Rộ tin các nhân vật trong GTA 6 sẽ biết lái xe văn minh và "giống người” hơn

Nhân vật NPC trong GTA 6 có thể thông minh và nhanh nhạy hơn các phiên bản tiền nhiệm, chứ nếu cứ hành xử như cũ thì hơi... sai sai.

Nếu anh em đã gắn bó với series GTA đủ lâu, hẳn nhận thấy các nhân vật NPC trong game đôi khi hơi khó hiểu. Ví dụ như các nhân vật này đột nhiên lao vào người chơi đang di chuyển trên đường, hay cách điều khiển phương tiện theo đúng chất "điên rồ" khó có thể lường trước nổi.

Rộ tin các nhân vật trong GTA 6 sẽ biết lái xe văn minh và giống người” hơn - Ảnh 1.

Đang lưu thông bỗng nhiên va loạn xạ là điều thường như cân đường hộp sữa ở GTA

Và chắc chắn anh em sẽ phải quen với việc liên tục bị gọi điện từ các người anh em họ trong trò chơi này. Roman Bellic, người dường như không thể đi một ngày mà không chơi bowling. Điểm khó chịu này đi từ phần GTA4 cho đến phần GTA5, thậm chí các phần khác chiếc điện thoại của bạn cũng chỉ ít reo hơn một chút mà thôi.

Rockstar cho rằng việc điện thoại của người chơi reo liên tục là cần thiết, nếu không phải là do các cuộc điện thoại từ những người anh em họ, thì sẽ là những người khác gọi. Simeon sẽ không ngừng gọi. Roman Bellic sẽ luôn luôn yêu cầu người chơi trả lại những chiếc xe mà anh ta đã bán, mặc dù nghe những cuôc gọi này đôi khi cũng có ích, nhưng không thể phủ nhận điều phiền toái khi bạn đang làm một nhiệm vụ gì đó mà chuông điện thoại liên tục reo lên.

Thực tế là Rockstar đã làm cho các NPC trong GTA khá thông minh. Ngay cả những người ngoài cuộc không quan trọng cũng có thể lái xe, tuân theo các quy tắc, gọi điện báo cảnh sát hay thu mình lại trong sợ hãi và hét lên khi gặp nguy hiểm. Khi họ không có thứ gì đó trực tiếp trước mặt họ, như người chơi hoặc hiện trường vụ án, để phản ứng lại, họ có sống cuộc sống phức tạp của riêng mình. Song để tái hiện các hành vi "giống người thật" thì series GTA phải làm nhiều hơn nữa.

Rộ tin các nhân vật trong GTA 6 sẽ biết lái xe văn minh và giống người” hơn - Ảnh 2.

Gần đây, khi các thông tin hé lộ xung quanh đến GTA 6 được đồn trên mạng, xuất hiện một bằng sáng chế của Take-Two Interactive miêu tả chi tiết về một hệ thống mới được Rockstar phát triển. Nó sẽ được áp dụng cho việc điều khiển hành vi của các nhân vật NPC (non-player character) cũng như là cách mà các phương tiện sẽ di chuyển trên đường.

Rộ tin các nhân vật trong GTA 6 sẽ biết lái xe văn minh và giống người” hơn - Ảnh 3.

Hệ thống này được thiết kế để tạo ra một thế giới ảo chân thật mà không phải chịu giới hạn bởi phần cứng hay phần mềm. Ngược lại, các hệ thống trước đây thường gặp phải hạn chế liên quan đến vi xử lý và băng thông bộ nhớ, khiến nó không thể tạo ra những hành vi phù hợp cho NPC.

Rộ tin các nhân vật trong GTA 6 sẽ biết lái xe văn minh và giống người” hơn - Ảnh 4.

Cụ thể thì mỗi NPC có thể tự đưa ra cho mình hành vi thích hợp khi tham gia giao thông, chẳng hạn như khi nào nên tăng tốc, thời gian và khoảng cách đạp phanh, tốc độ tối đa, tốc độ vào cua... Kết hợp với hệ thống AI, các tài xế trong game sẽ trở nên giống "loài người" hơn. Và theo dự đoán thì hệ thống này là dành cho Grand Theft Auto 6 vì tựa game này cũng đang được phát triển song song.

Rộ tin các nhân vật trong GTA 6 sẽ biết lái xe văn minh và giống người” hơn - Ảnh 5.

Bằng sáng chế này có tên là "System And Method For Virtual Navigation In A Gaming Environment" và được nộp hồi tháng 10/2020, mãi đến bây giờ mới được phát hiện bởi một thành viên trên Reddit. Bên cạnh việc miêu tả hệ thống mới, bằng sáng chế này còn chỉ ra những khiếm khuyết của hệ thống cũ. Chẳng hạn như số lượng NPC lái xe bị hạn chế, và người lái cũng không được thông minh cho lắm, không biết xử lý tình huống mỗi khi thấy kẹt xe.

Như vậy, sắp tới GTA sẽ là một thế giới thật hơn cho anh em tha hồ khám phá nhé!

Tổng hợp Reddit, Gearvn