Sekiro: Shadows Die Twice đã được công bố tại hội chợ điễn tử E3 2018 ở Los Angeles. Trò chơi được FromSoftware – đội ngũ đứng sau series Dark Souls và Bloodborne – đảm nhiệm quá trình sản xuất. Nhưng điểm khác biệt so với các tiền bối trước đó, với bối cảnh thế giới giả tưởng mờ ảo và có phần kinh dị, là Sekiro lấy nguồn cảm hứng từ chính lịch sử Nhật Bản.
Tại buổi phỏng vấn, đại diện FromSoftware nói với báo giới rằng trò chơi của họ được lấy cảm hứng từ những năm 1500 của Nhật Bản. Giai đoạn lịch sử này được gọi là thời kỳ Sengoku, hay Thời kỳ Chiến quốc. Đó là mốc thời gian được ghi nhận với những trận xung đột đẫm máu diễn ra gần như không ngừng nghỉ, đã lôi kéo toàn bộ khu vực vào những biến động chính trị lớn.
Nhân vật chính sẽ là một chiến binh dưới quyền một vị lãnh chúa vừa tròn 10 tuổi. Kẻ thù của người chơi được FromSoftware gọi với cái tên The Rival bất ngờ đột kích bắt cóc đứa trẻ và cắt đứt cánh tay của nhân vật chính. Khi họ thức dậy, họ thấy rằng nó đã được thay thế bằng cánh tay Shinobi giả, với sức mạnh cơ học với nhiều tính năng thú vị.
Cánh tay này bao gồm một cái móc kéo, giúp người chơi tiếp cận các địa điểm xung quanh bản đồ. Móc cũng sẽ phục vụ như một nơi để đặt vũ khí. Ví dụ như chiếc rìu Shinobi: khi được xếp gọn, chiếc rìu nhô ra khỏi khuỷu tay trái của nhân vật chính. Khi được kích hoạt, nó sẽ tiến về phía trước và nằm gọn trong tay. Chiếc rìu có khả năng phá vỡ tấm khiên chắn của kẻ địch.
Một tính năng khác đáng chú ý của Sekiro là cơ chế chết. Theo truyền thống của FromSoftware cùng Dark Souls, mỗi khi bị kẻ thù hạ gục, người chơi sẽ quay trở lại checkpoint gần nhất, reset kẻ thù và cướp đi bất cứ thứ gì bạn kiếm được. Nhưng trong Sekiro, bạn chỉ đơn giản là quay trở lại nơi mình đã bị giết.
Trong đoạn trailer, nhân vật chính đã chết trong khi chiến đấu với một con trùm to lớn. Anh loạng choạng ngã xuống mặt đất, màn hình hiện lên ký tự tiếng Nhật màu đỏ và chữ “Death” bằng tiếng Anh bên dưới. Kẻ thù bắt đầu quay lưng lại với vị chiến binh bại trận và bắt đầu bỏ đi. Đó là lúc người chơi đứng dậy, và trước sự ngạc nhiên của chúng, bắt đầu hạ gục những con quái vật cỡ nhỏ trước khi tập trung diệt Boss.
Đại diện của FromSoftware nói rằng cơ chế chết mới sẽ mang đến cho người chơi một lợi thế chiến lược. Bạn có thể chủ động muốn làm cho mình bị giết ở một số trường hợp. Các nhà phát triển cũng cẩn thận đề cập đến việc người chơi sẽ không thể hồi sinh vô thời hạn. Ngoài ra, họ cho biết sẽ còn mang đến thêm nhiều bất ngờ trong cơ chế này, song song với việc hứa hẹn Sekiro sẽ cung cấp cùng một mức độ “căng thẳng thần kinh” mà người hâm mộ của Dark Souls và Bloodborne mong đợi.
Sekiro: Shadows Die Twice dự kiến sẽ đến vào đầu năm 2019 trên PlayStation 4, Windows PC và Xbox One. Bạn có thể xem qua trailer của trò chơi bên dưới.
Theo Polygon