Portal RTX sẽ cập bến vào tuần sau

Người chơi sẽ sớm được chiêm ngưỡng sự hồi sinh của trò chơi 15 tuổi với nâng cấp đồ họa.

Vài tháng đã trôi qua sau lần đầu giới thiệu Portal RTX với công chúng, ngày phát hành của trò chơi hiện đã gần kề. Nvidia đã ấn định ngày ra mắt cho tựa game và những người dùng Steam sở hữu trò chơi gốc có thể trải nghiệm phiên bản này miễn phí.

Portal là một trong những thành công lớn nhất của Valve, mang đến cho người chơi những câu đố vật lý hóc búa dưới sự điều hành của một AI chết chóc. Tựa game đã đạt được thành công ấn tượng và phát hành phần tiếp theo nhưng loạt game này đã "im hơi lặng tiếng" kể từ Portal 2. Trong tháng 9, Portal RTX đã được tiết lộ và hiện tại trò chơi được lên lịch phát hành vào ngày 8 tháng 12. Về cơ bản, Portal RTX là trò chơi giống như Portal nhưng sở hữu một diện mạo mới. Bằng cách sử dụng sức mạnh của các card đồ họa có khả năng dò tia, trò chơi được nâng cấp với kết cấu độ phân giải mới, các mẫu có độ phân giải cao và đồ họa 4K. Mười lăm năm sau khi phát hành bản gốc, trò chơi được đại tu về mặt hình ảnh. Nvidia DLSS 3 cũng giúp tăng đáng kể đồng thời ổn định tốc độ khung hình.

Mặc dù Portal RTX được thiết kế dành cho card đồ họa Nvidia RTX nhưng tựa game vẫn có thể chạy trên mọi GPU có khả năng dò tia. Đối với những thiết bị có cấu hình yếu hơn, người dùng có thể phát trực tuyến trò chơi qua GeForce Now. Đây là thời điểm tuyệt vời để xem lại trò chơi hoặc trải nghiệm Portal lần đầu tiên.