Riot "gặp vận rủi" khi có thể phải chịu phạt lên tới 10 triệu USD vì bị chính nhân viên của mình khởi kiện

Được biết đến là một nhà phát triển lớn thành công vang dội với tựa game Liên Minh Huyền Thoại nhưng rõ ràng Riot cũng không tránh được những lùm xùm.

Mới đây, thông tin Riot có lẽ sẽ phải đối mặt với án phạt lên đến 10 triệu đô khiến nhiều game thủ yêu mến đơn vị này phải choáng váng. Theo tờ The Los Angeles Times, nền tảng văn hóa doanh nghiệp của Riot mang màu sắc phân biệt giới tính cùng một số vấn đề liên quan đến tệ nạn "quấy rối công sở" khác đã khiến cho nhiều nhân viên bất mãn.

Số lượng nguyên đơn kí vào biên bản tố cáo lên đến hơn 1000 người với 2 đại diện là Jessica Negron và Gabriela Downie. Theo các thông tin ban đầu thì đây là những phụ nữ đã làm việc tại Riot từ 2014 và số tiền đền bù sẽ dựa trên thời gian làm việc của họ. Trong đó, 2 người đại diện đi kiện là Jessica Negron và Gabriela Downie sẽ nhận 10000 USD phí bồi thường, những người khác nhận được số tiền tối thiểu là 2500 USD. Dự kiến khoản đền bù này lên đến 6,2 triệu USD chưa kể các khoản phí khác cùng chi phí cho luật sư.

Thực tế, Riot đã từng bị kiện bởi nhiều nhân viên vào năm 2018, sau một cuộc điều tra của Kotaku - người này đã nói chuyện với hơn 20 nhân viên về văn hóa "anh em" trong công ty. Theo đó, môi trường làm việc tại đây là nơi mà phụ nữ bị coi là "người ngoài cuộc" và thăng chức dựa trên giới tính của họ. Việc này buộc Riot phải "kìm" lại những định kiến về vấn đề giới tính trong nội bộ và tiến hành nhiều chương trình cải cách nội bộ.