Rocket Arena biến thành 'dead game' chỉ sau 10 ngày

Rocket Arena đứng trước nguy cơ thành Dead Game chỉ sau 10 ngày ra mắt chỉ vì sự tham lam của nhà phát hành.

Từng là một tựa game đầy triển vọng và có khả năng biến mình thành một bộ môn esport thế nhưng sự quản lý sai lầm đã khiến Rocket Arena biến thành một ‘dead game’ khi chỉ mới ra đời được 10 ngày thôi.

Với lối gameplay tập trung vào các màn tranh tài 3Vs3 có nhịp độ nhanh, dồn dập lại không kém phần hài hước đã khiến Rocket Arena như một sự kết hợp hoàn hảo của 3 tựa game đỉnh cao là Super Smash Bros, Quake cùng với Overwatch thế nhưng việc định giá ở tựa game ở mức 30$ một mức giá khá cao đã hạn chế nhiều game thủ đến với game. Chưa dừng lại ở đó nhà vận hành còn không ngại ngùng gì trong việc áp dụng các hình thức Premium rồi lại còn ép các game thủ phải bỏ tiền ra mua Rocket Fuel để có thể trải nghiệm game. Đòn chí tử nhất là khi game chưa ra mắt được bao lâu nhà phát hành lại ấp ủ dự định ra mắt Battle Pass đã khiến các game thủ lần lượt rời bỏ Rocket Arena dần dần số phận của game hiện nay không khác một Dead Game là mấy.

Kể từ lúc ra mắt số lượng game thủ từ mức đỉnh điểm 613 người chơi một lúc tục xuống dưới 100, nhiều lúc bạn gần như không thể cảm nhận sự hiện diện của game thủ khác. Trên máy tính đã như vậy, trên máy console số phận của Dead Game Rocket Arena còn tồi tệ hơn. Sau khi chờ đợi xếp trận trong vòng 20 phút thì màn hình thất bại hiện lên. Thậm chí các trận với bot cũng không thể tìm được do thiếu người phe ta điều khiến cho việc hoàn thành nhiệm vụ hằng ngày còn khó huống gì chơi game.

Hiện các còn quá sớm để nói Rocket Arena đã hoàn toàn trở thành Dead Game, vì còn đó nhiều cơ hội cho EA cùng FIre Strike Games thực hiện sửa đổi chính sách vận hành game để giúp cho tựa game hồi sinh rồi dành được chỗ đứng xứng đáng cho mình.