Rộ lên tin đồn bối cảnh Black Ops V sẽ diễn ra tại Việt Nam

Black Ops V phần tiếp theo của series Call of Duty được bật mí sẽ có bối cảnh diễn ra tại Việt Nam mang tên “Chiến tranh lạnh”

Có vẻ như những thông tin từ tài khoản Twitter rò rỉ cách đây không lâu là chính xác, phiên bản Call of Duty kế tiếp mang tên Black Ops V sẽ lấy bối cảnh tại Việt Nam.

Gần đây rất nhiều game thủ trong cộng đồng Call of Duty xôn xao vì tin đồn bối cảnh tiếp theo mà Activision muốn sử dụng làm đề tài nóng cho tựa game con cưng của họ Black Ops V thuộc một nhánh của dòng game Call of Duty, sẽ lấy bối cảnh tại Việt Nam. Điều này đã từng được hé lộ trên tài khoản Twitter LongSensation, từng rò rỉ rất nhiều thông tin chính xác về tựa game này trước đây.

Bối cảnh của Call of Duty: Black Ops V sẽ được đặt vào “Cold War” từng được biết đến với tên gọi khác quen thuộc “Chiến tranh lạnh”. Thời gian diễn ra cuộc chiến này kéo dài trong 40 năm, từng được thể hiện qua các bộ phim về người lính Mỹ khi tham gia và trờ về trong nỗi ám ảnh, tuyệt vọng. Giờ đây, người chơi sẽ có dịp trải nghiệm tất cả những điều đó thông qua tựa game đình đám này.

Black Ops V hứa hẹn sẽ là tựa game chiến tranh có bối cảnh tàn khốc nhất lịch sử dòng game

Black Ops V hứa hẹn sẽ là tựa game chiến tranh có bối cảnh tàn khốc nhất lịch sử dòng game “Chiến tranh lạnh”.

Chiến tranh Việt Nam có lẽ là một đề tài vẫn còn gây hấp dẫn, tò mò cho rất nhiều game thủ nước ngoài, dịp tốt để họ có cái nhìn rõ ràng hơn về tinh thần của người Việt Nam, khí thế và lối đánh chiến thuật từng gây ám ảnh cho những người lính Mỹ. Sự trở về mang theo thất bại vẫn luôn là nỗi ám ảnh dài dăng dẳng, Activision sẽ tái hiện những phân cảnh đó một lần nữa trên nền đồ họa Engine tuyệt đẹp.

Tại sao lại chọn bối cảnh tại Việt Nam, một điều dễ hiểu nhất đó là Việt Nam là vùng nhiệt đới.

Thông tin về bối cảnh Call of Duty tiếp theo diễn ra tại Việt Nam là khác chính xác.

Thông tin về bối cảnh Call of Duty tiếp theo diễn ra tại Việt Nam là khác chính xác.

Bối cảnh thời Chiến tranh lạnh lại có rất nhiều rừng rậm, núi đồi, và địa hình hiểm trở. Nếu khai thác tốt trên nền đồ họa, engine mới chúng ta sẽ có một tựa game rất ấn tượng đúng nghĩa mang màu sắc chiến tranh. Và đó cũng là yếu tố mới góp phần làm nên thành công cho dòng game Call of Duty sau 10 năm đều rập khuôn khi chọn bối cảnh chiến tranh tương lai. Những gì mà tài khoản LongSensation hé lộ chỉ gói gọn trong cụm từ “Đây là cuộc chiến nghiệt ngã và khủng khiếp nhất so với các phiên bản Modern Warfare”. Phát ngôn này đã khiến cho các fan game thủ dòng game bắn súng trở nên phấn khích và hào hứng hơn rất nhiều.

Đồ họa và gameplay của Black Ops V sẽ cực kì chi tiết và đã mắt.

Đồ họa và gameplay của Black Ops V sẽ cực kì chi tiết và đã mắt.

Phong cách đồ họa dự đoán sẽ là điểm nhấn đầu tiên cho nền tảng Next-Gen, chắc chắn đây sẽ là phiên bản Call of Duty có độ hoành tráng về cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Hãy thử tưởng tượng những trận đánh tâm điểm Cold War ở Việt Nam thể hiện dưới đồ họa tối ưu nhất, cảnh núi đồi, rừng, sông lột tả gần như chân thực nhất. Modern Warfare từng là tựa game cho người chơi điều khiển lính trẻ em ư? hay cả việc thấy một vài đứa trẻ bị giết? Xin thưa, Call of Duty Black Ops V sẽ còn khốc liệt hơn như thế. Các nhà làm game từ lâu đã rất háo hức và nóng lòng muốn làm một tựa game về bối cảnh Việt Nam, tuy nhiên vì ngại một số vấn đề nhạy cảm mà có lẽ tận cho đến giờ phút này họ mới dám bắt tay vào phát triển.

Xem ra chúng ta sẽ không phải chờ quá lâu cho một tựa game Call of Duty hoành tráng.

Xem ra chúng ta sẽ không phải chờ quá lâu cho một tựa game Call of Duty hoành tráng.

Mọi phân cảnh trong Black Ops V rất có thể sẽ rất khốc liệt, và có nhiều hình ảnh bạo lực, tàn nhẫn để tái hiện bối cảnh chân thực hơn. Thường thì phải 3 năm Treyarch mới ra mắt 1 phiên bản, tuy nhiên mọi thứ có vẻ sẽ sớm hơn và buộc họ sẽ ra mắt Call of Duty: Black Ops V trong năm sau trong thời gian vỏn vẹn 2 năm.