Sau 10 tháng lao dốc, PUBG đã thấy lại “màu xanh tăng trưởng” về lượng người chơi

Sau khi tụt dốc không phanh suốt gần 1 năm, PUBG mới lại thấy sự tăng nhẹ về lượng người chơi.

PlayerUnknown’s Battlegrounds, hay còn được biết đến với tên viết tắt PUBG, quả thực là một hiện tượng gây chấn động của năm 2017. Hết xô đổ hàng loạt kỷ lục về lượng người chơi trên Steam, nó còn giúp cho tiếng tăm nhà sản xuất Bluehole và cha đẻ Brendan “PlayerUnknown” Greene vang xa khắp mọi nơi, góp mặt ở nhiều giải thưởng danh giá.

Sau 10 tháng lao dốc, PUBG đã thấy lại

Tuy nhiên, khi chính thức đạt đỉnh vào tháng 1 năm 2018, với đỉnh điểm 3,2 triệu người chơi đồng thời trên Steam, tựa game Battle Royale này bắt đầu giai đoạn tụt dốc không phanh suốt chục tháng của mình.

Sau 10 tháng lao dốc, PUBG đã thấy lại

Lý do thì có rất nhiều, từ việc cộng đồng dần không còn cảm thấy hứng thú vì trào lưu Battle Royale, cho đến việc những tên tuổi đi sau (Fortnite, Call of Duty) bắt đầu cho thấy sự vượt trội và khiến thị trường ngày một thêm chật chội. Nhưng đáng kể nhất có lẽ là việc chiến dịch FIX PUBG chưa thành công như mong đợi, mọi người vẫn cứ than phiền vấn đề hack/cheat và hiệu suất chưa thực sự ổn định của trò chơi, dù cho PUBG đã chính thức tung ra bản chính thức 1.0 được 1 năm rồi.

Sau 10 tháng lao dốc, PUBG đã thấy lại

Mặc dù vậy, khi bước sang tháng thứ 12 này, có vẻ như mọi chuyện đã sáng sủa hơn chút ít với tựa game do Brendan Greene nhào nặn. Lần đầu tiên sau 10 tháng, PUBG được hưởng lại cảm giác “đi lên”, với việc lượng người chơi tăng hơn 2% theo như thống kê của 30 ngày gần đây nhất và đỉnh CCU tháng này cũng đã trở lại mốc 900k.

Sau 10 tháng lao dốc, PUBG đã thấy lại

Dù chưa biết liệu xu hướng này có tiếp tục duy trì từ đây cho đến cuối tháng hay không. Nhưng nhìn chung, việc PUBG có dấu hiệu tăng trưởng trở lại, dù nhỏ, vẫn là điều đáng mừng.

Trong một tin tức khác có liên quan, thì bản đồ tuyết Vikendi sẽ đến tay người chơi PC vào ngày 19 tháng 12, trong khi những game thủ console trên PS4 và Xbox One có thể trải nghiệm nó từ tháng 1.

Sau 10 tháng lao dốc, PUBG đã thấy lại

Theo bạn, tựa game Battle Royale này có đủ sức đạt mốc 1 triệu trong kỳ nghĩ lễ Giáng Sinh? Hãy cho Game4v biết ý kiến ở phần bình luận bên dưới nhé.