Razer DeathAdder V2 Pro - Chuột gaming huyền thoại nay đã được ‘cắt đuôi’, quá đỉnh

Razer DeathAdder V2 Pro là phiên bản mới sử dụng kết nối không dây, đem lại trải nghiệm sử dụng vô cùng đã cho các game thủ.

Nhắc tới cái tên DeathAdder hay thường gọi tắt là DA thì chẳng game thủ nào mà không biết cả. Đơn giản bởi đây là chú chuột gaming huyền thoại đã đưa cái tên Razer lên tầm siêu cấp trong lòng gamer toàn thế giới, cả chuyên nghiệp lẫn người dùng phổ thông. Mặc dù DA đã ra mắt thêm rất nhiều phiên bản, nhưng mà độ hot của nó chưa bao giờ nguôi đi cả.

Hiện tại sau khá nhiều năm chờ mong thì cuối cùng phiên bản DA không dây là Razer DeathAdder V2 Pro đã chính thức trình làng khiến cho các game thủ nói chung và đặc biệt những fanboy của Rắn Ba Đầu trở nên sục sôi.

Không lòng vòng nữa, đây chính là chú chuột Razer DeathAdder V2 Pro cùng với vỏ hộp rất đơn giản bằng giấy tái chế, không cầu kỳ cao cấp nhằm mục đích bảo vệ môi trường:

Razer DeathAdder V2 Pro - Chuột gaming huyền thoại nay đã được ‘cắt đuôi’, quá đỉnh - Ảnh 1.

Vẻ bề ngoài của Razer DeathAdder V2 Pro thực tế là không thay đổi gì nhiều so với DA V2 trước kia cũng như tất cả những chú chuột mang chung cái tên DeathAdder. Hình dạng chuột bên ngoài vốn đã quá hoàn hảo và chẳng cần phải thay đổi làm gì, chỉ cần cải tiến các công nghệ bên trong cho hợp thời là ngon lắm rồi!

Razer DeathAdder V2 Pro - Chuột gaming huyền thoại nay đã được ‘cắt đuôi’, quá đỉnh - Ảnh 2.

Điểm đáng tiếc nho nhỏ của Razer DeathAdder V2 Pro là chú chuột này sử dụng cổng sạc USB micro thay vì USB Type C thời thượng. Tuy nhiên bù lại thì cụm dây sạc bọc dù cao cấp, dock gắn USB Receiver rất đẹp và tiện lợi sẽ khiến bạn quên luôn đi yếu điểm kể trên.

Razer DeathAdder V2 Pro - Chuột gaming huyền thoại nay đã được ‘cắt đuôi’, quá đỉnh - Ảnh 3.
Razer DeathAdder V2 Pro - Chuột gaming huyền thoại nay đã được ‘cắt đuôi’, quá đỉnh - Ảnh 4.

Đi sâu vào thiết kế của Razer DeathAdder V2 Pro, chúng ta có form cầm dạng công thái học khá lớn và phần lưng nhô cao tạo cảm giác cầm rất ôm tay vốn đã trở thành đặc trưng của chú chuột này.

So với các phiên bản trước thì đèn led RGB tương đối khiêm tốn, chỉ có duy nhất logo Rắn Ba Đầu là sáng lung linh mà thôi, còn lại viền và ngay cả con cuộn cũng không đèn đóm gì. Đây là điều khá dễ hiểu bởi nếu muốn tối ưu lượng pin cho chuột không dây thì cần phải hi sinh một chút lập lòe.

Razer DeathAdder V2 Pro - Chuột gaming huyền thoại nay đã được ‘cắt đuôi’, quá đỉnh - Ảnh 5.

Các cạnh bên của Razer DeathAdder V2 Pro được bao phủ bởi một lớp cao su nhám chống trượt cực lợi hại, cho dù có bị ra mồ hôi cũng không sợ chuột bị trơn trượt. Với thiết kế dành cho người thuận tay phải đặc trưng thì 2 nút phụ được bố trí ở bên cạnh trái.

Razer DeathAdder V2 Pro - Chuột gaming huyền thoại nay đã được ‘cắt đuôi’, quá đỉnh - Ảnh 6.
Razer DeathAdder V2 Pro - Chuột gaming huyền thoại nay đã được ‘cắt đuôi’, quá đỉnh - Ảnh 7.

Ở phía trên chúng ta có 3 nút chính gồm con cuộn, nút trái phải và 2 nút phụ để tăng giảm DPI nhanh chóng.

Razer DeathAdder V2 Pro - Chuột gaming huyền thoại nay đã được ‘cắt đuôi’, quá đỉnh - Ảnh 8.

Mặt đáy của Razer DeathAdder V2 Pro khá thú vị, nơi tập trung nhiều công nghệ xịn xò mà NSX mang lại. Chúng ta có nút bật tắt kiêm chuyển chế độ dùng kết nối Bluetooth hoặc 2.4G áp dụng công nghệ Razer Hyperspeed. Phía trên là một nút nhỏ dùng để chuyển đổi giữa các profile mà game thủ đã thiết lập sẵn (và được lưu ngay trên chú chuột) sao cho phù hợp với từng tựa game mình yêu thích.

Razer DeathAdder V2 Pro - Chuột gaming huyền thoại nay đã được ‘cắt đuôi’, quá đỉnh - Ảnh 9.

Tại đây, chúng ta cũng có thể thấy rõ chân tiếp xúc để chú chuột này có thể dùng dock sạc rời riêng nếu như không thích cắm dây để truyền năng lượng. Ngoài ra khe nhỏ để chứa USB Receiver cũng rất tiện lợi mỗi khi mang gear đi chinh chiến xa nhà, ví dụ như luyện tập ở gaming house hay ra quán net try-hard cùng anh em bạn bè.

Tổng thể, thiết kế bên ngoài của Razer DeathAdder V2 Pro quá hoàn hảo và không còn gì để chê nổi. Game thủ có thể cầm theo kiểu gì cũng thấy ổn, kể cả palm grip, claw grip hay fingertip grip đều rất thoải mái. Một phần bởi hình dạng đã trở thành chuẩn mực, cộng thêm lớp cao su bên hông chống ma sát lợi hại và cũng không thể bỏ qua được trọng lượng cực nhẹ chưa tới 90g của chú chuột này nữa. Tất nhiên nếu mà bạn thuận tay trái hoặc muốn chuột nặng thì… chịu nhé vì sản phẩm dành cho người thuận tay phải đồng thời cũng chẳng gắn được thêm tạ.

Razer DeathAdder V2 Pro - Chuột gaming huyền thoại nay đã được ‘cắt đuôi’, quá đỉnh - Ảnh 10.

Về mặt trải nghiệm sử dụng thực tế, Razer DeathAdder V2 Pro tỏ ra vô cùng tuyệt vời trong bất kỳ trò chơi nào. Cảm biến quang học Razer Focus+ hết sức chuẩn xác khiến những pha vẩy, kéo tâm trong CS:GO hay ra skill trong Liên Minh Huyền Thoại trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Sensor này có mức DPI trải dài từ 100 cho tới 20.000, thích nhanh cực nhanh mà chậm cực chậm nhưng vẫn cực chính xác!

Công nghệ kết nối không dây Razer Hyperspeed thực sự rất lợi hại khi loại bỏ hoàn toàn sự delay mà nhiều chú chuột bị ‘cắt đuôi’ khác gặp phải. Trong mọi trận chiến game, ở bất kỳ tình huống nào thì bạn cũng yên tâm là chẳng bao giờ lạc chuột hay ‘chậm’ một chút xíu nào cả.

Razer DeathAdder V2 Pro - Chuột gaming huyền thoại nay đã được ‘cắt đuôi’, quá đỉnh - Ảnh 11.

Một điểm khá hay ho nữa về mặt công nghệ mà Razer DeathAdder V2 Pro đã áp dụng chính là 2 nút chuột chính đã sử dụng switch quang học thế hệ thứ 2 do chính Razer nghiên cứu. Nó sử dụng chùm tia hồng ngoại để nhận biết mỗi lần bấm do đó đem lại tốc độ phản hồi cực nhanh và chuẩn. Ngoài ra thêm một điểm thú vị khác đó là game thủ sẽ không còn phải lo dính căn bệnh double click quái ác nữa.

Toàn bộ các nút bấm trên chú chuột DA không đuôi này đều có độ nảy cực tốt, bấm xuống êm ái mềm mại, phản hồi tới ngón tay cực đã, bao gồm cả nút chính lẫn nút phụ. Con cuộn có khấc nhẹ cực mượt cũng rất sướng khi lướt web, đọc văn bản…

Cuối cùng, thứ mà ai dùng chuột không dây cũng quan tâm đó chính là thời lượng pin. Razer DeathAdder V2 Pro phải nói là trụ được rất lâu: 70 tiếng khi dùng kết nối Razer Hyperspeed 2.4G, tức là game thủ có thể dùng khoảng 1 tuần liền, mỗi ngày 10 tiếng mới phải sạc lại. Đặc biệt nếu dùng kết nối bluetooth, tuy hơi delay tí chút nhưng pin lên tới 120 tiếng siêu khủng!

Razer DeathAdder V2 Pro - Chuột gaming huyền thoại nay đã được ‘cắt đuôi’, quá đỉnh - Ảnh 12.

Chốt lại, Razer DeathAdder V2 Pro là một chú chuột gaming thuộc dạng ‘siêu phẩm’ mà game thủ nào cũng mê tít. Và dĩ nhiên là giá của nó không rẻ khi bạn phải bỏ khoảng 3,4 triệu đồng để tậu về, nhưng cần khẳng định lại rằng đây là một sự đầu tư vô cùng chuẩn, đem lại cảm giác rất sung sướng khi sử dụng.