Prince of Persia sắp có phiên bản roguelike được phát triển bởi cha đẻ Dead Cells

Sau khi nói lời chia tay với Dead Cell thì Evil Empire sẽ đặt chân tới xứ sở ba tư huyền bí nơi họ tiếp tục phát triển IP Prince of Persia

Sau khi Prince of Persia: The Lost Crown nhận được sự đón chào nồng nhiệt từ phía nhà phê bình lẫn game thủ, thì Ubisoft đã ngay lập tức lên kế hoạch tiếp tục phát triển IP này với một phần game mới được phát triển theo phong cách roguelike được phát triển bởi Evil Empire.

Prince of Persia

Sẽ có một tựa game Prince of Persia với lối chơi giống như Dead Cell

Theo như Tom Henderson của trang Insider Gaming thì tựa game đang được gọi với tên là The Rogue Prince of Persia và đang được lên kế hoạch để cập bến Steam early access vào cuối năm nay. Điều này đánh dấu lần đầu tiên kể từ năm 2019 một tựa game của Ubisoft đặt chân lên Steam trong ngày đầu phát hành để rồi sau đó game sẽ được tiếp tục phắt triển dựa theo những gì mà các game thủ feedback.

Tương tự với tựa game trước đó của Evil Empire là Dead Cells thì The Rogue Prince of Persia sẽ được cập nhật nội dung liên tục và phần lớn trong số đó sẽ được miễn phí những nội dung này sẽ giúp cho tựa game liên tục thay đổi theo hướng tốt hơn. Cũng theo cây viết trên cho biết thì tựa game này đã được phát triển 4 năm rồi và rất có thể sẽ được Evil Empire công bố chính thức vào tuần tới tại sự kiện Triple-i indie showcase.

Prince of Persia

Thật sự thì hai tựa game này có khá nhiều điểm chung

Kể từ lúc Evil Empire tuyên bố rằng họ sẽ không còn tiếp tục phát triển tựa game Dead Cells hồi đầu năm nay thì nhiều game thủ đã hy vọng rằng họ sẽ nhanh chóng hé lộ dự án tiếp theo mà họ đang phát triển. Và quả thật không có gì đáng mừng hơn khi họ lại cộng tác với Ubisoft để phát triển phần mới nhất của Prince of Persia. Chắc nhiều bạn sẽ thắc mắc rằng tại sao Game4V lại nói như thế có phải vì Prince of Persia: The Lost Crown? Thật ra thì từ trước khi mà tựa game hoàng tử ba tư ra mắt năm này, trước cả tựa game POP 3D được ra mắt thì các tựa game này đều có phong cách đồ họa 2D với mức độ thử thách vào thời điểm đó là khá cao. Chính vì điều đó mà tựa game này lại có nhiều nét tương đồng với Dead Cell ở nhiều mặt khác nhau và còn chưa kể tới họ còn dự định mở đợt chưng cầu game thủ ý để có thể cải thiện game tốt hơn khiến cho chất lượng của tựa game dù thời điểm đầu ra mắt dù chất lượng có thế nào đi nữa thì chỉ cần thời gian thì game sẽ tốt hơn thôi.