Tổng hợp đánh giá New Gundam Breaker: Tràn trề thất vọng

New Gundam Breaker – tựa game hành động chiến đấu pha trộn chút yếu tố visual novel đã ra mắt PS4 vào những ngày cuối tháng 6 qua. Tuy khá được trông đợi, nhưng những gì mà trò chơi này mang lại không có gì nhiều ngoài những cái lắc đầu ngao ngán từ cả giới chuyên gia lẫn cộng đồng game thủ.

Với điểm số trung bình chỉ vỏn vẹn 45/100, New Gundam Breaker chắc chắn sẽ có tên trong danh sách những cái tên gây thất vọng nhất tháng 6. Đánh giá tích cực nhất dành cho trò chơi đến từ IGN Italia, với lời nhận xét nhẹ nhàng cùng số điểm 7/10: “Một trò chơi hành động theo phong cách musou (vd: Dynasty Warriors), có phần lặp đi lặp lại và thiếu sự thử thách, chỉ dành cho người hâm mộ của Gundam và các mô hình vũ khí.”

Tổng hợp đánh giá New Gundam Breaker: Tràn trề thất vọng

Còn lại chỉ toàn là các ý kiến chỉ trích và bày tỏ nỗi thất vọng:

Wccftech – 6/10:

Tổng hợp đánh giá New Gundam Breaker: Tràn trề thất vọng

Series Gundam Breaker cuối cùng đã cập bến thị trường phương Tây, nhưng nó lại làm điều đó theo cách không thể tồi tệ hơn. New Gundam Breaker không phải là một trò chơi tồi, nhưng tồn tại nhiều vấn đề. Chẳng hạn như thiếu đi sự đa dạng trong các nhiệm vụ, vấn đề hiệu suất, và chế độ câu chuyện tầm thường. Chúng lấn át hoàn toàn những tính năng tốt nhất: số lượng lớn các mô hình Gunpla và khả năng tùy biến cực quy mô đi kèm với nó.

RPG Site – 30/100

Tổng hợp đánh giá New Gundam Breaker: Tràn trề thất vọng

New Gundam Breaker là một nỗi thất vọng tràn trề ở nhiều cấp độ. Những ai mới tiếp cận với Gundam Breaker nên lưu ý rằng phiên bản mới nhất này không đại diện cho mức độ tuyệt vời mà series có thể đạt tới. Dù yêu Gundam Breaker, nhưng người viết phải thừa nhận đây là một trong những nỗ lực chưa tới để có thể tái tạo thương hiệu theo một hướng đi mới. Ngay cả khi bản PC của New Gundam Breaker ra mắt sau này có loại bỏ tất cả các vấn đề về hiệu suất đi nữa, nó vẫn không thể sửa được những khiếm khuyết đã ăn sâu vào các hệ thống cốt lõi của trò chơi.

Push Square – 2/10

Tổng hợp đánh giá New Gundam Breaker: Tràn trề thất vọng

Một thảm họa, một mớ hỗn độn gần như bị hỏng của một tựa game hành động. Thậm chí cả những tay cuồng Gundam nhất cũng sẽ phải khó chịu với rất nhiều khuyết điểm. Các yếu tố visual novel của nó rất rập khuôn đến mức đáng ghét, và lối chơi là sự kết hợp giữa sự rườm rà và hỗn loạn không thể hiểu được. Thêm vào đó là số hiệu suất kỹ thuật kém đến bất ngờ, và bạn có một trò chơi Gundam không bằng đám phế liệu vòng quanh Trái đất.

The Games Machine – 48/100:

New Gundam Breaker sở hữu nhiều yếu tố để trở thành một trò chơi chất lượng. Nhưng các lỗi trong thiết kế và kỹ thuật đã làm hỏng đáng kể tất cả tiềm năng của nó.

PlayStation LifeStyle – 45/100:

New Gundam Breaker dời ngày phát hành trên PC, bản PS4 không bị ảnh hưởng

New Gundam Breaker làm được quá ít để có thể tiếp nối những ấn tượng tốt mà các tựa game Gundam gần đây đã nỗ lực nhằm thu hút cộng đồng. Có một vài khoảnh khắc hấp dẫn, và dàn nhân vật đơn giản đem lại chút tươi mới. Tuy nhiên, điều đó không đủ để cứu rỗi bản thân nó và chất lượng gameplay cũng thấp hơn một trò chơi dựa hoàn toàn vào việc xây dựng, thử nghiệm Gundam.

New Gundam Breaker hiện đã có trên PlayStation 4. Phiên bản PC sẽ được phát hành sau.