Sau 5 năm ra mắt với 62 bản DLC, Team Ninja đã tuyên bố ngừng “vắt sữa” Dead or Alive 5

Dead or Alive 5 đã ra mắt được hơn 5 năm, và trong suốt thời gian đó nó đã được hỗ trợ liên tục với hàng loạt các gói nội dung bổ sung cùng DLC trang phục mới từ Team Ninja. Tuy nhiên, quá trình này đã chính thức kết thúc và công ty sẽ chuyển sang dự án khác.

Một vài ngày trước, Team Ninja đã có úp mở một số tin tức đáng chú ý liên quan đến series Dead or Alive. Và trong giải đấu Northeast Championship 18 vừa diễn ra, studio đã xác nhận Dead or Alive 5 đã đi đến hồi kết. Như vậy Team Ninja sẽ không còn hỗ trợ tựa game này nữa để bắt tay vào các dự án khác.

Dead or Alive 5 Sau 5 năm ra mắt với 62 bản DLC, Team Ninja đã tuyên bố ngừng vắt sữa Dead or Alive 5 1
Tổng cộng 62 bản DLC có giá hơn 9 triệu đồng đã được phát hành xuyên suốt 5 năm.

Dead or Alive 5 đã ra mắt được hơn 5 năm, và trong suốt thời gian đó nó đã được hỗ trợ liên tục với hàng loạt các gói nội dung bổ sung cùng DLC trang phục mới từ Team Ninja. Như bạn có thể thấy trên Steam, tổng số lượng DLC có thể tải về của trò chơi lên đến… 62 và nếu tính cả tựa game đầy đủ thì bạn sẽ tốn gần 10 triệu đồng để sở hữu hết tất cả. Trong số đó, không ít DLC chỉ xoay quanh những bộ trang phục gợi cảm để “hút máu” fan là chính. Nhưng do người hâm mộ vẫn chịu chi và nhà phát hành vẫn cứ triển nên rốt cuộc danh sách cứ ngày một dài ra.

Dead or Alive 5 Sau 5 năm ra mắt với 62 bản DLC, Team Ninja đã tuyên bố ngừng vắt sữa Dead or Alive 5 2
Rất nhiều trong số đó chỉ là để chỉnh sửa trang phục nhân vật nữ thêm phần quyến rũ.

Giám đốc thương hiệu của Team Ninja cho biết:

“Dead or Alive 5 cuối cùng đã kết thúc, nhưng đội ngũ phát triển Dead or Alive vẫn rất năng động. Trong thời gian tới, tôi hy vọng bạn sẽ tiếp tục ủng hộ Dead or Alive.”

Đạo diễn trò chơi Yohei Shimbori bổ sung thêm:

“Cuối cùng, DOA5 cũng đã trở thành một trò chơi xứng đáng với các giải đấu quy mô như Battle Royal. Đã 5 năm trôi qua nhưng các bạn vẫn còn chơi nó, các giải đấu của chúng tôi trở nên tốt hơn qua mỗi lần tổ chức, các nhà vô địch mới liên tục xuất hiện, và cộng đồng liên tục phát triển.

Ngoài ra, phiên bản free-to-play cũng đang làm tốt, và chúng tôi đã tạo ra nhiều DLC đến nỗi có thể ghi vào sách kỷ lục Guinness thế giới. Tuy nhiên, đã đến lúc dừng lại những gì chúng tôi đang làm ở thời điểm hiện tại và hướng về tương lai. Điều đó có nghĩa là chúng tôi có thể không xuất hiện trong quãng thời gian sắp tới… nhưng vẫn rất mong được gặp lại bạn vào một ngày nào đó.”

Đã có rất nhiều suy đoán về một trò chơi Dead or Alive mới, Dead or Alive 6, vì vậy việc chấm dứt Dead or Alive 5 có thể là do nhóm đã sẵn sàng để tiết lộ thêm về phiên bản tiếp theo này.Nhưng cụ thể ra sao thì còn phải chờ xem.

Theo Dsogaming