Resident Evil 9 bị trì hoãn và sẽ có một dự án RE khác ra mắt trước?

Một leaker uy tín hé lộ thông tin đáng thất vọng về Resident Evil 9, nhưng không phải tin xấu hoàn toàn đối với người hâm mộ series.
Resident Evil 9

Resident Evil 9 “có thể đã bị trì hoãn nội bộ vì lý do nào đó” và vì vậy giờ đây nó có thể không được tiết lộ trong năm nay và phát hành vào năm 2025 như đã lên kế hoạch trước đây.

Những bình luận gần đây từ một leaker uy tín cho thấy việc tiết lộ Resident Evil 9 có thể mất nhiều thời gian hơn dự kiến, vì dự án có thể đã bị trì hoãn nội bộ. Thương hiệu Resident Evil vẫn là một trong những cỗ máy kiếm tiền lớn nhất của Capcom, và vì vậy việc Resident Evil 9 đến với game thủ là điều tất yếu. Vấn đề là “khi nào” Resident Evil 9 ra mắt, và có vẻ như người hâm mộ có thể phải đợi lâu hơn dự kiến ban đầu để được chơi trò chơi này.

Capcom đã phát hành một loại trò chơi Resident Evil mới hầu như mỗi năm kể từ khi trò chơi đầu tiên ra mắt vào năm 1996. Trên thực tế, Capcom đã liên tục phát triển Resident Evil kể từ năm 2019, với ít nhất một dự án RE mới được phát hành hàng năm trong 5 năm liên tiếp. Thật không may cho người hâm mộ series, có vẻ như kỷ lục đó có thể bị phá vỡ, vì có thể sẽ không có trò chơi Resident Evil mới nào ra mắt vào năm 2024.

Theo một bình luận gần đây trên Discord của nhà rò rỉ series Resident Evil uy tín AestheticGamer, Resident Evil 9 “có thể đã bị trì hoãn nội bộ vì lý do nào đó” và vì vậy giờ đây nó có thể không được tiết lộ trong năm nay và phát hành vào năm 2025 như đã lên kế hoạch trước đây. Leaker nói rõ rằng đây không phải là điều “bất thường” đối với loạt game này. Và mặc dù một số game thủ có thể không vui khi biết rằng chúng ta sẽ phải đợi lâu hơn so với dự kiến để chơi Resident Evil 9, nhưng tin tốt là một trò chơi khác trong series có thể giúp họ vượt qua.

Resident Evil

Bên cạnh Resident Evil 9 còn có tin đồn rằng Capcom đang chuẩn bị phát hành bản làm lại Resident Evil 5, nhưng cũng có những người khác lại thất vọng vì Capcom bỏ qua Code: Veronica.

Resident Evil 9 có thể bị trì hoãn, nhưng một dự án RE khác có thể đang được triển khai

Trong cùng một nhận xét, AestheticGamer nói rằng anh đã “thấy gợi ý” rằng một trò chơi Resident Evil khác có thể được công bố và phát hành trước Resident Evil 9 ngay bây giờ, nhờ vào sự chậm trễ nội bộ của RE9. Leaker không cung cấp nhiều chi tiết cụ thể về dự án Resident Evil bí ẩn này sẽ đem đến những gì, nhưng anh cho rằng nó “khá hài hước” và “sẽ khiến nhiều người không ngờ tới”. Capcom đã phát hành tất cả các loại phiên bản spin-off và làm lại của Resident Evil trong nhiều năm qua, vì vậy không ai có thể đoán được dự án mà AestheticGamer đang ám chỉ là gì.

Bên cạnh Resident Evil 9 còn có tin đồn rằng Capcom đang chuẩn bị phát hành bản làm lại Resident Evil 5. Có một số người hâm mộ rất hào hứng với viễn cảnh này, nhưng cũng có những người khác lại thất vọng vì Capcom dường như đang bỏ qua hoàn toàn Code: Veronica. Tuy nhiên, Capcom đã thể hiện mong muốn rõ ràng về việc làm lại mọi trò chơi Resident Evil của loạt game chính, vì vậy khá hợp lý khi tất cả những tên tuổi lớn trong series sẽ được làm lại vào lúc nào đó