Rất nhiều game thủ quyết định nghỉ làm vào ngày PS5 chính thức được bán

Một cuộc khảo sát gần đây của Reddit đã chỉ ra rằng, rất nhiều fan hâm mộ PlayStation và cộng đồng game thủ trên toàn thế giới quyết định sẽ nghỉ làm một ngày khi hệ máy console PS5 mới được chính thức bán ra ở quốc gia của họ.

Mặc dù nghiên cứu này hoàn toàn không mang tính khoa học, nhưng nó cho thấy rằng, PS5 đang được cộng đồng game thủ trên toàn thế giới yêu thích đến mức nào.

Rất nhiều game thủ quyết định nghỉ làm vào ngày PS5 chính thức được bán - Ảnh 1.

PlayStation 5 sẽ được bán ra vào ngày 12/11 ở một số quốc gia nhất định như Mỹ, Nhật Bản, Canada, Mexico, Úc, New Zealand và Hàn Quốc. Ở những thị trường khác (bao gồm cả Việt Nam), người hâm mộ sẽ phải chờ đợi thêm vài tháng (thậm chí có thể đến nửa năm) để được tận tay trải nghiệm siêu phẩm của Sony. Ngoài các tựa game độc quyền mới cũng sẽ ra mắt cùng với thời gian PS5 được bán ra như Spider Man: Miles Morales , bản thân PS5 cũng được cài sẵn tựa game Astro's Playroom, nơi sẽ giới thiệu tay cầm DualSense mới.

Được đăng trên subreddit r / PS5, bài đăng của người dùng andyoffspin hỏi fan hâm mộ PlayStation cũng như cộng đồng game thủ rằng họ sẽ nghỉ làm một ngày hay đi làm bình thường khi PS5 được bán ra. Hơn 66% những người trả lời cuộc thăm dò cho biết họ sẽ nghỉ một ngày khi PS5 chính thức được bán ra. Khoảng 32% cho biết họ sẽ vẫn làm việc như bình thường vào ngày hôm đó, trong khi chỉ có 2% sẽ nói dối sếp của họ rằng họ muốn nghỉ làm vì bị ốm. Có lẽ những tính năng và thiết kế mới của PS5 đã thuyết phục rất nhiều fan hâm mộ và game thủ nghỉ việc để có cơ hội mua PS5 sớm nhất có thể.

Rất nhiều game thủ quyết định nghỉ làm vào ngày PS5 chính thức được bán - Ảnh 2.

Tuy nhiên, có một vài yếu tố cho thấy những con số thông kê này không chính xác cho lắm. Đầu tiên không hẳn mọi game thủ đều tham gia vào khảo sát trên subreddit r / PS5. Mặt khác, nhiều game thủ đã không bình chọn khi họ quá xấu hổ nếu chọn đi làm bình thường hoặc nghỉ ốm. Cuối cùng, quá trình pre-order trước PS5 vô cùng hỗn loạn khiến nhiều fan hâm mộ không có đơn đặt hàng trước PS5. Bất kỳ ai trả lời bài đăng này đều có thể nói xuông và họ vẫn đi làm bình thường trong khi chọn câu trả lời nghỉ làm một ngày khi PS5 chính thức bán ra.

Rất nhiều game thủ quyết định nghỉ làm vào ngày PS5 chính thức được bán - Ảnh 3.

Điều quan trọng là Sony vừa đưa ra thông báo sẽ không bán PS5 trực tiếp tại các cửa hàng phân phối như thông lệ do tình hình đại dịch COVID-19 có diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia trên thê giới. Các ca nhiễm COVID-19 đang gia tăng mạnh ở khắp nước Mỹ, Châu Âu, với hơn 100.000 trường hợp nhiễm coronavirus trong một ngày, mức tăng lớn nhất trong một ngày kể từ khi đại dịch bắt đầu. Không muốn thêm vào cuộc khủng hoảng, Sony đã xác nhận rằng họ sẽ không cung cấp bất kỳ chiếc PS5 tại bất kỳ cửa hàng phân phối nào trên toàn thế giới vào ngày hệ máy ra mắt, tuy nhiên họ vẫn sẽ cho phép game thủ đặt hàng PS5 thông qua các cửa hàng trực tuyến của nhà bán lẻ địa phương. Điều này có nghĩa, game thủ sẽ không cần phải nghỉ làm trong ngày PS5 được bán ra mà vẫn có thể pre-order trước hệ máy mới thông qua hình thức online.