Sale 0% nhưng vẫn quảng bá trên Steam, Final Fantasy bị game thủ chửi cho tơi bời

Khi thử truy cập vào một trong những tựa game của Final Fantasy được quảng cáo, đúng như dự đoán thì giá của tựa game Final Fantasy XV vẫn có giá 1.135.000đ.

Như vậy là dịp sale lớn nhất trong năm Steam Autumn Sale đã chính thức kết thúc, tuy nhiên vẫn có nhiều câu truyện vô cùng thú vị được game thủ bàn tán xung quanh dịp sale này. Cho những game thủ nào chưa biết thì Steam Autumn Sale là dịp các tựa game từ bình dân đến bom tấn AAA đều được giảm giá mạnh, có trường hợp lên đến 80, 90%. Tuy nhiên có một tựa game dù chẳng sale một phần trăm nào nhưng nhà phát triển vẫn đăng tải lên trang chủ của Steam để quảng cáo, tựa game đó chính là Final Fantasy XV.

Sale 0% nhưng vẫn quảng bá trên Steam, Final Fantasy bị game thủ chửi cho tơi bời - Ảnh 1.

Cụ thể, một game thủ đã phát hiện ra sự "lươn lẹo" này của tựa game Final Fantasy XV và nhà phát triển của nó (cụ thể là Square Enix). Game thủ này đã đăng tải vào group Cộng đồng game thủ Việt Nam hình ảnh tựa game Final Fantasy XV sale 0% nhưng vẫn "đàng hoàng" quảng cáo trên trang chủ của Steam kèm dòng chữ bức xúc: "dậy cũng đem ra quảng cáo nữa, quá đáng lắm luôn á." Hình ảnh nhanh chóng được các game thủ quan tâm và chỉ trích về hành động "lươn lẹo" này của Square Enix.

Sale 0% nhưng vẫn quảng bá trên Steam, Final Fantasy bị game thủ chửi cho tơi bời - Ảnh 2.

Vào dịp Steam Autumn Sale, mọi tựa game từ nhỏ đến lớn đều có những chương trình giảm giá của riêng mình, không nhiều thì ít. Tuy nhiên chỉ có một số tựa game được game thủ quan tâm mới xuất hiện trên trang chủ của Steam để giúp quảng bá về chương trình giảm giá. Steam còn mở hẳn một mục "Featured Franchises" để lọc những dòng game đặc sắc, giúp game thủ dễ dàng chọn lựa tựa game mà mình sẽ mua trong dịp Steam Autumn Sale này. Nhưng bằng cách thần kỳ nào đó, dòng game Final Fantasy cũng xuất hiện trong mục này nhưng với chương trình giảm giá "lên tới 0%".

Sale 0% nhưng vẫn quảng bá trên Steam, Final Fantasy bị game thủ chửi cho tơi bời - Ảnh 3.

Điều này cho thấy nhà phát triển game Square Enix không muốn giảm giá dòng game Final Fantasy của mình nhưng lại muốn game xuất hiện trang Steam Autumn Sale.

Được biết, Final Fantasy XV là phiên bản thứ 16 của của dòng game nổi tiếng Final Fantasy. Trò chơi được giới thiệu lần đầu vào năm 1987 dành cho hệ máy Nintendo Game Boy. Với FFXV, đây được coi là sản phẩm bản lề cho toàn bộ series, nó đã mở ra một chương mới cho dòng game Final Fantasy đồng thời cũng chấm dứt "cơn khát chờ đợi" trong hơn 6 năm của người hâm mộ (sản phẩm gần nhất của series này là FF 14 ra mắt vào năm 2010).