Resident Evil Village được Capcom xây dựng bớt kinh dị hơn bản RE7, sau khi nhà phát hành nhận được một số phản hồi về việc RE7 quá đáng sợ.
Resident Evil Village là một trò chơi kinh dị thuần tuý và được xây dựng dựa trên sự trở lại với thể loại kinh dị cổ điển, diễn biến tình huống chậm hơn của Resident Evil 7 đồng thời đó cũng là một nét đặc trưng của những phiên bản đầu tiên của dòng game này. Tuy nhiên, Capcom đã có một cách tiếp cận hơi khác đối với cách xử lý các phần hù dọa, vì họ không muốn khiến người chơi choáng ngợp với nỗi khiếp sợ như đã làm trong Resident Evil 7. Rốt cuộc thì một tựa game kinh dị sẽ có gì đáng sợ nếu mọi người bỏ cuộc trước đó.
Phát biểu với Axios – nhà sản xuất Tsuyoshi Kanda cho biết Capcom đã nhận được phản hồi về Resident Evil 7 về một số người chơi cảm thấy nó thực sự quá đáng sợ. Đáng sợ rõ ràng là mục tiêu kinh dị, nhưng không phải nó có nghĩa là người chơi muốn tiếp tục chơi game trong tình trạng “mang tã”.
“Về một mặt nào đó, đó chính xác là những gì chúng tôi đang phấn đấu, vì vậy đó là một lời khen ngợi rất lớn dành cho chúng tôi”, ông nói. “Nhưng đồng thời, mục tiêu của chúng tôi luôn là tạo ra thứ gì đó mà bất kỳ ai cũng có thể cảm thấy thoải mái khi nhảy vào và chơi, vì vậy chúng tôi đã giảm bớt sự căng thẳng (trong RE Village) so với Resident Evil 7: Biohazard, vì vậy người chơi không luôn trong tình trạng sợ hãi”.
Nỗi sợ hãi thường trực đó đặc biệt đáng chú ý trong những phần đầu của Resident Evil 7, thường thấy Ethan Winters bị các thành viên trong gia đình truy đuổi khắp một ngôi nhà lớn. Những khoảnh khắc này không phải lúc nào cũng được viết theo kịch bản, đòi hỏi sự cảnh giác liên tục khi người chơi cố gắng mở khóa các cánh cửa và tiến triển câu chuyện xa hơn. Những khoảnh khắc tương tự cũng xuất hiện trong hai trò chơi làm lại gần đây với Nemesis và Mr. X, những người sẽ thường xuyên theo dõi bạn và buộc bạn phải suy nghĩ nhanh để tránh khỏi cái chết.
Resident Evil Village hiện đã ra mắt trên PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X/S, PC và Stadia.