Sau Hàn Quốc, đến lượt Trung Quốc siết chặt tài khoản nước ngoài

Sau Hàn Quốc, đến lượt Trung Quốc siết chặt tài khoản nước ngoài

Xếp hạng đơn máy chủ Trung Quốc được xem là nơi quy tụ nhiều ngôi sao thứ 2 chỉ sau mỗi LCK. Trước động thái thanh trừng hàng loạt tài khoản nước ngoài của Hàn Quốc, rất nhiều người đã đổ vào xếp hạng đơn Trung Quốc để tập luyện và leo rank. Điều này khiến cho chất lượng các trận đấu tại đây không còn được đảm bảo như trước. Do đó, mới đây, giới chức Riot Games Trung Quốc đã ban hành những quy chế cho máy chủ của mình.

Đẩu tiên, tiếp tục tăng cường xác minh và kiểm chứng các tài khoản trên rank. Thực hiện một người một ID, thỉnh thoảng yêu cầu xác thực bằng gương mặt. Sắp tới, ID thuộc server Trung sẽ được đánh số tư cách để rõ ràng về người chơi.

Không khoan nhượng các các hành vi phá game. Nếu ID bị phát hiện có hành vi trên, hình phạt không giới hạn ở mỗi LMHT. Các tựa game khác của Tencent cũng bị cấm vĩnh viễn hoặc có thể áp dụng phương thức xử phạt khác. Tài khoản lẫn tên thật sẽ bị đưa vào danh sách đen của Tencent. Đồng thời, những người này còn bị cấm thi đấu chuyên nghiệp lẫn livestream,…

Tăng cường hơn nữa mức trừng phạt với các hành vi tiêu cực trên rank. Với những ID treo máy, gây ảnh hưởng đến đồng đội, … sẽ bị cấm 30 ngày và loại bỏ các quyền lợi ở server.

Do các quy định của Luật Bảo vệ thông tin cá nhân, người chơi có thể chọn che giấu lịch sử, thành tích. Nhưng điều này sẽ không trở thành “ô dù” cho hành vi độc hại. Giới chức trách sẽ mở một kênh đặc biệt để báo cáo tài khoản phá game. Điều này không chỉ người chơi trong game mà người chơi khác, khán giả có cách để giám sát hành vi, thông tin, bằng chứng của kẻ phá game để giám sát và tố giác.

Thường xuyên công khai tình hình xử lý, bao gồm niêm phong, xóa danh sách trừng phạt. Xin vui lòng chú ý đến Liên minh Anh hùng và trang web chính thức của Trung tâm An ninh Trò chơi Tencent, Weibo chính thức, WeChat số công cộng và các kênh khác.

Những biện pháp nếu trên được cho sẽ giúp chất lượng các trận đấu tại LPL sẽ được cải thiện trong thời gian tới.

Trước đó, sau hàng loạt những vụ việc phá game tại máy chủ Hàn Quốc, dưới áp lực được tạo ra bởi Faker, Riot Games xứ sở Kim chi đã cấm hàng loạt tài khoản tài khoản có IP nước ngoài để hạn chế những sự cố ngoài ý muốn. Dù vậy, chính sách này vẫn đang gặp nhiều tranh cãi khi có những tuyển thủ, người chơi hoàn toàn không vi phạm nhưng vẫn bị vạ lây bởi những người có hành vi tiêu cực.