Review phim Mortal Kombat: Không quá xuất sắc nhưng trọn vẹn và đủ để giải trí

Mortal Kombat hoàn toàn đủ tốt cho một bộ phim giải trí.

Trong bài review này sẽ có một số yếu tố spoiler nhẹ, độc giả cân nhắc trước khi đọc.

Review phim Mortal Kombat: Không quá xuất sắc nhưng trọn vẹn và đủ để giải trí - Ảnh 1.

Giới thiệu

Câu chuyện của Mortal Kombat 2021 có khởi đầu khá giống thương hiệu trò chơi điện tử. Cụ thể hơn, cõi Outworld muốn xâm chiếm trái đất (Earthrealm) và để làm được điều đó, các chiến binh của cõi này sẽ phải chiến thắng các chiến binh của trái đất trong một giải đấu chết chóc mang tên "Mortal Kombat".

Tuy nhiên, vì để có thể gói gọn bộ phim trong 1h50m, đạo diễn Simon McQuoid đã phải thay đổi một số yếu tố cốt truyện để mạch của bộ phim không diễn ra quá gấp rút.

Cole Young là ai? Tại sao anh lại là nhân vật chính?

Thay đổi dễ nhận thấy nhất, ngay trước khi phim ra mắt chính là nhân vật Cole Young. Anh là một võ sĩ MMA hết thời với vết bớt hình rồng trên ngực.

Review phim Mortal Kombat: Không quá xuất sắc nhưng trọn vẹn và đủ để giải trí - Ảnh 2.

Về cơ bản, nhân vật Cole Young được tạo ra để đại diện cho những khán giả chưa quá quen thuộc với thương hiệu game. Cole Young không biết rằng trái đất không phải là thế giới duy nhất và không biết rằng các năng lực siêu nhiên có tồn tại, điều này khiến cho anh cảm thấy lạc lõng khi bị triệu tập để bảo vệ Earthrealm.

Tất nhiên, vai trò của Cole Young có thể hoàn toàn được đảm nhiệm bởi Johnny Cage, gã diễn viên Hollywood giỏi võ. Tuy nhiên nhà sản xuất muốn bộ phim này chú trọng vào diễn viên gốc Á nên Johnny Cage sẽ có đất diễn ở phần hai (nếu xảy ra).

Hơn nữa, vì trong đội bảo vệ Earthrealm đã có một nhân vật lanh lẹ mồm là Kano, tính bổ sung thêm Johnny Cage sẽ khiến cho dàn diễn thiếu cân bằng.

Sức mạnh nội tại "Arkana"

Không chỉ là một trò chơi đối kháng võ thuật đơn thuần, các nhân vật của MK đều sở hữu một sức mạnh, kĩ năng hoặc công cụ đặc biệt để gameplay đa dạng hơn.

Trong bộ phim, yếu tố này đã chuyển thành "Arkana", một sức mạnh nội tại mà chỉ có những người được chọn mới có thể sử dụng. Sức mạnh này không được xác định rõ ràng, vừa có yếu tố ma thuật, vừa yếu tố khoa học. Chỉ có những người sở hữu Arkana mới có khả năng sống sót trong đại hội võ "Mortal Kombat".

Nhìn chung, đây không phải là một yếu tố quá tệ vì nó đã giải quyết được những câu hỏi như "Tại sao nhân vật A lại phải đại diện trái đất, trong khi đó nhân vật B là võ sư vô địch thế giới môn ABCXYZ?". Câu trả lời sẽ là "họ được chọn".

Các trận đấu võ - nguyên nhân chủ yếu để bạn xem Mortal Kombat

Review phim Mortal Kombat: Không quá xuất sắc nhưng trọn vẹn và đủ để giải trí - Ảnh 3.

Cuộc so tài mang tính Colgate Lửa Băng của Sub Zero và Scorpion là điểm sang của phim

Một sự thật không thể bàn cãi đó là không ai mua vé xem Mortal Kombat để soi diễn xuất nội tâm nhân vật. Chúng ta đến với Mortal Kombat vì những trận đấu và bộ phim đã rất thành công trong việc này.

Hai điểm sáng của dàn diễn viên chính là Joe Taslim (Bi Han - Sub Zero) và Hiroyuki Sanada (Hanzo Hasashi - Scorpion). Vì có nền tảng võ thuật vững chắc, trận đấu của cả hai rất đẹp mắt và các cảnh quay được cố định, không lạm dụng rung lắc và cắt liên tục như nhiều phim khác.

Điều này không có nghĩa rằng chỉ hai diễn viên này đấu đẹp, Lewis Tan, Ludi Lin (Liu Kang) và Max Huang (Kung Lao) cũng đã có cơ hội để biểu diễn kĩ năng võ thuật, tuy nhiên các trận đấu của họ không đẹp mắt bằng hai cái tên ở trên.

Các diễn viên chính còn lại là Josh Lawson (Kano), Jessica McNamee (Sonya Blade) và Mehcad Brooks (Jax) cũng đã đưa đến cho khán giả những trận đấu tương đối ấn tượng với thời gian luyện tập ít ỏi mà họ có.

Có đủ máu me cho game thủ?

Review phim Mortal Kombat: Không quá xuất sắc nhưng trọn vẹn và đủ để giải trí - Ảnh 4.

Vì Mortal Kombat là thương hiệu game nơi con người có thể chảy nhiều máu hơn lượng máu họ có, các game thủ sẽ mong chờ những phân cảnh Fatality của game.

Trong khi Fatality thực sự có xuất hiện trong phim, chúng ta chỉ được xem trọn vẹn không ra quá nhiều máu. Còn Fatality đậm chất bạo lực của game đã bị cắt một phần.

Sỡ dĩ gọi là cắt một phần là vì những đòn thế dẫn đến Fatality vẫn còn đó, song đòn thế kết liễu lại không được xem. Cảm giác này có thể so với việc muốn hắt hơi nhưng không ra được.

Vậy rút cuộc đây là phim hay hay dở?

Nhìn chung, nếu chúng ta xem Mortal Kombat như một bộ phim siêu anh hùng thuần túy (vốn là xu hướng gần đây), Mortal Kombat xứng đáng với số điểm 7/10. Còn nếu là một bộ phim của game, thì Mortal Kombat sẽ đạt 6.5.

Tuy cốt truyện không giống bản gốc, đạo diễn Simon McQuoid vẫn cố gắng tạo cảm giác "game" nhất có thể với việc lồng những câu nói nổi tiếng của game vào phim như "X win", "Flawless Victory", "Fatality", "Your Soul is Mine" và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng "Get Over Here". Nhìn chung, Mortal Kombat là một bộ phim giải trí cho nhẹ đầu sau ngày làm việc và chắc chắn không phải là thảm họa.