Red Dead Redemption 2 trên PC bất ngờ có lượng người chơi đồng thời tăng vọt

Bản PC của Red Dead Redemption 2 bất ngờ có lượng người chơi đồng thời cao nhất kể từ khi trò chơi ra mắt chỉ hơn bốn năm trước.
Red Dead Redemption 2

Red Dead Redemption 2 hiện đã có mặt trên PC, PS4, Stadia và Xbox One.

Thống kê cho thấy, hơn bốn năm sau, Red Dead Redemption 2 đã đạt mức cao nhất mọi thời đại về lượng người chơi đồng thời, ít nhất là trên phiên bản PC. Là một trong những tựa game nhập vai và có đồ hoạ đẹp nhất từng được phát hành, tựa game Viễn Tây của Rockstar là một siêu phẩm trong quá trình phát triển, chứa đựng một câu chuyện phong phú và các nhân vật hấp dẫn, tất cả được gói gọn trong một thế giới mở rộng lớn, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi người hâm mộ vẫn đang trải nghiệm nó.

Tuy nhiên, dòng RDR đang giảm dần các bản cập nhật. Với việc Rockstar hiện đang tập trung vào Grand Theft Auto 6, nhiều người sẽ mong chờ phần tiếp theo của thương hiệu lâu đời và gây tranh cãi này. Do đó, các tựa game khác trong danh mục sau của studio sẽ bị bỏ lại phía sau, điều này khá hiển nhiên. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Red Dead Redemption 2 đang bị cộng đồng bỏ lại, vì có vẻ như ngày càng có nhiều người chơi hơn bao giờ hết.

Đó là theo số liệu từ SteamDB, theo ghi nhận của Eurogamer. Trang web của bên ngoài, chuyên ghi lại tất cả những thứ liên quan đến Steam, cho thấy Red Dead Redemption 2 đạt mức cao nhất mọi thời đại về số lượng người chơi đồng thời chỉ vài ngày trước. Con số đạt 66.492, với kỷ lục trước đó là 55.271 được thiết lập từ tháng 12 năm 2019. Tại thời điểm viết bài, có hơn 42.000 người đang trải nghiệm tựa game này, với gần 58.000 người chơi trong 24 giờ qua. Rõ ràng, có vẻ như mọi người vẫn thích chơi phần tiếp theo trong thế giới mở của Rockstar.

Red Dead Redemption 2

Red Dead Redemption 2 đã phát hành được hơn 4 năm tuy nhiên có vẻ sức hút của nó vẫn còn đó.

Red Dead Redemption 2 gần đây đã tổ chức sinh nhật lần thứ tư, với tựa game ban đầu đã ra mắt vào ngày 26 tháng 10 năm 2018. Tuy nhiên, sự kiện kỷ niệm này đã qua nhưng không để lại nhiều thông tin. Theo luật không thành văn của ngành công nghiệp game, bốn năm có vẻ như là một khoảng thời gian dài. Tuy nhiên, với các tựa game như Minecraft và Skyrim vẫn đang phát triển mạnh mẽ, cả hai đều đã ra mắt cách đây hơn một thập kỷ, triều đại của RDR2 dường như không còn lâu nữa và các con số trên SteamDB cho thấy nhiều người chưa sẵn sàng bước sang một tựa game mới.

Red Dead Redemption 2 có cốt truyện sâu sắc và có rất nhiều việc phải làm trong thế giới của nó, chưa kể đến hình ảnh tuyệt đẹp, nên có lẽ không quá ngạc nhiên khi hàng nghìn người chơi quay lại với nó. Đáng buồn thay, phần thứ ba trong sêri có thể không xuất hiện, đặc biệt là khi nhà phát triển hiện đang bận rộn với việc phát triển GTA 6.