Những tựa game mà bạn nên chơi để chuẩn bị cho Resident Evil 8

Với việc Resident Evil 8 sắp ra mắt, nhiều game thủ đang tìm kiếm trò chơi để giúp họ chuẩn bị tinh thần cho sản phẩm kinh dị mới nhất của Capcom.
Những tựa game mà bạn nên chơi để chuẩn bị cho Resident Evil 8 - Ảnh 1.

Resident Evil 8 đang đến rất gần và nhiều tín đồ của series game đang háo hức chờ đón bước đột phá tiếp theo trong thể loại kinh dị sinh tồn từ Capcom. Tuy nhiên, trong thời gian chờ đợi trò chơi được phát hành, chúng ta vẫn còn nhiều tựa game có thể trải nghiệm để hâm nóng cảm giác sợ hãi.

Resident Evil 7

Những tựa game mà bạn nên chơi để chuẩn bị cho Resident Evil 8 - Ảnh 2.

Diễn ra trong một ngôi nhà mục nát ở đầm lầy Louisiana, Resident Evil 7 đã tạo một trải nghiệm sinh tồn và kinh dị vượt xa hai phần trước.

Bầu không khí rùng rợn và cách xây dựng câu chuyện chậm rãi thông qua bản ghi nhớ thoại và băng video đã giúp tái tạo cảm giác sợ hãi từ các trò chơi Resident Evil đời đầu. Với việc Resident Evil 8 sắp ra mắt dường như có cùng cách tiếp cận, Resident Evil 7 vừa là một cách tuyệt vời để bắt kịp câu chuyện, vừa là để làm quen với cơ chế chơi gameplay.

The Evil Within 2

Những tựa game mà bạn nên chơi để chuẩn bị cho Resident Evil 8 - Ảnh 3.

Sau khi rời Capcom, đạo diễn game Shinji Mikami đã được tự do tạo ra các trò chơi với những yếu tố siêu nhiên mà ông ban đầu muốn đưa vào Resident Evil 4.

Tác phẩm của Shinji Mikami chính là series The Evil Within, 2 tựa game kinh dị bắn súng góc nhìn thứ ba vốn được tiên phong bởi RE4. The Evil Within 2 tiếp tục câu chuyện của phần đầu, xoay quanh việc Sebastian đối mặt với nỗi đau mất con gái và bị vợ bỏ rơi.

Vẫn còn bị sốc bởi những sự kiện siêu nhiên xảy ra tại Bệnh viện Tâm thần Beacon trong trò chơi đầu tiên, Sebastian đã trở nên nghiện rượu nặng. Điều này khiến cho không khí trò chơi ảm đạm và kinh hoàng hơn.

So với phần trước, gameplay của The Evil Within 2 đã được nâng cấp, giúp trò chơi thú vị hơn phần trước nhiều. Tuy nhiên điểm trừ của game chính là cốt truyện chưa thực sự tốt.

Nhìn chung, loạt game The Evil Within là một sự bổ sung quan trọng cho thể loại game kinh dị và ảnh hưởng của Mikami trong Resident Evil vẫn còn rõ ràng cho đến ngày nay.

The Last Of Us 2

Những tựa game mà bạn nên chơi để chuẩn bị cho Resident Evil 8 - Ảnh 4.

The Last of Us 2 tiếp tục câu chuyện về một thế giới bị tàn phá bởi bệnh dịch đã biến con người thành những con quái vật gớm ghiếc. Series game của Naughty Dog nổi tiếng nhờ vào sự pha trộn giữa cốt truyện khó quên và lối chơi hành động – lén lút đầy kịch tính.

The Last of Us 2 chắc chắn là một trong những trò chơi mà Resident Evil 8 sẽ cạnh tranh để giành vị trí top đầu của làng game kinh dị - sinh tồn, vì vậy các game thủ mê kinh dị không nên bỏ qua The Last of Us 2.

Resident Evil 2 Remake

Những tựa game mà bạn nên chơi để chuẩn bị cho Resident Evil 8 - Ảnh 5.

Resident Evil 2 Remake (gọi tắt là RE2R) là một trò chơi được đánh giá cao vì đã chuyển thể câu chuyện và cơ chế của trò chơi gốc sang thế giới Resident Evil hiện đại.

Tựa game kể lại câu chuyện của Leon và Claire, em gái của Chris, khi họ tìm cách thoát khỏi sự bùng phát của T-Virus ở Thành phố Raccoon. Khác với phiên bản gốc, RE2R sử dụng cơ chế bắn súng góc nhìn thứ ba của RE4, RE5 và RE6. Với những lời khen mà trò chơi này nhận được, RE2R là một đề xuất dễ dàng cho bất kỳ người hâm mộ kinh dị sinh tồn nào.

Resident Evil 3 Remake

Những tựa game mà bạn nên chơi để chuẩn bị cho Resident Evil 8 - Ảnh 6.

Tương tự như trò chơi ở trên, RE3 Remake (RE3R) cũng là một phiên bản chuyển thể hiện đại của tựa game cổ điển. Sở hữu gameplay đã được nâng cấp từ RE2R, RE3R cho game thủ thêm nhiều tùy chọn hơn để sống sót trước bầy zombie và vũ khí sinh học của Umbrella.

Tuy trò chơi duy trì độ khó và những cải tiến về khía cạnh sinh tồn mà RE2R mang lại, RE3R không được đánh giá cao như tựa game trước vì cắt đi quá nhiều nội dung gốc. Tất nhiên, điều này không có nghĩa RE3R tệ nếu đánh giá dưới phương diện một tựa game đứng riêng.