điển hình nhất của phong cách chơi ‘siêu dị’ khi anh chàng thường dùng kỹ năng C của Sage để tạo nên rất nhiều góc kê lạ, khiến đối thủ phải bất ngờ. Và nếu bạn không biết, các game thủ ở mức rank cao thường rất kỳ thị Grim và cho rằng, anh chàng chỉ đang troll hoặc quay content dù anh cũng đạt mức rank khá cao.

Chưa dừng lại ở đó, danh sách những người chơi có các sáng kiến hoặc lối chơi ‘độc’ còn trải dài ra rất nhiều với dasnerth (chỉ sử dụng Cypher và Shotgun), p0ppin (người tạo ra trend popping swing hay còn gọi là dạt siêu rộng),… Tuy vẫn rất hiệu quả nhưng đều bị đồng đội cho xa lánh và thậm chí là thù ghét và thoát ngay khi chung trận.

Có thể thấy, dù có sử dụng lối chơi nào, đây đều là những game thủ sở hữu một mindset rất lạ và điều quan trọng nhất là nó vẫn đem về chiến thắng cho họ. Vậy nên khi thấy một người đồng đội có ý tưởng về việc làm thứ gì đó khác thường, dù thành công hay thất bại, hãy vẫn cứ giữ một thái độ thật tốt vì bản chất của Valorant đáng ra phải được chơi theo một cách sáng tạo chứ không bài vở và máy móc như những game bắn súng khác.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game:  https://www.facebook.com/kenhtingame