Saints Row và những điều bạn cần biết trước khi trải nghiệm

Cái tên Saints Row đã chính thức quay trở lại mang đến trải nghiệm hỗn loạn và mãn nhãn nhất sau 9 năm vắng bóng trên thị trường.

Saints Row có lẽ sẽ là một trong những cái tên đầu tiên xuất hiện trong đầu của mỗi chúng ta mỗi khi ai đó nhắc tới thể loại game hành động thế giới mở. Ra mắt phiên bản đầu tiên vào năm 2006, Saints Row được biết đến là một phiên bản “đạo nhái” của Grand Theft Auto.

Vậy mà đến nay, dòng game này đã phát triển mạnh mẽ và có một chỗ đứng cao trong thể loại game hành động. Saints Row giờ đây không còn là một “phiên bản nhái” nữa mà thay vào đó là một dòng game với chất liệu riêng đặc trưng của mình.

Chỉ còn 7 ngày nữa (tức ngày 23 tháng 8), Saints Row (2022) chính thức được phát hành trên các nền tảng PC, Playstation và Xbox. Hãy cùng Kênh Tin Game điểm qua những điều mà có lẽ bạn sẽ cần biết trước khi xuống tiền trải nghiệm con game này nhé!

Tái khởi động thương hiệu Saints Row

Sự “thô bỉ” đậm chất Saints Row sẽ không còn

Nếu bạn đã từng chơi qua các phần trước của dòng game này, không khó để chúng ta nhận ra nghệ thuật châm biếm những vấn đề nóng hổi của nước Mỹ trong trò chơi.

Saints Row trước đây luôn đưa các chủ đề nhạy cảm như văn hóa, chính trị, tôn giáo và giới tính vào trò chơi, đồng thời biến chúng thành một câu chuyện châm biếm hài hước với một loạt những chi tiết ngớ ngẩn khác.

Chính sự châm biếm hài hước này đã đi theo Saints Row từ những phiên bản đầu tiên và được thể hiện rõ ràng nhất tại hai phiên bản Saints Row 3 & 4, từ đó tạo ra một chất rất riêng trong lối kế chuyện của dòng game này.

Saints Row

Tuy nhiên, Saints Row (2022) chính là sản phẩm của dự án Saints Row Reboot, tức là một dự án tái khởi động lại thương hiệu trò chơi. Rất có thể trong phiên bản mới này, cái chất riêng đó sẽ bị giảm thiểu đi rất nhiều.

Phía nhà phát triển của dự án cho biết phiên bản này sẽ không còn trực tiếp châm chọc những vấn đề nhạy cảm mà thay vào đó sẽ tiếp cận chúng một cách “rón rén” và “nhẹ nhàng” hơn rất nhiều.

Điều chỉnh để hợp với góc nhìn của thời đại mới

Có rất nhiều lý do để Saints Row (2022) quyết định giảm tải yếu tố đâm chọc nhạy cảm và một trong những lý do được tiết lộ đó chính là để hợp thời đại, hợp với thị hiếu người chơi.

Giám đốc phát triển Jim Boone của Saints Row cho biết:“Chúng tôi cho rằng các phiên bản trước phù hợp trong thời đại của chúng, và chúng tôi đã làm được những điều hấp dẫn khi đó. Nhưng phong cách đó không phải là điều chúng tôi cảm thấy mình muốn theo đuổi hiện tại. Chúng tôi muốn kể một câu chuyện khác.

Saints Row

Rất có thể, chúng ta sẽ được chứng kiến một Saints Row chín chắn hơn trong lối kể chuyện và khắc họa những vấn đề nhạy cảm của hiện thực. Mặc dù vậy, điều đó không có nghĩa là chúng ta sẽ phải nói lời tạm biệt với những màn mạo hiểm điên rồ hay những yếu tố giả tưởng ngớ ngẩn đặc trưng của dòng game Saints Row.

Sự đặc trưng của Saints Row

Saints Row (2022) không đi theo bất cứ con số nào, điều đó có nghĩa là phiên bản này sẽ là một câu chuyện hoàn toàn tách biệt với những phiên bản trước. Chúng ta sẽ phải tạm gác lại các nhân vật quen thuộc cũng như các câu chuyện “ngáo ngơ” của trò chơi trước như ứng cử tổng thống, sở hữu siêu năng lực hay trở thành bá chủ của vũ trụ.

Đồng thời, chúng sẽ nhường chỗ cho một câu chuyện khác, một hành trình của bộ tứ tội phạm tại Santo Ileso, một thành phố được xây dựng dựa trên các địa danh có thật ở bờ Tây nước Mỹ hiện đại.

Saints Row

Trong trò chơi, người chơi vẫn sẽ tiếp tục theo chân bộ não của băng đảng là Boss (là một nhân vật hoàn toàn độc lập với nhân vật Boss của các phiên bản trước). Đồng hành cùng Boss là quái xế Neenah, DJ Kevin và anh “thư ký” Eli. Điểm chung của cả nhóm đó chính là đều có xuất phát điểm từ những tổ chức tội phạm lớn và có ước mơ quản lý một đế chế tội phạm của riêng mình.

Nói đến đây, có thể nhiều người sẽ cho rằng cốt truyện quá nhạt nhẽo và “chân thực”, đây là Saints Row chứ đâu phải GTA hay Mafia. Chúng ta hãy khoan đánh giá về cốt truyện của trò chơi mà trước đó hãy tập trung vào lối chơi và gameplay của Saints Row

Saints Row vẫn giữ nguyên chất điên rồ vốn có

Đúng vậy, đây là Saints Row chứ đâu phải GTA hay Mafia. Trò chơi vẫn giữ nguyên phong cách arcade đặc trưng. Tức là vũ khí cũng như phương tiện trong trò chơi sẽ rất dễ sử dụng, không những dễ sử dụng mà nó còn có tính sát thương và công phá cực cao hứa hẹn mang đến những vụ nổ, những màn thanh trừng dễ dàng mà vẫn thỏa mãn.

Saints Row

Sự điên loạn trong dòng game này vẫn được giữ nguyên qua những màn chiến đấu trên không, những màn nhào lộn mạo hiểm và điển hình nhất vẫn là sức tàn phá của “hàng nóng” trong trò chơi. Vũ khí trong Saints Row mạnh đến mức ngớ ngẩn đến độ mà bạn hoàn toàn có thể sử dụng duy nhất một loại vũ khí để hoàn thành toàn bộ trò chơi mà không tốn quá nhiều sức lực.

Tất cả những gì điên rồ nhất đều được giữ lại, đảm bảo tính đặc trưng vốn có của dòng game này. Saints Row có thể giảm thiểu sự nhạy cảm của nội dung chứ không bao giờ làm mất đi sự hỗn loạn và thỏa mãn đến từ trải nghiệm gameplay.

Saints Row mang đến một thế giới rộng lớn

Phía nhà phát triển cho biết, khu vực Santo Ileso sẽ không giống như bất cứ khu vực nào trước đây trong dòng game này. Santo Ileso được hứa hẹn có kích thước rộng lớn không thua kém gì so với GTA San Andreas hay GTA V. Người chơi sẽ được ghé qua quận El Dorado với các sòng bạc đỏ đen, khu dân cư sang chảnh Monte Vista, những tòa nhà chọc trời của trung tâm tài chính Santo Ileso,… Ngoài ra còn có khu sa mạc rộng lớn mà game thủ có thể khám phá bằng máy bay, mô tô, xe offroad và đủ thứ phương tiện khác.

Saints Row

Với kích thước rộng lớn, Saints Row cho phép game thủ mua sắm rất nhiều cơ ngơi trong thành phố và biến chúng thành căn cứ tội phạm của riêng mình hay thậm chí là biến những nơi đó thành mặt bằng kinh doanh. Nhà phát triển Volition cho biết bạn có thể kinh doanh rất nhiều loại hình khác nhau từ phi pháp đến hợp pháp như phân phối hàng cấm, bán súng đạn, kinh doanh hộp đêm và cả giặt ủi quần áo.

Thế giới rộng lớn với hệ thống nhiệm vụ dày đặc cũng đi kèm với chế độ co-op. Giống như các phiên bản trước, Saints Row (2022) sẽ có chế độ co-op tối đa 2 người. Đây có lẽ là một điểm khá đáng tiếc bởi có tới 4 nhân vật trong trò chơi. Việc giới hạn 2 người chơi sẽ đồng nghĩa với việc mỗi người sẽ phải điều khiển 2 nhân vật cùng một lúc.

Kết

Trên đây là những thông tin cơ bản về Saints Row (2022). Chúng ta vẫn chưa biết liệu rằng việc tái định hình lại nội dung của Saints Row sẽ là một bước đi đúng đắn hay không, tuy nhiên chúng ta có thể chắc chắn một điều rằng Saints Row (2022) sẽ là một trải nghiệm thú vị. Vẫn còn quá sớm để đánh giá liệu đây có phải là một sản phẩm thành công hay thất bại.

Trò chơi sẽ được ra mắt vào ngày 23/8 tới trên 3 hệ máy PS, PC và Xbox. Hãy nhớ theo dõi Kênh Tin Game để cập nhật những thông tin mới nhất tựa game này nhé!