Steam thay đổi chính sách hoàn tiền và bạn sẽ không bị ảnh hưởng trừ khi...

Nhiều game thủ khi biết được Steam thay đổi chính sách refund đã cảm thấy lo lắng răng không biết quyền lợi của mình có bị ảnh hưởng không?

Gần đây việc Steam thay đổi chính sách refund đã khiến nhiều game thủ cảm thấy vô cùng lo lắng và không biết sau này chất lượng dịch vụ của Steam có còn được duy trì hay không. Nhưng các bạn hãy tin Game4V đi vì các bạn sẽ không bị ảnh hưởng trừ khi bạn đang có ý đồ bất chính mà thôi.

Steam Refund

Việc Steam thay đổi chính sách Refund khiến các game thủ hoang mang

Việc các ông lớn ngành game thay đổi chính sách của mình, đặc biệt là các chính sách liên quan tới người tiêu dùng luôn khiến các game thủ cảm thấy hồi hộp. Thế nhưng sau bao nhiêu năm hiến máu cho thánh Gà béo thì tôi vẫn tin rằng Valve có thể làm game tệ nhưng về mảng phân phối game thì họ sẽ không bào giờ làm các bạn thất vọng cả. Chính vì lẽ đó mà lượng người dùng Steam ngày một đông để rồi những nhà làm game cũng lũ lượt đưa game lên Steam và PC. Lúc này thì việc chỉ bảo về quyền lợi của người dùng là chưa đủ đối với Valve mà họ còn phải bảo vệ các đối tác của mình trong đó có các nhà làm game. Và việc thay đổi chính sách refund lần này vừa bảo đảm việc không làm tổn hại đến quyền lợi của các game thủ nhưng lại tăng sự tin tưởng của các nhà làm game với hệ thống phân phối này.

Steam Refund

Thế nhưng nhiều game thủ nhanh chóng nhận ra việc thay đổi trên chỉ tăng thêm sự tín nhiệm của Steam mà thôi

Vì sao Game4V lại nói như vậy? Đầu tiên chúng ta hãy điểm lại điểm yếu của chính sách hoàn tiền cũ của Steam. Để có thể refund một tựa game lỡ mua trên Steam bạn cần thỏa mãn hai điều kiện sau một là thời điểm mua tựa game và thời điểm gửi lệnh refund không được quá hai tuần, đồng thời thời lượng chơi game không được quá 2h. Tất nhiên vẫn có những trường hợp đặc biệt mà bạn không cần phải thỏa mãn hai điều kiện trên vẫn có thể refund được dù rất hiếm. Đúng hai điều luật này là hoàn toàn không có điểm yếu nhưng cách để thực hiện hai điều luật này của Valve khi kết hợp với một chương trình khác của họ lại có một lỗ hổng nghiêm trọng. Chương trình mà Game4V đang nói ở đây là Early Access, trước đây Steam chỉ bắt đầu tính thời gian khi mà tựa game được ra mắt chính thức. Có nghĩa là dù cho các bạn có chơi một tựa game trong gian đoạn Early Access cả trăm tiếng đi nữa thì các bạn vẫn có thể refund game như thường.

Điều này đã bị vô số các game thủ có ý đồ xấu lợi dụng để có thể chơi game miễn phí, và chắc các bạn đều biết những tựa game trong chương trình Early Access thường được phát triển bởi các tựa game vừa và nhỏ họ phải cho ra mắt game sớm để có thể huy động thêm tiền nhằm giữ cho studio có thể tiếp tục phát triển tựa game đang dang dở. Những hành động với ý đồ xấu trên sẽ mang lại một tương lai khá tồi tệ cho các studio phát triển game trong thời kỳ khó khăn trên. Chính vì thế để làm hài lòng cả game thủ lẫn nhà phát hành game thì phần lớn chính sách refund vẫn được giữ lại chỉ khác chăng là thời gian các bạn chơi game trước khi được ra mắt chính thức vẫn được tính vào khoảng thời gian hai giờ của chính sách refund.