Cốt truyện Little Nightmares II – P.3: Kết cục của Mono và các giả thuyết

Kết thúc cốt truyện Little Nightmares II, Mono đã có một kết thúc khó ai ngờ tới nhưng đằng sau nó vẫn còn nhiều giả thuyết chưa được chứng thực.

Tiếp nối cốt truyện Little Nightmares II, sau khi bị Six buông tay Mono chưa chết mà đáp xuống những mảng thịt bầy nhầy, bọn chúng không tấn công Mono nữa mà im lặng đợi cậu ngồi trên cái ghế đã được để sẵn như thể bọn chúng luôn biết ngày này sẽ đến. Mono mãi bị kẹt dưới đáy vực với hàng ngàn con mắt luôn theo dõi cậu. Ngày qua ngày, cậu chỉ biết ngồi trên cái ghế đó, mắc kẹt với những suy nghĩ về sự phản bội của Six và rồi khi lớn lên, cậu trở thành… Thin Man. Liên đới với cuộc sống hiện tại, chúng ta đều từng là những đứa trẻ ngây thơ với nhiều giấc mơ hoài bão, nhưng khi lớn lên rồi mới biết thế giới đầy rẫy những cái xấu: lòng tham, sự ganh ghét, sự phản bội… khiến chúng ta dần dần mất đi chính mình mà trở thành người mà chúng ta từng ghét lúc nào không hay.

Bên cạnh đó, trong Little Nightmares II nếu các bạn hấp thụ đủ 18 cái bóng đen của những đứa trẻ, bạn sẽ mở khóa một secret ending. Sau sự kiện tại Tháp tín hiệu, Six chui ra khỏi TV cùng với cái bóng đen giống như của những đứa trẻ khi bị Thin Man bắt đi. Cái bóng đen đó chỉ vào tờ rơi của The Maw, như muốn nói đó sẽ là điểm đến tiếp theo của Six. Khi nó biến mất, Six bị bỏ lại với cơn đói cồn cào. Trong phần đầu tiên, Six luôn bị một cơn đói hoành hành khiến cô bé bất chấp ăn thịt cả một chú Nome tốt bụng hay thậm chí là The Lady, và mỗi lần như vậy, luôn có một bóng đen theo dõi cô bé. Có lẽ lí do là từ đây. Trong lúc Six bị kẹt trong Tháp tín hiệu, nhiều sự kiện đã xảy ra với Six mà ta chưa biết được. Nhưng tôi cho rằng cái bóng đen đó luôn tồn tại trong tâm hồn của Six, chỉ có điều bây giờ nó được tách ra mà thôi.

Cốt truyện Little Nightmares II – P.3: Kết cục của Mono và câu chuyện sau đó

Trong Very Little Nightmares, ban đầu Six lợi dụng cô bé mặc áo mưa màu vàng để mở cửa cho cô chạy thoát, nhưng sau đó Six vẫn cố cứu cô bé khi đẩy cục đá đè Pretender, nhân vật phản diện tóc trắng. Tuy nhiên kết cục thì cô bé đó vẫn chết, để lại chiếc áo mưa vàng nổi bồng bềnh trên mặt biển. Có lẽ từ lúc đó, Six trở nên khép mình vì cô bé thấy rằng việc có lòng tốt và tình cảm với người khác cũng trở nên vô nghĩa và mang lại phiền phức. Còn về chiếc áo mưa kia, có thể nó đã trôi dạt vào Pale City, một đứa trẻ nào đó đã mặc nó cho đến khi nó bị bỏ lại và Six tìm thấy. Những sự kiện diễn ra tại Very Little Nightmares chính là lý do tại sao Six không tin tưởng Mono lúc ban đầu. Vậy thì hành trình của Six với Mono chỉ để lợi dụng sao?

Cốt truyện Little Nightmares II – P.2: Bất ngờ đến từ nhân vật ít ai ngờ
Cốt truyện Little Nightmares II – P.2: Bất ngờ đến từ nhân vật ít ai ngờ
Cuộc sống luôn ẩn chứa bất ngờ và cốt truyện Little Nightmares II cũng vậy khi có một vài sự kiện "không thú vị" đến từ một nhân vật khó ai ngờ tới.

Mọt không nghĩ vậy, các bạn chắc đã thấy Six có những hành vi không mấy bình thường của một đứa trẻ kể cả trong thế giới hỗn loạn này như: tay không bóp chết một đứa Bully trước sự ngỡ ngàng của Mono, bẻ gãy những ngón tay của ma nơ canh và thản nhiên ngồi sưởi ấm trước lò thiêu The Doctor. Nhưng những lúc Mono bị hút vào TV, Six đều kéo cậu bé lại. Không phủ nhận trong cô bé tồn tại rất nhiều cái xấu nhưng cô bé không hẳn là người xấu. Vì nếu như vậy, Six đã không đợi đến giây phút cuối cùng mới buông tay Mono. Có người cho rằng vì cô bé muốn trả thù do Mono không cứu cô bé lúc bị Thin Man bắt đi, hay là vì Mono đã đập hộp nhạc của cô bé. Còn Mọt tôi có ba giả thuyết như sau về Little Nightmares II:

Thứ nhất: Trong quãng thời gian tại Tháp tín hiệu của Little Nightmares II, cô bé có lẽ biết được Thin Man chính là phiên bản tương lai của Mono nên cô bé cho rằng để chấm dứt cơn ác mộng này, Mono phải chết nhưng ngờ đâu, chính hành động đó đã khiến Mono lớn lên trong thù hận và trở thành Thin Man. Six phản bội Mono, Mono biến thành Thin Man và ngăn chặn Six để giải thoát cho số phận của Mono cũng như chính hắn, nhưng Six lại phản bội Mono, Mono lại trở thành Thin Man và cứ như thế, như thế. Không biết điều nào xảy ra trước, nhưng chính những hành động cố gắng phá hủy vòng lặp mới khiến nó luôn tiếp diễn.

Cốt truyện Little Nightmares II – P.3: Kết cục của Mono và câu chuyện sau đó

Và khi Six đến The Maw, biết đâu được mục đích của cô bé cũng là để tiêu diệt cái ác nhưng cuối cùng cô bé lại trở thành The Lady. Và mụ ta cũng cố ngăn chặn Six nhưng rồi lại thất bại, Six rời khỏi The Maw và bị The Hunter bắt cóc, gặp Mono và vòng lặp cứ thế tái diễn.

Thứ hai: Vẫn cứ tạm cho là Six đã biết Thin Man chính là Mono ngay từ đầu game Little Nightmares II. Ta có thể nhận định rằng ngay từ lúc nhìn rõ mặt Mono, bóng đen của Six đã gợi ý cho cô bé một kế hoạch, rằng Mono sẽ trở thành Thin Man, và nếu như cô bé muốn làm The Lady, cô bé sẽ cần năng lượng cho The Maw qua những tên thực khách háu ăn, tất cả điều này sẽ không xảy ra nếu như không có Thin Man truyền tải tín hiệu đến người dân. Nói tóm lại, để trở thành The Lady, Six cần vai trò của Thin Man.

Cốt truyện Little Nightmares II – P.3: Kết cục của Mono và câu chuyện sau đó

Các bạn có thể thấy rằng sau khi buông tay Mono, Six vẫn bình tĩnh nhìn theo Mono như thể chắc chắn với quyết định của mình rồi chầm chậm bước ra khỏi TV. Có lẽ thế giới này không hẳn là vòng lặp thời gian mà đơn giản là một vòng đời, thế giới vẫn phải tiếp diễn và cần ai đó thay thế vị trí của người tiền nhiệm. Six và Mono không phải là phiên bản quá khứ của The Lady và Thin Man mà đơn giản là chúng sẽ kế nhiệm The Lady và Thin Mana mà thôi.

Thứ ba: Cũng có khả năng rằng Thin Man đã luôn biết trước chuyện này và hiểu rằng để duy trì vòng lặp, duy trì sức mạnh cho Tháp Tín Hiệu, hắn ta cần tạo động lực cho Mono trở thành chính hắn. Đó là lý do tại sao từ khi Mono bước chân vào Tháp tín hiệu cho đến khi rơi xuống đáy thẳm, Mono như luôn được chào đón: những cánh cửa tự động mở hay một chiếc ghế đã để sẵn. Và cũng có khi nào, Six hiểu được điều đó, vì còn tình cảm với Mono và muốn giúp Thin Man hoàn thành sứ mệnh nên cô bé đã đành lòng buông tay cậu bé?

Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.