Sau những thăng trầm, PUBG vẫn chưa hề trở thành DeadGame như đồn đoán

Mặc dù có nhiều ý kiến cũng như số liệu về lượng người chơi sụt giảm, nhưng PUBG vẫn đứng vững trên thị trường với những phát triển mới của mình.

Thời gian qua, những ý kiến cho rằng PUBG đã đến lúc đi xuống và trở thành Deadgame vì NPH không chịu sửa lỗi, để hack tràn lan, hay server liên tục lag giật không rõ lý do. Điều này đã khiến cho lượng người chơi của PUBG giảm xuống một cách đáng kể, dự báo sẽ giảm tiếp trong thời gian sau này, nhưng câu hỏi đặt ra là "Giữ giá game suốt cả năm ròng, nhưng vừa rồi, Bluehole giảm giá trước summer sale tận 1 tuần. Mục đích là ra tay gom tiền trước khi người chơi kịp đổ tiền vào các game khác 1 tuần sau đó? Vì thế dấy lên nghi vấn PUBG đang chết dần? Lỗi thì xưa giờ chưa vá 1 cái nào? Nó sẽ chết thật chứ?"

Câu trả lời sẽ là KHÔNG, bởi vì PUBG chưa chết mà nó chỉ mới được khai sinh ra mà thôi!

PUBG đã trải qua những thăng trầm trong suốt quá trình phát triển của nó, dù cho NPH nói rằng trò chơi đã hoàn tất, nhưng nó không hoàn chỉnh và họ sẽ tiếp tục hỗ trợ và hoàn thiện nó. Vẫn có sự ra mắt MAP mới, và tốt hơn cả - Có thể có những bản mod do chính cộng đồng tạo ra. Những người sẽ tạo ra nó chính là các người chơi. Mod chính là bước ngoặt, là tương lai của trò chơi. Phần thú vị là bản mod nào đủ sức hấp dẫn để Bluehole đưa vào tựa game của họ.

Ý kiến của cộng đồng về vấn đề này:

- Nhưng không có mod. Họ quay ra và nói rằng nó sẽ làm cho game quá dễ dàng để bị hack. Chỉ cho làm custom game

- Dù cho yêu PUBG rất nhiều, ngay sau khi 1 tựa game AAA Battle Royale bởi 1 studio lớn ra mắt, PUBG is DAED GEAM. Có lẽ BF năm sau sẽ có chế độ BR ... Tôi không biết. Nhưng không có cách nào Bluehole có thể cạnh tranh với DICE (EA), Ubisoft và những studio bự khác.

+ Hông phải FORTNITE hả?

+ FORTNITE nào mà AAA game ba?

+ Vậy mà nó lấy hết người chơi từ các game khác đó!

- Game này có tiềm năng mạnh mẽ sánh ngang LOL, CS hay Dota. Nếu như các lỗi được vá nghiêm túc, và Bluehole tạo điều kiện cho game này thành esport, đây sẽ là 1 bộ môn tuyệt vời

"Mình chơi từ lúc mới ra đến giờ. Và vẫn cảm thấy thích nó hơn mấy trò mới ra." - L.Q.Đ chia sẻ

"Không phải nó đang dead, mà là đang đi vào quỹ đạo ổn định. Qua đợt hype thì fanfongtrao bỏ game, cheater bỏ game (do không trade đc item nữa). Mất 1 lượng lớn người chơi thì sẽ còn lại số lượng players ổn định" - N.B.H nói về vấn đề này

Esports chính là điều sẽ phát triển cho PUBG sau này

Thật vậy, một tựa game muốn được tồn tại lâu và được yêu thích từ cộng đồng như PUBG bắt buộc phải có Esports, phải có những giải đấu tổ chức nhiều hơn với quy mô lớn hơn và chuyên nghiệp hơn. Phần nào đó sẽ giúp cho lượng người chơi cũng như lượng người hâm mộ dòng game "chạy bo" này có thêm động lực để theo dõi. Sắp tới đây giải đấu PUBG Global Invitational 2018 sẽ được tổ chức tại Berlin (Đức) hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả những cái nhìn mới nhất về thể thao điện tử trong PUBG.