Việt Nam sắp xuất hiện trong DLC của Civilization VI

Trong clip mới nói về quá trinh phát triển các gói DLC mới dành cho Civilization VI, Việt Nam đã bất ngờ xuất hiệ dưới vai trò là một phe mới.

Ngày hôm nay Firaxis đã tung ra những thông tin mới nhất về DLC sắp ra mắt cho trò chơi Civilization VI và bất ngờ thay Việt Nam xuất hiện trong dạng một nền văn minh mới.

Đây không phải là lần đầu tiên Việt Nam xuất hiện trong các bản game Civilization, còn nhớ trước đây trong phần 5 nhiều game thủ đã thích thú khi phát hiện thành phố Hồ Chí Minh hiện diện bên trong game. Tuy nhiên vào thời điểm đó thành phố mang tên bác chỉ đóng vai trò là một phe nhỏ và chỉ để cho máy điều khiển. Nhưng giờ đây trong bản DLC mới của Civilization VI, Việt Nam đã trở thành một nền văn minh đầy đủ cho phép người chơi có thể lựa chọn điều khiển để tranh bá cùng với các cường quốc khác.

Civilization VI Việt Nam

Quốc huy của Việt Nam trong Civilization VI

Hiện chúng ta chưa có nhiều hình ảnh về Việt Nam trong Civilization VI cũng như người sẽ lãnh đạo dân tộc ta trong công cuộc tranh tài, nhưng nhà phát triển hứa hẹn các nền văn minh mới được thêm vào sẽ có lối chơi đặc biệt do được làm dựa trên văn hoá, vị trí địa lý của quốc gia đó ngoài đời thực. Có điều khiến người viết cảm thấy không thích lắm đó là quốc huy của nước ta trong game là hình một chú rùa màu tím. Điều này không hẳn là sai nhưng nếu so với nguồn gốc con rồng cháu tiên của ta thì có hơi bình thường quá. Hình tượng chú rùa có thể đội ngũ làm game đã tìm hiểu về truyền thuyết hồ Hoàn Kiếm (hình ảnh chú rùa ngẩn cao đầu là minh chứng cho điều này), nhưng theo truyền thuyết thì chú rùa cho mượn kiếm là rùa thần Kim Quy hay rùa vàng thế nên nếu đúng thì ta nên để chú rùa màu vàng, còn nền có thể để màu khác (thấy giống khách hàng đang chỉ mấy bạn thiết kế quá). Dù sao đi chăng nữa thì tôi cũng thấy vui vì đất nước Việt Nam đang dần được nhiều người biết đến, có thể bây giờ chúng ta chỉ dừng lại ở một phe phái trong game. Nhưng biết đâu sau này ngôn ngữ và nét đẹp văn hoá khác của chúng ta cũng được thêm vào những tựa game mới.