Thêm chi tiết cho thấy Sony đang phát triển một thiết bị cầm tay PlayStation mới

Một bằng sáng chế mới công bố của Sony đã ủng hộ những tin đồn và suy đoán về một hệ thống cầm tay PlayStation mới đang được phát triển.
 Sony

Sony có thể đang phát triển một thiết bị chơi game cầm tay mới với AMD đã được Sony trả tiền để sản xuất hệ thống cầm tay mới.

Một bằng sáng chế mới được Sony công bố đã hỗ trợ những tin đồn và suy đoán trong cộng đồng game thủ về một thiết bị cầm tay PlayStation mới đang được phát triển. Không giống như PlayStation Portal, Sony coi PlayStation Vita, PlayStation Portable và PSP Go là tiền thân của bằng sáng chế mới này.

Tháng 2 vừa qua, YouTuber công nghệ kiêm người trong ngành Moore’s Law is Dead đã phát hành một video khẳng định Sony đang phát triển một thiết bị chơi game cầm tay mới. Đoạn video giải thích rằng AMD đã được Sony trả tiền để sản xuất hệ thống cầm tay mới, nhưng nó được cho là đang ở giai đoạn sản xuất đầu tiên. Tin đồn cũng gợi ý rằng thiết bị cầm tay này có thể chạy các trò chơi PS4 và các trò chơi PS5 chọn lọc thông qua một bản vá, hoạt động tương tự như Seam Deck của Valve. Mặc dù có thể thiết bị cầm tay mới không thực sự được phát hành, nhưng một bằng sáng chế mới cho thấy Sony đang tiến hành các kế hoạch đã được nêu trong video của Moore’s Law is Dead.

Bằng sáng chế mới của Sony nhằm mục đích hợp lý hóa quá trình chuyển đổi từ chơi trò chơi trên thiết bị chơi game di động sang chơi trên máy chơi game, trong đó chơi game trên nền tảng đám mây là yếu tố then chốt. Chơi game trên nền tảng đám mây hiện không được hỗ trợ trên thiết bị PlayStation Portal và bằng sáng chế lưu ý cụ thể rằng các thiết bị cầm tay chơi game trước đây của Sony, chẳng hạn như PSP, cung cấp phương tiện chơi game truyền thống mà người chơi thích thú. Tuy nhiên, trải nghiệm chơi game trên thiết bị cầm tay/di động không hoàn toàn giống với chơi game trên máy chơi game tại nhà do độ trung thực của đồ họa thấp hơn và khả năng điều khiển ít độ phức tạp hơn. Để giải quyết vấn đề này cho các game thủ, bằng sáng chế cho thấy một thiết bị cầm tay mới của Sony có khả năng sử dụng các tính năng chơi game trên nền tảng đám mây với đầu vào và thời gian phản hồi được cải thiện.

Bằng sáng chế cho thấy một thiết bị cầm tay mới của Sony có khả năng sử dụng các tính năng chơi game trên nền tảng đám mây với đầu vào và thời gian phản hồi được cải thiện.

Bằng sáng chế dường như không liên quan đến ứng dụng PlayStation Remote Play vì nó cũng không hỗ trợ chơi game trên nền tảng đám mây. Hơn nữa, thiết bị cầm tay và các quy trình bên trong của nó có khả năng “hiệu chỉnh động theo thời gian thực” trong quá trình chơi trò chơi và truyền phát cảnh quay đến “thiết bị khán giả”. Một máy chủ và băng thông của nó chịu trách nhiệm về quá trình truyền phát. Các bản vẽ của bằng sáng chế cho thấy cách các quy trình được phối hợp giữa thiết bị và máy chủ, cùng với sơ đồ CPU, bộ nhớ, GPU của thiết bị và các thành phần bổ sung cũng được hiển thị.

Mặc dù bằng sáng chế không trình bày chi tiết hơn về việc sử dụng các tựa game PS4 và PS5 gốc, nhưng các tính năng chơi trò chơi trên nền tảng đám mây được hỗ trợ có thể giúp việc chơi game trên thiết bị mới trở nên phản hồi nhanh hơn và thú vị hơn so với PlayStation Portal. Nếu tin đồn là chính xác thì việc phát triển thiết bị mới sẽ không ảnh hưởng đến các máy chơi game PlayStation tại nhà trong tương lai như PS6, vì vậy những người hâm mộ thích chơi game trên máy chơi game tại nhà truyền thống có thể vẫn mong đợi điều đó trong tương lai.